StarCraft Remastered vẫn sẽ giữ nguyên lối chơi gốc của tựa game chiến thuật thời gian thực và chế độ chơi đôi (multiplayer) được nâng cấp lên thành độ phân giải “4K UHD”. Bản làm lại cũng sẽ bao gồm “nhạc nền và đối thoại gốc, ghi âm lại và trẻ hóa” những gì đã từng xuất hiện trong StarCraft, cũng như những cuộc trò chuyện giữa các nhiệm vụ - theo Chủ tịch của Blizzard, Mike Morhaime, coogn bố tại sự kiện I <3 StarCraft diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 25/3 vừa qua.
Về phần hình ảnh được “tút tát” lại, Blizzard cho biết, người chơi sẽ có thể “thu nhỏ tầm nhìn của Battlecruiser trên chiến trường, hay phóng đại để nhìn thấy các đường mạch trên cánh của Mutalisk.”
“StarCraft là một quá trình chưng cất tinh khiết DNA của Blizzard – câu chuyện của nó, sự cân bằng của nó và tất cả các chi tiết nhỏ phản ánh cam kết lâu dài với tính giải trí vĩ đại, và nó là một yếu tố chủ đạo trong thi đấu trò chơi điện tử cùng eSports trong gần 20 năm”, Morhaime nói trong bản thông cáo báo chí. “Với StarCraft Remastered, chúng tôi đang hiện đại hóa hình ảnh, âm thanh của trò chơi và hỗ trợ trực tuyến để đảm bảo người chơi có thể tận hưởng StarCraft trong 20 năm và xa hơn nữa.”
Những cải tiến khác trong StarCraft Remastered bao gồm “tìm kiếm trận đấu tiên tiến; kết nối hoàn toàn với mạng lưới chơi game của Blizzard với các tính năng mạng xã hội và các bản cập nhật; lưu trữ đám mây cho tiến trình các chiến dịch, các bản đồ tùy chỉnh, các đoạn replay và những phím chứng năng” cùng với hỗ trợ 13 ngôn ngữ.
StarCraft Remastered sẽ được Blizzard tung ra vào mùa hè năm nay với hai phiên bản chạy trên các máy Windows PC và Mac.
Bạn có thể so sánh chất lượng hình ảnh của hai phiên bản StarCraft gốc vs StarCraft Remastered ở ngay phía dưới để tự đưa ra lời nhận xét:
StarCraft lần đầu tiên xuất hiện trên các máy tính chạy Windows vào năm 1998 và tiếp theo là phiên bản mở rộng, Brood War, cuối năm sau đó. Blizzard đã cho ra đời phần tiếp theo của tựa game mang tên StarCraft 2: Wings of Liberty vào năm 2010.
None (Tổng hợp)