Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM

Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.

Doanh nghiệp taxi điện có thể kiếm tiền từ bán tín chỉ carbon

Thúc đẩy sử dụng ô tô điện là xu thế đang diễn ra trên toàn cầu. Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, doanh nghiệp taxi điện có thể kiếm tiền từ bán tín chỉ carbon.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra 100% nhà trọ sau vụ cháy ở Trung Kính

Sau vụ cháy ở Trung Kính, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Thanh yêu cầu các quận, huyện lập tổ công tác rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6.

Sự thật về thông tin đường sắt Cát Linh - Hà Đông có lãi 'khủng'

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa có báo cáo gửi Sở GTVT TP Hà Nội trước thông tin thu về lãi "khủng” trong năm 2023.

Luật hóa thu phí ô tô vào nội đô, chưa đúng thời điểm?

Thời điểm hiện tại chưa nên thu phí ô tô vào nội đô. Khoảng 10 - 15 năm nữa khi hệ thống giao thông công cộng kết nối hoàn chỉnh, đời sống của người dân nâng cao, khi đó hãy áp dụng thu phí ô tô vào nội đô.

Dự kiến thông hầm đường sắt Chí Thạnh trong 2 - 3 ngày tới

Hiện các đơn vị chức năng đang khoan hai đầu khu vực hầm Chí Thạnh bị sạt lở, sau đó tiến hành phun bê tông để làm cứng. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ thông tàu trong 2-3 ngày tới.

Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, việc cấm một bộ phận người dân sử dụng xe cá nhân hợp pháp để mưu sinh thực chất đã trực tiếp làm giảm sinh lực của nền kinh tế. Đó là điều bất hợp lý và phản khoa học.

Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua

"Nếu chúng ta cứ tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Hoàng Ngọc Tuân, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói thẳng.

Đề xuất 15 tuổi được điều khiển xe gắn máy

Một số ý kiến đề xuất dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ nên hạ từ 16 xuống 15 tuổi được đi xe gắn máy với điều kiện phải có bằng lái.

36 tỉnh, thành đối diện nguy cơ ùn tắc đăng kiểm, chủ phương tiện cần làm gì?

Tới đây khi các vụ án liên quan đến đăng kiểm được đưa ra xét xử, dự báo sẽ có 36 địa phương nguy cơ tái diễn ùn tắc, có nơi “trắng” đăng kiểm.