Đa nền tảng (cross-platform) là một thuật ngữ vẫn còn rất xa với với người chơi Overwatch. Nhưng bỗng dưng nó lại đang trở nên khả thi hơn bao giờ hết vào đúng dịp kỷ niệm hai năm phát hành tựa game chủ lực của Blizzard.
Cả PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite đều đã cho phép chơi đa nền tảng giữa PC, console và cả mobile. Trong khi xu thế phát triển game đều tận dụng tối đa cross-platform, thì nghi vấn lại đang dấy lên với Overwatch.
Blizzard dường như chưa từng lên kế hoạch xây dựng đa nền tảng giữa console và PC. Hồi năm 2016, nhà phát triển đã cho biết việc trộn lẫn giữa bàn phím, chuột và tay cầm điều khiển đã “cân bằng và cạnh tranh.” Nhưng rất có thể định hướng này sẽ thay đổi trong tương lai gần.
Giám đốc Overwatch Jeff Kaplan đã trả lời phỏng vấn tạp chí gameTM rằng ông đang hy vọng các nền tảng khác sẽ “mở cửa và nắm lấy cái cách mà game thủ muốn chơi.”
“Công nghệ và mong muốn tồn tại”, Kaplan nói. “Tôi tin rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người để mở ra nhiều các nền tảng đem người chơi đến với nhau. Tôi chắc chắn đang hy vọng nhiều hơn vào cơ hội đa nền tảng (cho Overwatch.”
Kaplan cũng lưu ý cách PUBG và Fortnite đã tác động tới ngành công nghiệp game với chiến lược mở rộng đa nền tảng của họ. “Những trải nghiệm cross-platform, đặc biệt trong các social games hoặc những trò chơi với sự phát triển liên tục đều rất hay ho”, Kaplan nói thêm.
Nhưng tựu chung lại, đa nền tảng liệu sẽ được áp dụng với Overwatch hay không? Không. Kaplan có thể sẽ muốn quan sát và đánh giá trải nghiệm cross-platform ở những tựa game khác, nhưng không đề cập đến bất cứ ý định nào từ phía Blizzard.
Vào tháng 4/2016, Kaplan đã chia sẻ rằng Blizzard đang cân nhắc tới cross-platform nhưng những hạn chế về mặt kỹ thuật là một thách thức với đội ngũ phát triển.
Game thủ Overwatch có thể sẽ muốn tiếp tục tiến trình chơi của họ ở nhiều nền tảng khác nhau – đặc biệt với những người muốn “đổi gió” sau khi đã trải nghiệm game quá lâu.
2016 (Theo Dot Esports)