thị trường bán lẻ

Cập nhập tin tức thị trường bán lẻ

Tỷ phú nội mua đứt ông lớn ngoại, đại gia Việt đảo ngược cuộc chơi

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đại gia ngoại trong lĩnh vực bán lẻ, các tỷ phú Việt vẫn quyết tâm chơi lớn để giành lại vị thế trên sân nhà.

'Chiến lược của VinCommerce rất thức thời'

VinCommerce gây sốc khi tung ra chiến lược trong vòng 5 năm tới sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Hy hữu lịch sử, giấc mơ tỷ USD tàn lụi, lỗ 7 tỷ/tháng bán bỏ giá 1 USD

Tham vọng chiếm lĩnh thị phần cửa hàng tiện lợi nhưng ông chủ chuỗi này đã phải bán lại với giá 1 USD. “Chúng tôi thất bại vì quá kỳ vọng vào thị trường”, đó là điều mà ông nhận ra.

Auchan bán mình, các đại gia bán lẻ ngoại khác làm ăn ra sao tại VN?

Trong khi Auchan rút khỏi thị trường, MM Mega Market và Big C tụt giảm doanh thu, thì 2 mô hình đại siêu thị khác là Aeon Mall và Lotte Mart vẫn trên đà tăng trưởng.

Thua lỗ 1 tỷ Euro: Đại gia hàng đầu thế giới tháo lui khỏi Việt Nam

Sau khoản lỗ khổng lồ lên tới 1 tỷ Euro trên toàn cầu. Auchan quyết định bán lại hệ thống siêu thị và rời bỏ thị trường Việt Nam vì gặp nhiều khó khăn.

Cái chết bất ngờ: Sự khốc liệt sau thương vụ 1USD

Sau Oceanmart, Fivimart, Shop&Go cùng với sự đóng cửa hàng loạt của Parskon cho thấy, miếng bánh bán lẻ triệu đô của Việt Nam không dễ xơi chút nào.

Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam

“Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam” sẽ được tổ chức ngày 20/03/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội.

Liên minh đại gia Việt: Bắt tay hoành tráng, cái kết bẽ bàng chỉ vì đất

Cuộc bắt tay của 4 ông lớn bán lẻ trong nước cách đây một thập kỷ đã nhận cái kết không mong muốn. 

‘Realme nhanh nhạy khi thâm nhập thị trường Việt’

Không như các thương hiệu đình đám khác vào thị trường với những bước đi thăm dò, Realme đang cho thấy sự thấu hiểu người dùng trẻ và đã có nền móng chắc chắn trong thời gian rất ngắn.

Doanh nghiệp Việt làm ăn ra sao khi về tay người Thái?

Dù đã tiết giảm được rất nhiều chi phí quản lý, vận hành doanh nghiệp nhưng lợi nhuận của các doanh nghiệp này vẫn chưa thể cải thiện sau khi được lãnh đạo người Thái tiếp quản.

Tỷ phú Thái lấn phần Việt Nam không ngừng nghỉ: 10 tỷ USD chưa là gì

Tập đoàn của những tỷ phú người Thái và các đại gia Nhật Bản tăng tốc rót vốn, M&A để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam, tập trung ở các lĩnh vực giải trí, ẩm thực, thời trang và hàng tiêu dùng.

Máy tính ế ẩm, đại lý đi kinh doanh smartphone

Không cưỡng lại được xu thế tất yếu, các nhà bán lẻ máy tính ngày càng gặp khó khi nhu cầu người dùng dần dịch chuyển qua các thiết bị di động.

Đại gia Việt thâu tóm ngàn tỷ, tranh phần với tỷ phú ngoại

Thị trường bán lẻ Việt lại dậy sóng với hàng loạt đại gia nội ngoại không muốn chậm chân, tung tiền ngàn tỷ vào cuộc chơi để mở rộng quy mô, mở rộng thị phần.

Vay 1 triệu tỷ mua sắm, ăn tiêu: Đáng lo hay đáng mừng

Tín dụng tiêu dùng phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua nhưng được đánh giá vẫn đang ở giai đoạn đầu và có thể bùng nổ trong thời gian tới do các “đại gia” đang vào cuộc tranh giành thị phần.

'Cá mập' Nhật đối đầu với đại gia Việt

Sau một loạt tên tuổi tới, sắp tới đây là 7-Eleven Việt Nam, các đại gia bán lẻ đến từ Nhật Bản sẽ tạo ra một áp lực lớn khiến các chuỗi cửa hàng tiện ích phải có những chiến lược riêng để giữ vị thế.

Cửa hàng tiện ích: Cuộc đua chiếm lĩnh thị trường

Chưa thể nào kiếm lời được từ cửa hàng tiện lợi, càng mở càng lỗ nhưng họ vẫn đua nhau giành mặt bằng đẹp, mở rộng chuỗi. 

Uẩn khúc Saigon Co.op thua đại gia Thái vụ mua lại Big C

Chia sẻ tại tọa đàm "Thị trường bán lẻ Việt Nam: Hướng đi nào cho doanh nghiệp nội địa?" lãnh đạo Saigon Coop tỏ ra tiếc khi đã trả giá không thua kém đối tác ngoại nhưng vẫn không mua được hệ thống siêu thị Big C.

Đại gia Thái ‘đá văng’ hàng Việt khỏi siêu thị

Nếu trước đây hàng Việt vào siêu thị 10 phần thì nay giảm xuống chỉ còn hai, ba phần.

'Cá mập' Thái rình mồi ở Việt Nam

Các đại gia người Thái liên tục đổ tiền vào các doanh nghiệp làm ăn kinh doanh tốt, các thương hiệu số một trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mục đích không đơn thuần là đầu tư tài chính tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Thương hiệu số 1 Việt Nam rơi vào tay tỷ phú Thái

Các ông chủ lớn người Thái đang tấn công vào các trung tâm sản xuất, chế biến của Việt Nam.