yw13qjsi.png
Khách trải nghiệm Galaxy S24 tại sự kiện ra mắt ngày 17/1 ở Mỹ. (Ảnh: Samsung)

Samsung bị Apple qua mặt từ tháng 9/2023, song nhờ Galaxy S24 – mẫu smartphone trang bị nhiều chức năng AI – công ty đã lấy lại phong độ. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, trong tháng 2, hãng điện tử Hàn Quốc bán được 19,69 triệu smartphone, chiếm 20% thị phần toàn cầu, đánh bại Apple. “Táo khuyết” bán được 17,41 triệu iPhone trong cùng kỳ, chiếm 18% thị phần.

Các nhà phân tích nhận định sự trở lại của Samsung dựa trên doanh số mạnh mẽ tại Mỹ và châu Âu. Kim Rok Ho, nhà nghiên cứu của hãng chứng khoán Hana, cho rằng đây là điều đáng khích lệ và Galaxy S24 nhận được phản hồi tốt từ hai thị trường này.

Tại châu Âu, Samsung dẫn đầu với 34% thị phần. Ngoài ra, tại Mỹ - “sân nhà” của Apple, công ty cũng ghi nhận thị phần tăng vọt, từ 20% tháng 1 lên 36% tháng 2. Trong khi đó, thị phần của nhà sản xuất iPhone giảm từ 64% xuống 48%.

Tính cả năm, lần đầu tiên trong 13 năm, Samsung để lọt ngôi vương smartphone vào tay Apple trong năm 2023. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, Apple chiếm 20,1% thị phần năm ngoái, còn Samsung là 19,4%, giảm từ 21,7% năm 2022.

Nhằm đảo ngược tình thế, Samsung đã ra mắt Galaxy S24 vào đầu năm, trang bị loạt tính năng AI và camera cải tiến. Dữ liệu cho thấy tính đến cuối tháng 2, công ty đã bán được 6,53 triệu thiết bị trên thế giới. Các tính năng AI trên S24 bao gồm dịch thuật 13 ngôn ngữ theo thời gian thực trong khi gọi, khoanh tròn để tìm kiếm.

Consumer Reports cũng xướng tên camera Galaxy S24 Ultra là camera điện thoại tốt nhất. Tạp chí của Mỹ chấm camera của Galaxy S24 Ultra 87 điểm, cao hơn iPhone 15 Pro Max (86 điểm). Galaxy S24 Plus xếp thứ ba với 85 điểm.

(Theo Korea Times)