Chiếc áo khoác bà Ahrendts mặc mang thương hiệu Burberry, công ty mà bà từng giữ vị trí CEO. Chiếc áo khoác này đã từng xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang tên tuổi như W Magazine, Racked và Glamour và có giá tới 2.895 USD, gần tương đương 3 chiếc iPhone X.
Và đương nhiên, sau sự kiện chuyện Ahrendts mặc chiếc váy gần 3.000 USD cũng xuất hiện trên nhiều trang tin công nghệ. Tại sao mọi người lại quan tâm tới trang phục của Ahrendts? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.
Ahrendts là nữ giám đốc cao cấp duy nhất tại Apple và bà là người phụ nữ duy nhất xuất hiện trên sân khấu sự kiện iPhone X. Bà ở đó để nói về những gì sắp được triển khai tại các cửa hàng Apple Store.
Rõ ràng, những gì Ahrendts nói khi xuất hiện trên sân khấu quan trọng hơn trang phục của bà. Tuy nhiên, những gì bà mặc trên sân khấu không phải là tình cơ. Nó không được chọn một cách ngẫu nhiên hoặc được nhặt ra từ đống đồ Burberry trong phòng ngủ của bà một cách vội vàng.
Những gì Ahrendts mặc trên sân khấu đã được tính toán rất kỹ và nó đáng để mọi người chú ý tới.
Sức mạnh của trang phục
Khi những nhân vật có quyền lực xuất hiện trước công chúng, mọi hành động của họ đều đáng chú ý và cần mổ xẻ, giải thích. Điều này bao gồm những gì họ nói, cách họ diễn đạt, giọng nói của họ và tất nhiên là cả trang phục của họ.
Và cách lựa chọn trang phục của họ thường phục vụ một mục đích cụ thể.
Khi bà Hillary Clinton mặc một bộ trang phục màu trắng trong cuộc tranh luận tổng thống lần thứ ba, nó có hai ý nghĩa: Không chỉ là một bộ trang phục được tạo ra bởi một nhà thiết kế người Mỹ, Ralph Lauren, nó còn biểu hiện sự đoàn kết với những người ủng hộ bà, những người sử dụng màu trắng làm đại diện. Bà Clinton không chọn trang phục một cách ngẫu nhiên.
Bà Michelle Obama là ví dụ tốt nhất về một người luôn suy nghĩ nghiêm túc tới sức mạnh của trang phục.
Bà mặc một chiếc váy được thiết kế bởi nhà thiết kế Ấn Độ Naeem Khan trong bữa tiệc tối với Thủ tướng Ấn Độ và phu nhân. Bà chọn chiếc váy của nhà thiết kế người Mỹ gốc Hàn Doo-Ri Chung cho bữa tiệc tối với tổng thống Hàn Quốc và thậm chí các hoa văn và màu sắc mà bà chọn thường tỏ lòng tôn kính tới các nền văn hóa của những quốc gia mà và viếng thăm.
Gần đây, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã bị chỉ trích mạnh mẽ khi đi giày cao gót trên đường tới thăm Texas sau siêu bão Harvey. Làn sóng chỉ trích mạnh tới nỗi bà phải chuyển sang sử dụng đôi giày hợp lý hơn.
Tại sao những ví dụ về sức mạnh của trang phục lại đa số là phụ nữ? Có thể vì phụ nữ luôn nỗ lực nhiều hơn đàn ông trong việc chọn rtang phục. Đừng nói rằng phụ nữ chẳng ưu tiên cho bất cứ thứ gì khác ngoài ngoại hình mà nên hiểu rằng phụ nữ thường phải cố gắng hơn, chuyên nghiệp hơn và nỗ lực nhiều hơn đàn ông.
Trong sự kiện của Apple tuần trước, một số giám đốc cao cấp khác bao gồm Eddy Cue và Phil Schiller bị phát hiện ăn mặc luộm thuộm. Họ bước lên sân khấu với áo sơ mi nhăn, quần jean không vừa và giày không hợp thời trang. Ở các công ty Mỹ, và có thể là trên toàn cầu, có một thực tế là phụ nữ không được phép ăn mặc cẩu thả như đàn ông.
Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
Thật kỳ quặc khi chẳng ai thắc mắc rằng tại sao có quá nhiều bài viết về cách ăn mặc của Steve Jobs, đồng sáng lập, cựu CEO Apple.
Vẻ ngoài của Jobs không chỉ là bản sắc của ông mà còn là bản sắc của Apple. Những chiếc áo cổ rùa màu đen và quần jean đã trở thành biểu tượng cho thương hiệu Apple như những chiếc tai nghe màu trắc hoặc logo táo khuyết của công ty.
Jobs đánh giá cao sức mạnh của thời trang. Ông chọn bộ trang phục này hàng ngày vì sự tiền lợi và khả năng truyền tải thông điệp. Thậm chí ông còn nhờ nhà thiết kế nổi tiếng Issey Miyake tạo ra đồng phục đặc biệt cho nhân viên của Apple. Tuy nhiên, sau đó Jobs đã ý tưởng này khi các nhân viên phản đối.
Trang phục mà Ahrendts mặc trên sân khấu sự kiện iPhone X mang một số ý nghĩa nhất định. Thời tiết ở San Francisco hôm dods khá ôn hòa và chỉ cần một chiếc áo khoác ren là đủ. Hơn nữa, là cựu CEO của Buberry nên chắc chắn Ahrendts vẫn còn tình cảm với thương hiệu và những chiếc áo khoác, một dòng sản phẩm nổi bật của hãng này. Bà sở hữu vài chiếc và thường xuyên mặc chúng.
Ngoài ra, còn có một vài động lực khác lớn hơn thúc đẩy Ahrendts chuẩn bị trang phục một cách cẩn thận khi lên sân khấu.
Với tư cách người quản lý, đại diện cho toàn hộ hệ thống bán lẻ của Apple trên toàn cầu, trách nhiệm bất thành văn của Ahrendts là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bà chịu trách nhiệm trưng bày những sản phẩm của Apple trong điều kiện ánh sáng tốt nhất, thu hút và chào đón mọi người vào các cửa hàng Apple Store và quyết định thiết kế không gian, cảm nhận của các cửa hàng.
Do vậy, trang phục của Ahrendts phải có tính thẩm mỹ, phong cách, thân thiện,, sang trọng và có nét duyên dáng của chủ nghĩa tương lai. Tại sự kiện, bà biết mình là người phụ nữ duy nhất xuất hiện trên sân khấu, bà quá quen với phong cách thời trang của đồng nghiệp và biết mình là một trong những người phụ nữ được trả lương cao nhất, quan trọng nhất trong ngành công nghệ. Vì thế, bà chọn một bộ trang phục nữ tính và mạnh mẽ, thời trang và hướng tới tương lai.
Trang phục của Ahrendts không phải là những gì quan trọng nhất về bà. Chúng sẽ không bao giờ quan trọng hơn những gì bà nói hoặc công việc của bà tại Apple.
Nhưng khi nói tới những người quyền lực, bàn về trang phục của họ chẳng có gì là không chấp nhận được và thậm chí đó còn là một điều quan trọng, cần phải để ý. Thực sự ngây thơ khi cho rằng người giống như Ahrendts tại sao lại mặc đồ cũ cho một sự kiện và rằng những gì bà mặc không ảnh hưởng tới cách người ta nhìn bà.
Trong những tình huống như thế này, trang phục sẽ kể cho bạn những điều mà người mặc nó không hoặc không thể nói ra.
Theo GenK