nông sản Việt

Cập nhập tin tức nông sản Việt

Cô gái sửng sốt thấy siêu thị Nhật Bản bán một món tưởng như bỏ đi ở Việt Nam

Có những người cả đời không có ý định ăn thứ này, người khác lại thường xuyên ăn.

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế

Chương trình phối hợp về phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa nền nông nghiệp và khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Xây dựng gấp kịch bản tiêu thụ nông sản, tránh ùn ứ

Bộ NN-PTNT đề nghị các tỉnh, thành phố xây dựng gấp kịch bản tiêu thụ nông sản, tạo điều kiện tối đa trong lưu thông, không để tình trạng ùn ứ xảy ra.

EU áp thuế VAT hàng hóa trực tuyến, người Việt tính chuyện dài hơi bán hàng đặc sản

EU tính thuế VAT với tất cả các mặt hàng được giao dịch điện tử từ nước thứ 3 vào thị trường. Các doanh nghiệp Việt cũng tính bài toán lâu dài, chuẩn bị kế hoạch xuất khẩu đặc sản, các mặt hàng thủ công vào thị trường này.

Đặc sản Việt ra mắt chợ mới và cú gây sốt toàn cầu

Bất chấp đại dịch Covid-19, nông sản Việt xuất khẩu vẫn đạt được kết quả ấn tượng, quả vải thiều gây sốt toàn cầu. Tại thị trường nội địa, các loại rau quả cũng đua nhau tham gia “chợ mới”.

Chuối Việt Nam được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng

Việt Nam là thị trường cung cấp chuối lớn thứ 6 cho Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt 2,9 nghìn tấn

Mỹ - Trung tăng mua mạnh, rau quả khắp nơi vẫn báo ế

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Mỹ, Trung Quốc đang tăng mạnh, song các nhà vườn vẫn thi nhau báo ế hàng, giá rớt thê thảm.

Xã nghèo Bắc Kạn chuyển đổi số: nghe phát thanh thông minh, bán nông sản qua mạng

Nhờ chuyển đổi số, người dân ở những xã nghèo ở Bắc Kạn như Vi Hương, Kim Lư… giờ đây có thể cập nhật thông tin qua phát thanh thông minh, bán nông sản trên sàn thương mại điện tử.

Trái cây dội chợ giá rẻ hơn rau, bán cả chục tấn/ngày

Trái cây giá rẻ chỉ vài nghìn đồng 1 kg không phải là chuyện hiếm, song dịp này, các loại hoa quả giá rẻ hơn rau đồng loạt dội chợ. Dân buôn bán được cả tấn, thậm chí cả chục tấn mỗi ngày.

Vùng sâu vùng xa bay thẳng ra toàn cầu: Chỉ 1 con đường nhanh nhất

Đưa nông sản, đặc sản địa phương lên sàn thương mại điện tử là cách nhanh nhất nâng cao giá trị đồng thời đưa thương hiệu Việt đi ra toàn cầu

Bộ trưởng đích thân chào bán chanh leo, khoai lang... sang Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường vừa chào bán loạt nông sản ngon, chất lượng của Việt Nam sang Trung Quốc, như bưởi, chanh leo, tổ yến, khoai lang, gà, lợn,... và hy vọng có thể xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc thời gian tới.

Một giờ săn hàng của chị công sở: Gom đặc sản Tết từ Bắc tới Nam

Với hàng nghìn làng nghề truyền thống và nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản cấp quốc gia, cấp vùng miền... nếu khai thác tốt trên kênh thương mại điện tử sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, tăng giá trị nông sản Việt.

Bất ngờ anh bưu chính làm content, chị nông dân streamer nổi danh

Với những người nông dân, livestream bán hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử đang là một giải pháp hữu hiệu, gia tăng doanh thu.

14 tỉnh thành ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market

Ngày 6/10/2020 MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công thương 14 tỉnh về việc ”Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”.

Trung Quốc thiếu hụt, cơ hội lớn cho nông sản Việt sang thị trường tỷ dân

Trung Quốc vừa trải qua đợt mưa lũ lịch sử trăm năm có một, dự báo sẽ thiếu hụt một lượng rau màu, thực phẩm lớn. Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, đây là cơ hội lớn cho nông sản của chúng ta xuất khẩu sang thị trường tỷ dân này.

Ở vườn dân bán rẻ như cho, ra Hà Nội thành đắt gấp 25 lần

Các nhà vườn đang phải bán thanh long với giá rẻ như cho, chỉ 2.000-5.000 đồng/kg tùy loại. Song, mặt hàng này tại chợ Hà Nội lại có giá vô cùng đắt đỏ, gấp khoảng 10-25 lần giá thu mua tại vườn.

Chuyển container tôm Sài Gòn ra Hà Nội đắt gấp đôi sang Mỹ

Vận chuyển 1 container tôm từ TP.HCM ra tới Hà Nội mất 80 triệu đồng, gấp đôi chi phí vận chuyển ra nước ngoài. Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng chi phí logistics hiện quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản Việt.

Cơ hội mở gian hàng miễn phí ở khu Nông sản Đặc sản Việt

Doanh nghiệp đăng ký trưng bày sản phẩm tại Chương trình Khu Nông sản - Đặc sản Việt trước ngày 5/7/2020 sẽ được ưu tiên bố trí mặt bằng kinh doanh và chính sách ưu đãi đặc biệt miễn phí mặt bằng tối đa 6 tháng.

Thứ vứt đi ở Việt Nam, giá đắt chễm trệ trong siêu thị nước ngoài

Lõi ngô, vỏ bưởi, lá chuối, thân chuối, gáo dừa, vỏ quýt, hạt mít,... ở Việt Nam bị coi là phế phẩm, thường bỏ đi. Nhưng sang tới nước ngoài chúng lại rất có giá trị và được bán với giá cao ngất ngưởng.

Nước rong biển ép - lời giải mới cho đầu ra nông sản Việt

Sản phẩm nước rong biển ép đầy mới lạ tạo nên từ rong sụn, sâm Fansipan, trái bòn bon, chanh leo… cho thấy thêm những tiềm năng mới để nông sản Việt nâng tầm giá trị.