Sau thành công của năm 2021 và 2022, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh tại Việt Nam. Chương trình nhằm thúc đẩy việc xây dựng, phát triển văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững cũng như hội nhập quốc tế.
Lễ công bố, tôn vinh và trao chứng nhận được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với Doanh nghiệp” năm 2023 với chủ đề “Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy Phát triển và Hội nhập”. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên về văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành liên quan.
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã vinh danh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023” cho PVcomBank cùng 19 đơn vị ở nhiều lĩnh vực khác. Để được công nhận danh hiệu này, các doanh nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn bắt buộc, gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội.
Bên cạnh đó là 16 tiêu chí và 40 chỉ số như: Tiêu chí định hướng phát triển bền vững, bộ máy tổ chức nguồn lực, hệ thống truyền thông thương hiệu, quản trị tri thức trong doanh nghiệp, uy tín trong kinh doanh… Đây đều là những tiền đề quan trọng trong việc đánh giá mức độ thực thi văn hóa nội bộ, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, văn hóa đã thực sự trở thành một sức mạnh nội tại quan trọng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp và mỗi quốc gia.
Đại diện PVcomBank chia sẻ, quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng đều dựa trên với 4 giá trị cốt lõi gồm: Khách hàng là trung tâm; Con người là tài sản trân quý; Tính trung thực được đặt lên hàng đầu và Hiệu quả luôn luôn được coi trọng. Đây cũng chính là nền tảng vững mạnh, giúp PVcomBank từng bước trở thành Ngân hàng chuẩn mực trong cung cấp sản phẩm dịch vụ; chuyên nghiệp với phong cách phục vụ tận tâm, đặt lợi ích của khách hàng, đối tác lên hàng đầu, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cán bộ nhân viên, cộng đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện ở mọi lĩnh vực, văn hóa doanh nghiệp được coi là “kim chỉ nam” giúp PVcomBank thích ứng và chuyển mình nhanh chóng hơn, đóng góp không nhỏ vào công cuộc chuyển đổi số Quốc gia.
“Giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” đã khẳng định sự ghi nhận của các bộ, ngành, khách hàng, công chúng về các giá trị văn hóa mà PVcomBank không ngừng nỗ lực xây dựng, phát triển trong thời gian qua. Điều này đã và đang góp phần tạo nên giá trị khác biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh, vị thế và giá trị của thương hiệu PVcomBank trên thị trường”, đại diện PVcomBank nhấn mạnh.
Thanh Hà