SIM rác

Cập nhập tin tức SIM rác

Thanh tra việc sử dụng tên người khác để đăng ký SIM, đại lý vào “tầm ngắm”

Bộ TT&TT đã tổ chức 82 đoàn thanh tra để thanh tra diện rộng, lần này tập trung vào việc xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Toàn quốc đang triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

Rà soát tiếp thuê bao đăng ký từ 10 SIM trở lên để chặn vấn nạn SIM rác

Tính đến ngày 15/5 đã có hơn 2,85 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao và hơn 985.000 SIM không thực hiện chuẩn hoá nên đã bị thu hồi.

Nhà mạng bắt đầu thu hồi, hủy gần 1 triệu SIM di động

Các SIM bị thu hồi do chủ thuê bao đã quá hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

TP.HCM thanh tra 6 nhà mạng về SIM rác, thông tin thuê bao

Sở TT&TT đang triển khai 6 đoàn thanh tra 6 doanh nghiệp viễn thông về SIM số, lưu trữ bảo vệ thông tin cá nhân.

Chủ thuê bao di động sở hữu hơn 10 SIM sẽ bị rà soát, xử lý

Sau hoạt động chuẩn hóa thông tin, Bộ TT&TT sẽ xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM trở lên nhằm giải quyết dứt điểm cuộc gọi rác, SIM không chính chủ.

Đại lý SIM thẻ trong “tầm ngắm” như ngồi trên đống lửa

Những đại lý SIM thẻ bị nghi ngờ đứng tên kích hoạt hàng loạt SIM bán ra thị trường sẽ nằm trong “tầm ngắm” để thanh tra, kiểm tra và xử phạt nghiêm.

Đại lý lợi dụng lỗ hổng pháp lý bán SIM kích hoạt sẵn

Cho dù các nhà mạng đang chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng trên thị trường vẫn có hiện tượng đại lý thuê sinh viên và lao động tự do kích hoạt cả nghìn SIM để bán cho khách hàng mà không cần đăng ký thông tin cá nhân.

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Trong năm 2023, Bộ TT&TT sẽ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm giải quyết tình trạng SIM không chính chủ và các cá nhân, đại lý tiếp tay cho hoạt động này.

Sẽ xem xét việc đề nghị truy cứu hình sự với đại lý cố tình vi phạm quy định về SIM rác

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, có thể sẽ xem xét việc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tiếp tục tái phạm tình trạng SIM rác.

Mất 44 triệu đồng vì kẻ xấu mạo danh ngân hàng, lừa chuyển tiền qua mạng

Tin tưởng vào các bài đăng có nội dung cho vay nóng trên Facebook, nhiều nạn nhân đã bị kẻ xấu lợi dụng và lừa chuyển tiền lên tới hàng chục triệu đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT trả lời Quốc hội về xử lý SIM rác, lừa đảo qua điện thoại

SIM rác là một trong những phương tiện để thực thi các hoạt động lừa đảo. Do đó, Bộ TT&TT đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm xử lý dứt điểm vấn đề này.

Người đứng đầu nhà mạng đứng trước “lằn ranh đỏ” nếu không xử lý nghiêm SIM rác

Nếu nhà mạng không tuân thủ quy định về quản lý thông tin thuê bao di động, Bộ TT&TT sẽ phải có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm người đứng đầu.

Xử lý nghiêm SIM có thông tin thuê bao sai quy định

Bộ TT&TT sẽ tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về SIM có thông tin thuê bao sai quy định.

Sẽ chặn hiện tượng cá nhân đăng ký cả ngàn SIM để bán ra ngoài thị trường

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có tới 5.710 cá nhân sở hữu hơn 100 SIM và có 261 cá nhân sở hữu hơn 1.000 SIM trên cả nước.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Nhà mạng nhắn tin giục khách hàng phản hồi để chặn cuộc gọi rác

Các nhà mạng đã thực hiện nhắn tin cho hàng chục triệu khách hàng của mình, đề nghị chung tay góp sức cùng ngăn chặn cuộc gọi rác đang tấn công người dùng.

Phản hồi của khách hàng là căn cứ để tìm ra và chặn đứng cuộc gọi rác

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, muốn chặn triệt để cuộc gọi rác, chỉ dùng các giải pháp kỹ thuật là chưa đủ mà phải dựa vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.