Những ngày qua, dư luận tại Quảng Bình xôn xao về việc một đoàn khách từ Hà Nội khi đến du lịch tại địa phương này đã rời khỏi nhà hàng hải sản ven biển TP Đồng Hới mà không trả tiền.
Theo đó, camera an ninh của nhà hàng hải sản Minh Lưu (có địa chỉ tại đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới) ghi lại cảnh, khoảng 10h30 trưa 1/5, có một đoàn khách khoảng 10 người gồm cả người già và trẻ nhỏ đi hai xe ô tô đến đây ăn trưa.
Theo hình ảnh từ camera, bữa ăn kết thúc vào khoảng 13h chiều cùng ngày, sau đó đoàn khách đã rời đi. Người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một người phụ nữ.
Trước khi rời đi, người này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi gần 3 phút rồi đi ra cổng. Khi đoàn khách đã đi khỏi, chủ quán và các nhân viên mới phát hiện họ chưa trả 2,6 triệu đồng cho bữa ăn.
Ông Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng cho biết, từ lúc đoàn khách gọi tính tiền đến khi khách rời đi chỉ khoảng 5 phút, ông Quyết cũng thừa nhận vì là cao điểm ngày lễ nên khách vào đông và quán có phục vụ chậm một chút.
Sau đó ông Quyết đã kiểm tra camera an ninh tại quán, chụp lại hình ảnh chiếc xe ô tô mà đoàn này đi và đăng nội dung sự việc kèm ảnh chiếc xe lên mạng xã hội.
Câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhiều người đã giúp ông chủ quán tìm thông tin về chiếc xe và đoàn khách nói trên. Chiếc xe chở đoàn khách du lịch này thuê của công ty cho thuê xe ô tô tự lái Minh Thành (địa chỉ tại TP. Đồng Hới).
Liên lạc với ông Nguyễn Minh Thành, giám đốc công ty cho thuê xe, ông Quyết được biết nhóm khách thuê xe đã đến du lịch tại vùng Phong Nha. Hạn thuê xe đến chiều 3/5 và người đứng ra thuê tên là Nguyễn Dương M., trú tại Hà Đông, Hà Nội cùng một người khác cùng đoàn.
Chủ cho thuê xe sau đó đã chủ động liên lạc với người đứng ra thuê xe để nói về chuyện đoàn khách chưa trả tiền bữa trưa cho nhà hàng hải sản.
Đến cuối buổi chiều 1/5, người này mới xin số tài khoản của nhà hàng để trả tiền.
Tuy nhiên, trong nội dung tin nhắn trả tiền cho nhà hàng Minh Lưu, người có số điện thoại 0961619…cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.
“Chúng tôi chưa từng nói không trả tiền. Nhưng trong đoàn có cả người già, có cả trẻ em đã rất là mệt. Mà chủ quán phục vụ chậm quá nên chúng tôi phải rời đi đã rồi tính chiều sẽ quay lại trả tiền", người này nói.