'Thủ phủ công nghiệp' Bắc Ninh ước tính tăng trưởng âm, hiếm thấy sau chục năm

Thường xuyên nằm trong top các địa phương có mức tăng trưởng top đầu cả nước, nhưng năm 2023 tăng trưởng tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP) được coi là "thủ phủ công nghiệp" phía Bắc này lại là con số âm.

Vạch trần 'chiêu' gian lận thuế: Cả trăm doanh nghiệp trung gian 'biến mất'

Hoàn thuế xuất khẩu các mặt hàng sắn, gỗ, lâm sản có rủi ro cao về thuế, theo đánh giá của Tổng cục Thuế

EVN sắp được nhận 2 nhà máy điện khí nước ngoài chuyển giao

Hai nhà máy nhiệt điện khí BOT do nước ngoài đầu tư sắp đến ngày chuyển giao cho phía Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng 20 năm. EVN được giao tiếp nhận.

DN logistics Việt Nam thua kém gì so với 'ông lớn' ngoại?

Thị trường kém khả quan đã ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ logistics. Tình trạng cạnh tranh để có được đơn hàng trở nên gay gắt hơn.

Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn trên 7.000 tỷ đồng

Số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu tính đến ngày 30/9 là hơn 7.058 tỷ đồng, thấp hơn 371 tỷ đồng so với thời điểm 3 tháng trước.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON95 còn 23.020 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước hôm nay (23/11) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng giảm. Trong đó, xăng RON95 giảm 510 đồng, còn dầu diesel giảm 600 đồng/lít.

Đề xuất giá điện bậc thang mới: Cao nhất hơn 3.600 đồng/kWh

Dự kiến biểu giá điện mới gồm 5 bậc thay vì 6 bậc như hiện nay với bậc thấp nhất từ 0-100 kWh, cao nhất từ 701 kWh trở lên. Trong đó, giá điện bậc 5 (cho kWh từ 701 trở lên) được đề xuất là 3.612,22 đồng/kWh.

Quy định mới về điều hành giá xăng dầu, Bộ Công Thương hoả tốc hướng dẫn

Nghị định 80 đã có hiệu lực nên kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ được thực hiện vào ngày thứ Năm hàng tuần, thay vì 10 ngày/lần như quy định trước đó.

Bộ Tài chính giải thích việc bắt buộc xuất hóa đơn từng lần bán xăng dầu

Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho khách hàng là thời điểm kết thúc việc bán xăng dầu theo từng lần bán.

Bộ Tài chính không ủng hộ kiến nghị của các ông lớn ô tô

Hai kiến nghị của Toyota và Ford đều không nhận được sự ủng hộ của Bộ Tài chính vì "đã có rất nhiều chính sách để hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước".