tài xế công nghệ

Cập nhập tin tức tài xế công nghệ

Đề xuất tiêm chủng cho 62.000 shipper tại TP.HCM

Sở Công Thương TP.HCM đề xuất tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 cho lực lượng tài xế công nghệ và nhân viên giao hàng của các sàn thương mại điện tử.

 

Trung Quốc bảo vệ tài xế giao đồ ăn

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu các nền tảng trực tuyến bảo đảm thu nhập của tài xế giao đồ ăn cao hơn mức lương tối thiểu của cả nước.

 

Từ 1/8, tăng thuế với tiền thưởng của tài xế công nghệ

Từ 1/8/2021, thuế suất trên phần tiền thưởng của tài xế xe công nghệ sẽ được điều chỉnh tăng từ 1% lên 1,5%.

Nhu cầu cao, nghề tài xế công nghệ lên ngôi

“Chưa quen thao tác trên điện thoại nên còn hơi lóng ngóng nhưng vài hôm nữa chắc sẽ ổn thôi!”- anh Văn Cửu, đối tác tài xế công nghệ Gojek tại Hà Nội chia sẻ khi vừa hoàn tất xong cuốc xe thứ 7 trong ngày chạy thứ 2.

Phía sau tay lái của những người cha chạy xe công nghệ

Chạy xe Grab giúp anh Trần Văn Tuấn và Trần Văn Huy (Hà Nội) có một cuộc sống mới với nguồn thu nhập ổn định. Nhờ công việc này, các anh tìm thấy động lực để vượt qua những chông gai trong cuộc đời và hiện thực hóa ước mơ.

Tài xế công nghệ tại TP.HCM: Người nghỉ việc, người làm không xuể

Ngày đầu tiên TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16, một số tài xế công nghệ phải nghỉ chạy, trong khi một số khác nhận đơn tăng đột biến. Tuy nhiên, hầu hết đều thừa nhận đang gặp khó khăn.

Tài xế công nghệ - những “chiến binh” đường phố mùa dịch

Chiều chủ nhật, đường phố vắng tanh. Anh Thành Trung (đối tác tài xế Gojek tại TP.HCM) nhìn điện thoại, nhẩm tính đã hơn 2 tháng từ khi dịch bùng phát trở lại. “Con Covid” lần này lây lan nhanh hơn nên ai cũng sợ, cũng ngại ra đường.

Thay đổi thân phận cho shipper công nghệ: Có lương và bảo hiểm?

Giới shipper công nghệ xôn xao chuyện "đồng nghiệp" Uber tại Anh đã được chấp nhận tư cách là nhân viên có trả lương, có bảo hiểm cho tài xế. Họ mong tài xế công nghệ tại Việt Nam cũng được thay đổi thân phận.

Thợ điện làm tài xế công nghệ: Hành trình từ... chiếc smartphone

“Bén duyên” với nghề tài xế công nghệ, những người như anh Viên, anh Trọng đã tìm thấy nhiều cơ hội, trải nghiệm mới trong cuộc sống, chỉ với… 1 chiếc điện thoại thông minh nằm gọn trong lòng bàn tay.

Đề nghị siết thuế với cá nhân làm nội dung số và lái xe công nghệ

Bộ Tài chính đề xuất các cá nhân làm nội dung số trên mạng xã hội, cá nhân tham gia lái xe công nghệ sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Tài xế BAEMIN học làm ‘y tá đường phố’

Mới đây, BAEMIN vừa tổ chức các khóa học sơ cấp cứu cho đối tác tài xế và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Now chi hàng tỷ đồng mua bảo hiểm tai nạn cho tài xế

Nằm trong khuôn khổ chương trình NowDriver Care, mới đây Now đã công bố gói bảo hiểm tai nạn dành riêng cho tài xế. 

Các hãng gọi xe công nghệ rục rịch mở lại dịch vụ chở khách

 - Các ứng dụng gọi xe Grab, be bắt đầu mở lại dịch vụ chở khách ở một số địa phương sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội.

Các hãng xe công nghệ “giải cứu” tài xế mùa thấp điểm

Hỗ trợ nhu yếu phẩm, tung các dịch vụ mới để duy trì doanh thu, phát các bộ bảo vệ sức khoẻ,... là các hoạt động mà các hãng xe công nghệ góp phần "giải cứu" tài xế giai đoạn này.

Covid-19: Hàng ngàn tài xế công nghệ nhận quà hỗ trợ của Grab

Hàng ngàn suất nhu yếu phẩm (gạo và đường) đã được Grab trao cho các tài xế công nghệ, không phân biệt màu áo tại TP.HCM vào ngày 19/4/2020.

Bỏ việc văn phòng làm 'xe ôm công nghệ', được o bế đủ đường

Trong 6 năm lại đây, công nghệ đã tạo thay đổi đáng kể cho nghề tài xế. Nghề “tài xế công nghệ” từ khi nào đã giống như đi làm “công ty”, thu nhập ổn định, được đào tạo bài bản, được “bảo hiểm” và chăm lo đời sống.

BE tiên phong mở khóa huấn luyện tài xế công nghệ chuyên nghiệp

Sáng 10/10/2019 Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) và BE GROUP ký kết thỏa thuận hợp tác để từng bước công nhận, đánh giá và nâng cao kỹ năng nghề tài xế công nghệ (TXCN).

Tài xế xe công nghệ chủ động học cách tự vệ

Không chủ quan trên nẻo đường mưu sinh nhưng cũng không để bản thân vì lo sợ mà ảnh hưởng đến cơm áo hàng ngày, nhiều bác tài công nghệ dặn dò nhau phải thường xuyên tham gia và thực hành các kỹ năng tự bảo vệ bản thân.

87% người dùng chọn GrabFood là dịch vụ được đặt thường xuyên nhất

GrabFood là nền tảng giao nhận hàng đầu Việt Nam, với 87% người tham gia khảo sát cho biết GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất - theo kết quả từ nghiên cứu độc lập của Kantar, được công bố vào tháng 8/2019.

Bạn đã bao giờ gửi lời cảm ơn đến các bác tài Grab?

Khi kết thúc những chuyến xe Grab, bạn đã bao giờ nói lời cảm ơn với các bác tài? Với nhiều tài xế, lời cảm ơn từ khách hàng không chỉ là thói quen hay hành động lịch sự mà còn hàm chứa nhiều thông điệp ý nghĩa.