Ca Covid-19 tăng, các trường Hà Nội kiểm tra học kỳ sớm hơn dự kiến

Trước tình hình ca bệnh Covid-19 tăng, một số trường điều chỉnh lịch kiểm tra cuối học kỳ II phòng nguy cơ dịch bùng mạnh hơn.

Chi tiết lịch thi lớp 6, lớp 10 THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Ngày 18/4, Trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp 6, lớp 10 năm học 2023- 2024.

Hà Nội: Tranh cãi cộng điểm thi vào lớp 10 công lập cho học sinh giỏi thành phố

Đề xuất sửa đổi quy chế để cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi vào lớp 10 cho học sinh giỏi cấp thành phố của Sở GD-ĐT Hà Nội thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Thi vào lớp 10 công lập Hà Nội: Những lưu ý không thể bỏ qua

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý nhà trường và học sinh một số quy định trong nguyên tắc xét tuyển. Hạn cuối đăng ký nguyện vọng xét tuyển lớp 10 của học sinh ngày 24/4.

Bí quyết tự học đạt 8.0 IELTS của nam sinh trường chuyên Hà Nội

Đạt thành tích 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên, mức điểm này đã mở ra rất nhiều cơ hội trong học tập và công việc sau này cho nam sinh Nguyễn Xuân Đức.

Lớp 15 em nghỉ học vì ốm sốt, phụ huynh như ngồi trên lửa khi ca Covid-19 tăng

Khoảng 1 tuần qua, số ca mắc Covid-19 tăng nhanh khiến phụ huynh lo lắng khi các kỳ thi cuối học kỳ 2, tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT đang đến gần.

Hà Nội không chủ trương dạy học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19

Liên quan đến ca mắc Covid-19 đang gia tăng khiến không ít phụ huynh lo lắng, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện tại thành phố không có chủ trương dạy học trực tuyến.

Ca Covid-19 tăng cao, trường Hà Nội lên phương án đối phó

Trước thông tin ca mắc Covid-19 tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay, nhiều phụ huynh, đặc biệt những người có con ở bậc tiểu học, mầm non, vô cùng lo lắng.

Xôn xao hình ảnh thầy giáo trèo cổng trường điều tiết giao thông

Tắc nghẽn trước cổng trường, thầy giáo một trường THCS - THPT ở Hà Nội đã trèo lên cổng trường dùng loa để điều tiết, tạo lối đi cho học sinh.

Giáo viên nên 'xử lý' thế nào với học sinh phạm lỗi?

Theo chuyên gia, áp dụng kỷ luật tích cực giúp học sinh nhận ra hành vi chưa đúng để khắc phục một cách tự giác thay vì thực hiện hình phạt trong sợ sệt, tủi hổ, bất mãn dẫn đến sự chống đối sau đó.