Quảng cáo trực tuyến

Cập nhập tin tức Quảng cáo trực tuyến

Truyền thông Australia đòi Google, Facebook chi trả 400 triệu USD/năm

Tháng trước, Australia đã đưa ra các kế hoạch nhằm buộc các công ty công nghệ lớn chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trong nội dung tin tức trên các công cụ tìm kiếm.

YouTube sẽ dừng quảng cáo nhắm mục tiêu vào trẻ em

YouTube đang đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư của Trẻ em trên mạng (COPPA).

 

Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây

 Niềm tin của các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm sút bởi những vụ bê bối thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tin giả và quảng cáo hiển thị cùng nội dung xấu độc. Do vậy, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chững lại.

Một nửa tiền quảng cáo trên YouTube từ clip nội dung xấu độc, nhảm nhí

Ước tính cứ 10 đồng quảng cáo trên YouTube ở Việt Nam thì có 5 đồng chi cho quảng cáo trên các nội dung xấu độc, nội dung nhảm nhí. Số lượng các nội dung độc hại, nội dung rác được YouTube cho kiếm tiền quảng cáo không đếm xuể.

"Quảng cáo trên nội dung xấu độc là tiếp tay làm hại đất nước mình"

 Theo báo cáo của YouTube gửi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), công ty này phát hiện ra rất nhiều nội dung vi phạm đến từ Việt Nam. Những nội dung xấu độc này chủ yếu là sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung của Việt.

 

Dùng biện pháp kỹ thuật, kinh tế buộc Google, YouTube tuân thủ luật Việt Nam

  Trước những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động quảng cáo của Google, YouTube, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Việt Nam không chào đón các doanh nghiệp xuyên biên giới không tuân thủ luật pháp Việt Nam.

 

Google, YouTube muốn làm ăn ở Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam

 Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, doanh nghiệp dù trong hay ngoài nước đều phải tuân thủ luật pháp của nước sở tại. Các nền tảng xuyên biên giới khi hoạt động tại Việt Nam phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam.

Tiếp tục xử lý các quảng cáo trên clip Youtube phản động

Cục PTTH&TTĐT tiếp tục gửi công văn đến 40 nhãn hàng yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước.

Facebook chống chế thế nào về việc vi phạm pháp luật Việt Nam?

 Sau khi các cơ quan chức năng cảnh báo về những hành vi vi phạm pháp luật của Facebook, đại diện Facebook tại Việt Nam mới đây đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này.

 

Doanh nghiệp khốn khổ vì bị "chơi bẩn" trên Facebook

Bị hàm oan, chơi bẩn mà không biết kêu ai, đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều doanh nghiệp trước những cơn bão khủng hoảng truyền thông bắt nguồn từ Facebook.

 

Những dấu hiệu phạm pháp của Facebook tại Việt Nam

Luật An ninh mạng, Luật Quảng cáo, Luật Công nghệ thông tin là những cơ sở pháp lý vững chắc cho thấy, Facebook đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam.

Thuê 'click tặc' đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Dịch vụ click tặc xuất hiện thời gian gần đây khiến nhiều doanh nghiệp tốn chi phí quảng cáo nhưng không tiếp cận được khách hàng, thậm chí cạn kiệt ngân sách còn đối thủ dùng click tặc có cơ hội ngoi lên.

Unilever dọa cắt quảng cáo nếu Facebook, Google tiếp tục chia rẽ xã hội

Nếu môi trường quảng cáo trên Google, Facebook tiếp tục gây chia rẽ xã hội, Unilever sẽ cắt toàn bộ ngân sách cho hoạt động quảng cáo này.

46% doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội

46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

Bê bối 'quảng cáo bẩn': Google bị tẩy chay, cổ phiếu mất giá

Làn sóng tẩy chay trên toàn cầu khiến Google đối mặt với triển vọng đen tối chưa từng có trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

Bảo vệ thương hiệu Việt trong quảng cáo trên mạng

Kêu gọi các doanh nghiệp chung tay bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu hướng tới xây dựng môi trường Internet lành mạnh, an toàn cho mọi người sử dụng Việt Nam.

Doanh thu khổng lồ và chiêu né thuế tỷ USD của YouTube

Là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến đang thu hút nhiều doanh nghiệp và có doanh thu khổng lồ nhưng Youtube cũng như Google hay Facebook đang khó thu thuế tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Clip trên YouTube sai phạm: DN Việt dừng quảng cáo

Các doanh nghiệp đã có công văn giải trình về việc sản phẩm thương hiệu xuất hiện trên các clip Youtube vi phạm và dừng các quảng cáo trên mạng này.

Quảng cáo trực tuyến tăng chạm mốc 100%/năm

Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, chạm mốc 100%/năm. 

Người Việt tin vào quảng cáo truyền miệng khi mua sắm

Có tới 88% người dùng Đông Nam Á đặt niềm tin vào những lời khuyến nghị, tư vấn do gia đình, bạn bè đưa ra (phương thức quảng cáo truyền miệng).