Ngày 13/4, UBND TP Nha Trang ra quyết định phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; giá, phí, lệ phí, hóa đơn đối với hộ kinh doanh Thạnh Sương trên đường Trần Phú.
Theo UBND TP Nha Trang, hộ kinh doanh Thạnh Sương vi phạm khi không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nhà hàng hải sản này không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Cụ thể, cơ sở kinh doanh này chủ hộ treo biển hiệu là “Nhà bè”, nhưng trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lại tên là Thạnh Sương. Tổng hợp các lỗi vi phạm, hộ kinh doanh trên bị phạt hơn 20 triệu đồng.
Trước đó, vụ ba khách Trung Quốc tới nhà hàng hải sản ăn hét 11,8 kg hải sản, hết gần 9 triệu đồng đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Cụ thể, hóa đơn tại nhà hàng vào tối 9/4 thể hiện nhóm 3 khách Trung Quốc ăn 2,8 kg ghẹ loại 1 (giá 1,2 triệu đồng/kg), 2 kg mực nhảy (giá 950.000 đồng/kg), 3,5 kg sò kim cương tím (giá 420.000 đồng/kg) và 3,5 kg nhím (giá 580.000 đồng/kg).
Sự việc bị đưa lên mạng xã hội, tố cáo nhà hàng “chặt chém” du khách. Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) cùng các đơn vị liên quan của UBND TP Nha Trang đã làm việc với ông Vũ Quốc Khánh (chủ nhà hàng).
Ông Khánh sau đó đã cho nhân viên phục vụ bàn 3 khách Trung Quốc hôm 9/4 nghỉ việc. Đồng thời, ông Khánh tìm gặp và xin lỗi nhóm khách Trung Quốc. Tại đây, ông Khánh nhìn nhận do bất đồng ngôn ngữ, nhân viên có thái độ không đúng với khách hàng nên đã chủ động thay mặt xin lỗi khách.