Bluehole được được định giá 4,6 tỷ USD
Tựa game bắn súng vẫn trong giai đoạn Early Access đã trở thành trò chơi phổ biến nhất trên Steam, bán được hơn 10 triệu bản, và tạo ra hiệu ứng sâu rộng trên Twitch. Giờ thì đã có một con số cụ thể hơn để chứng minh sự thành công của PlayerUnknown’s Battlegrounds và nhà phát triển Bluehole Studio.
Hãng phát triển Hàn Quốc đã gia tăng gấp năm lần chỉ trong vòng ba tháng, lên tới 4,6 tỷ USD (khoảng 5,2 nghìn tỷ Won và hơn 105 ngàn tỷ VNĐ), theo Bloomberg đưa tin.
Thông tin cũng khẳng định nhà sáng lập Bluehole, Inc., Chang Byung-gyu, đang sở hữu 20% cổ phần công ty – qua đó biến ông trở thành một tỷ phú, “ít nhất là trên lý thuyết.”
Thành công của PUBG đã được nhắc tới ở tất cả các phương tiện truyền thông, nhưng Bluehole vẫn đang ấp ủ những dự định đẩy mạnh sự phát triển hơn nữa vào cuối năm 2017 và sau đó – trước mắt là tung ra phiên bản chính thức của tựa game.
Văn phòng làm việc tại trụ sở chính của Bluehole ở Pangyo Techno Valley, Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
Quan trọng hơn thế, PUBG cũng đã được xác nhận sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng Xbox One, khiến trò chơi tiếp cận với nhiều người hơn.
Người có công lao lớn nhất khi PUBG đạt thành công vượt mức mong đợi với Bluehole, chắc chắn phải là Brendan "PlayerUnknown" Greene – “cha đẻ” của dòng game battle royale (đấu trường sinh tử) như ArmA 3 và H1Z1: King of the Kill trước khi gia nhập Bluehole.
Những điểm nhấn của bản update mới
Giờ thì người chơi đã có thể thoải mái hơn khi theo dõi đồng đội trong các trận đấu PUBG
Bản update hàng tuần thứ 27 của PUBG giờ đã cập bến tất cả các máy chủ chính thức trên toàn cầu. Và mặc dù nó đem đến những thay đổi nhỏ, nhưng lại rất cần thiết với game thủ.
Những bản cập nhật của Bluehole đã xuất hiện chậm lại trong vài tháng gần đây, và họ đã công bố thông tin này tới với người chơi từ trước. Lý do chủ yếu tới từ việc Bluehole phải hoàn thiện khối lượng công việc khổng lồ để chấm dứt giai doạn Early Access của PUBG vào cuối năm nay.
Bản update mới nhất chỉ có một vài thay đổi, và nó bao gồm phần sửa lỗi khiến bóng mất đi giữa trận đấu.
Tuy nhiên, một trong những chỉnh sửa đáng chú ý khác lại được Bluehole mô tả là “cải thiện khả năng đồng bộ giữa cú ngắm của người chơi với khán giả.”
Bất cứ ai đã từng chơi hai chế độ co-op (Duo/Squad) đểu thấy rõ sự bất tiện khi theo dõi đồng đội của mình trong trận chiến. Thi thoảng, màn hình sẽ hiện ra đồng đội đang ngắm bắn địch từ xa, nhưng thực chất họ lại đang ở giữa cuộc đụng độ. Hy vọng Bluehole sẽ khắc phục được theo đúng như lời họ nói.
Bluehole cũng tăng cường hiệu ứng hơi thở trong chế độ theo dõi khán giả, cũng như bổ sung một tính năng trong phần cài đặt để căn chỉnh tốc độ phóng to hay thu nhỏ bản đồ lớn.
None (Theo Dot Esports)