Bộ GD-ĐT sẽ xây đề án đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành giáo dục. Trong đó xác định sẽ xây dựng đề án đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Bộ GD-ĐT nới thời gian cho thí sinh xác nhận nhập học đại học

Bộ GD-ĐT vừa quyết định thêm thời gian mở hệ thống cho thí sinh tiếp tục xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Hơn 122.000 thí sinh bỏ nhập học đại học dù trúng tuyển

Bộ GD-ĐT vừa công bố số liệu thống kê về tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2024 cùng số lượng thí sinh xác nhận nhập học. Có đến 122.107 thí sinh dù trúng tuyển đợt 1 nhưng từ chối nhập học đại học.

Vì sao học sinh cần học thêm?

Liên quan việc Bộ GD-ĐT đang xây dựng dự thảo thông tư quy định về việc dạy thêm, học thêm; một số ý kiến băn khoăn rằng chương trình phổ thông 2018 được giới thiệu với nhiều đổi mới và ưu việt, tại sao học sinh vẫn cần học thêm.

Sửa quy định để tránh học sinh bị ép học thêm, không cấm dạy thêm chính đáng

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay việc xây dựng dự thảo mới về quản lý dạy thêm, học thêm nhằm hướng đến khắc phục những hiện tượng tiêu cực, ép học sinh học thêm chứ không cấm những nhu cầu thực tế, chính đáng.

Hiệu trưởng khuyên sinh viên tốt nghiệp bản lĩnh, biết nắm cơ hội để thành công

Ngày 24/8, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 6.000 tân cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Hiệu trưởng nhà trường khuyên các sinh viên, học viên tốt nghiệp bản lĩnh, nắm bắt cơ hội để thành công.

2 nữ thủ khoa thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội đỗ trường nào?

Nguyễn Thanh Ngọc và Nguyễn Mai Trúc - 2 thủ khoa kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024 đã đăng ký và trúng tuyển đại học bằng những phương thức khác nhau.

GS Đỗ Đức Thái: Phải chống cả ‘văn mẫu’ trong dạy và học Toán

GS Đỗ Đức Thái cho rằng, cần chống cả “văn mẫu” trong dạy và học Toán, mong các giáo viên hạn chế lối dạy truyền thụ kiến thức theo kiểu “rót kiến thức vào cái đầu rỗng” thông qua việc chỉ tập trung luyện các dạng mẫu, bài mẫu.

Dự kiến không cấm giáo viên tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường

Bộ GD-ĐT vừa giới thiệu dự thảo thông tư quy định về dạy thêm, học thêm. Trong đó, thay đổi đáng chú ý so với quy định hiện hành là việc bỏ quy định không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đối với giáo viên trường công lập.