Mobalytics, một nền tảng được phát triển bởi nhóm các lập trình viên trẻ tuổi ở Mỹ vừa nhận được 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A, theo thông báo của công ty.
Ra đời năm 2016, Mobalytics được xem như một công cụ trợ giúp các game thủ ‘gà mờ’ trở thành ‘pro’ thông qua các hướng dẫn tỉ mỉ về cách chơi. Đến nay, Mobalytics cho biết đang cung cấp hỗ trợ thời gian thực cho 7 triệu người dùng trên nền tảng của mình, thông qua hướng dẫn ở các game như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra và Valorant.
Amine Issa, đồng sáng lập kiêm CEO của Mobalytics |
Với những bước phát triển chóng vánh này, vòng huy động vốn gần nhất của Mobalytics đã thu hút được hai cái tên chính là Almaz Capital, Cabra VC cùng với sự tham gia ‘ké’ của HP Tech Ventures, General Catalyst, GGV Capital, RRE Ventures, Axiomatic và T1 Esports.
Thực tế, trước vòng gọi vốn này, Mobalytics đã nhận được 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm và thiên thần. Công ty sử dụng số tiền đầu tư để phát triển những công nghệ như thuật toán máy học có tên gọi Chỉ số hiệu suất game thủ (GPI) nhằm đánh giá tiềm năng của người chơi, qua đó thu hút người dùng và đặt quảng cáo cũng như bán gói thuê bao trả phí theo tháng cho game thủ muốn... đi học thêm.
Hệ thống theo dấu chuyển động mắt của Mobalytics |
Với khoản đầu tư mới, Mobalytics có thể mở rộng đội ngũ từ quy mô 31 nhân sự hiện nay, đồng thời phát triển thêm các thuật toán mới như theo dấu chuyển động mắt. Đây là công nghệ được công ty thử nghiệm vào năm ngoái giúp hoàn thiện quá trình dạy học trên Mobalytics mà thuật toán cũ chưa làm được: chẳng hạn ghi lại tốc độ xử lý thông tin, tầm nhìn, khả năng quét bản đồ game của đôi mắt.
“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công cụ đồng hành tối thượng của game thủ. Rõ ràng là hiện nay chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó khi mới chỉ hỗ trợ có 4 game. Nếu bạn nhìn vào 10 năm tới, đây sẽ là một nhiệm vụ tối thượng. Đó là lý do chúng tôi huy động vốn ở khoảng thời gian này để có thể mở rộng team, tuyển đội ngũ kỹ sư, kiếm được nhiều người làm sản phẩm và đạt được mục tiêu đó”, CEO Amine Issa của Mobalytics thổ lộ.
Nguyễn Phương
Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.