18 năm với giấc mơ tàu tốc độ cao Bắc - Nam

Với tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Phó Thủ tướng: 10 tháng có hơn 9.000 người vĩnh viễn không thể trở về nhà

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, trong 10 tháng đầu năm, cả nước có hơn 9.000 người vĩnh viễn không thể trở về đoàn tụ với gia đình vì tai nạn giao thông.

Người đi xe máy vượt đèn đỏ có thể bị phạt tới 6 triệu đồng

Tại Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất tăng mức xử phạt lỗi người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ 800.000 - 1 triệu lên tới 4 - 6 triệu đồng.

Nhóm người, phương tiện không phải trả phí qua phà

Bộ GTVT quy định, người và phương tiện sử dụng dịch vụ phà tại một số bến phà ở phía Nam không phải trả tiền.

Bộ GTVT thúc tiến độ xây dựng cầu Phong Châu mới hoàn thành vào năm 2025

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long - chủ đầu tư cần tập trung triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Phong Châu mới theo Lệnh khẩn cấp với tiến độ hoàn thành năm 2025.

Xử lý hơn 42.000 thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe máy

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã xử lý 42.520 thanh thiếu niên chưa đủ lái xe máy và 17.253 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông.

Cấm trẻ em ngồi ghế trước ô tô vì túi khí bung ra có tốc độ đến 300km/h

Khi xảy ra va chạm, túi khí ô tô bung ra với tốc độ và lực cực mạnh, có thể lên đến gần 300km/h gây ra thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

12 nhóm xe không phải trả phí qua trạm BOT

Xe tang, xe chở hàng cứu trợ, xe cứu thương… là những phương tiện sẽ không phải trả phí đường bộ qua các trạm BOT.

Hàng triệu xe máy cũ nát vẫn lưu hành, do chưa thuộc diện kiểm định?

Trong 6 nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội, xe máy và ô tô chiếm tới 70% lượng chất độc thải ra môi trường. Đáng nói, tại các thành phố lớn, hàng triệu xe máy cũ nát không đảm bảo về giới hạn khí thải nhưng vẫn lưu hành.

Không hạ chuẩn, giáo viên dạy lái xe phải có bằng trung cấp

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, trong đó giữ nguyên tiêu chuẩn đối với giáo viên dạy thực hành phải có bằng trung cấp.