Hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như gia tăng tiện ích thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch tài chính, kể từ ngày 08/3/2024, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai dịch vụ thanh toán phí cảng biển trên kênh ngân hàng điện tử SHB Corporate Online.
Theo đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện thanh toán phí cảng biển theo các bước gồm: Đăng nhập vào đường link website trên máy tính: https://ibanking.shb.com.vn/corp và chọn mục “Thanh toán dịch vụ’’ trên thanh Menu; chọn loại dịch vụ “Phí cảng biển”; chọn nhà cung cấp dịch vụ; nhập mã khách hàng/mã hóa đơn; xác nhận giao dịch và ký xác nhận. Ngay lập tức, SHB sẽ tiếp nhận yêu cầu và tiến hành xử lý thanh toán dịch vụ.
Theo đại diện SHB, nếu trước đây khách hàng phải trực tiếp thanh toán tại nhà cung cấp hoặc cảng dịch vụ thì nay với tiện ích mới này, những giao dịch nộp phí của khách hàng sẽ được xử lý ngay lập tức, 24/7 mọi lúc mọi nơi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí. Bên cạnh đó, việc giao dịch online bằng quy trình trực tuyến sẽ giúp hạn chế tối đa các nhầm lẫn sai sót thủ công, giúp luồng lưu thông hàng hóa được thông suốt. Phí cảng biển sẽ đối soát, gạch nợ theo thời gian thực.
Hiện tại, có 4 nhà cung cấp thanh toán cảng biển đã kết nối với SHB Corportate Online và sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới, gồm: Công ty TNHH Cảng Công-ten-nơ Quốc tế Hải Phòng, Công ty TNHH thương mại dịch vụ thiết bị Hướng Dương - Giang Nam Logistics, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép và Công ty TNHH MTV Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải.
Những năm qua, SHB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai hàng loạt các chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính thiết thực như: giảm lãi suất, giãn nợ, tái cơ cấu các khoản vay, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do nữ làm chủ... Ngoài ra, Ngân hàng cũng xây dựng các khóa học quản trị doanh nghiệp do nhiều chuyên gia kinh tế nổi tiếng khác giảng dạy, góp phần giúp doanh nghiệp bổ sung kiến thức, tháo gỡ khó khăn để duy trì, ổn định và phục hồi tăng trưởng.
Đặc biệt, SHB đã tiến hành nâng cấp, chuyển đổi số hàng loạt sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp, như công cụ gói tài khoản B-smart, tài khoản định danh S-link, thanh toán theo lô, sao kê sổ phụ, kết nối ngân hàng điện tử với phần mềm kế toán Bankhub... Tất cả các nỗ lực này nhằm tăng cường kết nối giữa khách hàng và ngân hàng một cách nhanh chóng nhất, xóa bỏ khoảng cách địa lý, rút ngắn thời gian giao dịch và đem lại sự an toàn cho khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, nâng cấp các dịch vụ tài chính nhằm tạo sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa cho khách hàng, góp phần thúc đẩy cộng đồng số hóa nhanh chóng để thích ứng với xu thế mới, tình hình mới.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm liên hệ: Trung tâm CSKH 24/7 Hotline: *6688 Các điểm giao dịch SHB gần nhất trên toàn quốc. |
Thúy Ngà