ô tô trong nước

Cập nhập tin tức ô tô trong nước

Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máy

Do tác động của Covid-19, khó khăn với thị trường ô tô có thể còn kéo dài. Có DN không thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra, phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

Ô tô Thái Lan, Indonesia đổ về, xe Việt nội địa bị đè ép

Thị trường ô tô Việt Nam năm nay dự báo tiếp tục tăng trưởng trên 10%, với doanh số khoảng 450.000 xe, vượt qua Philippines xếp thứ 4 Đông Nam Á. Sự tăng trưởng này tạo điều kiện cho công nghiệp ô tô Thái Lan và Indonesia hưởng lợi.

Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thông

Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.

Tồn kho hàng chục ngàn xe, ô tô mùa Tết đại hạ giá

Cuối năm, ô tô tồn kho hàng chục nghìn chiếc, đại hạ giá. Cạnh tranh gay gắt giữa xe nhập ngoại và xe nội, dự báo giá còn giảm. Các DN đang tìm mọi cách giải phóng xe tồn bởi càng để lâu càng khó bán.

Thuế 0% ô tô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang

Theo cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ô tô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.

Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoài

Tham vọng của Indonesia không dừng lại ở kim ngạch xuất khẩu ô tô sang Việt Nam đạt 600 triệu USD năm 2019 mà dự báo là trên 1 tỷ USD/năm. Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ béo bở cho ô tô nước bạn.

Hàng loạt mẫu xe hot chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu

 Càng ngày càng có nhiều mẫu ô tô, đặc biệt là các mẫu hot đã được các hãng tái cơ cấu sản xuất, chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN để hưởng thuế 0%.

Giá rẻ, xe ngoại tràn về "đánh bay" xe nội

 Xu hướng "khai tử" xe trong nước để nhường sân cho các xe nhập khẩu thuế 0%, giá rẻ đang ngày càng mạnh mẽ. Xe hot lắp ráp ra đi để xe Thái tràn về như Toyota Camry tới đây.

Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang

 Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ô tô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.

 

Hàng vạn ô tô thuế 0% tràn về: Hàng nhập giá ngon, xe nội gặp khó

Sau khi vượt qua “rào cản” Nghị định 116, ô tô nhập khẩu bắt đầu tràn vào Việt Nam. Cả chục mẫu xe mới nhập khẩu nguyên chiếc, được tung ra vào thời điểm cuối năm, cùng số lượng lớn, đang gây sức ép lên xe trong nước.

Ô tô SUV 5 chỗ khan hàng, đồng loạt rủ nhau tăng giá

Crossover được xem là phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Hiện nhiều mẫu Crossover 5 chỗ và 5+2 chỗ không đáp ứng đủ nhu cầu, giá bán tăng trong bối cảnh ô tô khan hàng.

Diễn biến lạ, nguy cơ vỡ trận ô tô mùa Tết 2018

Thị trường diễn biến bất thường khi hoạt động nhập khẩu ô tô của nhiều hãng xe tạm ngưng trệ để chờ thuế mới, còn người tiêu dùng tiếp tục tâm lý chờ đợi sang 2018 mới quyết định mua xe…

Điều chưa từng có: Ô tô giảm 390 triệu, vô địch 2017

“Bán hàng không màng đến giá”, 2017, các DN ô tô đã “liên khúc” khuyến mãi giảm giá. Có những mẫu xe giảm tới vài trăm triệu, thậm chí 390 triệu - Điều chưa từng xảy ra trên thị trường ô tô Việt Nam từ trước tới nay.

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻ

Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018 và quyết cạnh tranh với xe nhập ngoại. 

Thuế về 0%, giá ô tô sẽ rẻ đến mức nào?

Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.

Ô tô vào đợt đại hạ giá thứ 3

Nhiều mẫu xe tiếp tục được DN giảm giá lên tới hàng chục triệu đồng khiến cho thị trường ô tô từ đầu tháng 4 tới nay liên tiếp đón nhận thông tin giảm giá khuyến mãi. Đây là đợt giảm giá lớn thứ 3 tính từ đầu năm 2017.

Ôtô made in Việt Nam: Đủ tiêu chuẩn để chết

 Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã chết lâm sàng, phải chấp nhận hy sinh nó để tập trung vào những ngành khác quan trọng hơn.