TP Cà Mau xây dựng thị trường tiêu dùng hiện đại

Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là hình thức sử dụng các ứng dụng công nghệ số như Internet Banking, VNPay, quét mã QR... thay vì dùng tiền mặt như cách truyền thống.

Kiên Giang ứng dụng chữ ký số góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính

Việc sử dụng chữ ký số sẽ giúp quá trình chuyển đổi số trở nên nhanh chóng, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần cải cách hành chính của các cơ quan nhà nước tại tỉnh Kiên Giang.

Xác thực, làm sạch dữ liệu bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với lực lượng công an rà soát, đối chiếu, làm sạch thông tin công dân sai lệch giữa cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư với CSDL quốc gia về bảo hiểm.

Người cao tuổi trong thời đại công nghệ

Nhiều người cao tuổi ở Quảng Ngãi, nhóm đối tượng tưởng chừng như xa lạ với công nghệ, lại đang từng bước học cách hòa mình vào dòng chảy hiện đại.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia

Năm 2024, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị đã tập trung, quyết liệt triển khai công tác chuyển đổi số.

Quản lý lao động từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Với sự phối hợp tích cực của hai ngành lao động, thương binh và xã hội (LĐ,TB&XH) và công an, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã triển khai thu thập, cập nhật thông tin về người lao động gắn với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chuyển đổi số: Nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Bình Thuận xác định lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và mục tiêu, động lực của chuyển đổi số nhằm hướng đến chính quyền số để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Tuyên Quang: Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính

Tuyên Quang đã đẩy mạnh số hóa hồ sơ nhằm xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, đẩy mạnh cuộc cách mạng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Bảo Thắng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số

Cùng với đầu tư hạ tầng, nền tảng số, thời gian qua, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã và đang chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ công chức, viên chức, nhất là cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin.

Ninh Bình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2025

Chiều 24/12, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Tổ Công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.

Đầu tư, hoàn thiện hạ tầng dịch vụ viễn thông đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

Thực hiện công cuộc chuyển đổi số quốc gia, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ.

Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Những kết quả đạt được trong CCHC ở Vĩnh Yên không chỉ cho thấy sự quyết liệt trong chỉ đạo mà còn là sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố về việc hiện đại hóa bộ máy hành chính.

Phát triển 'Thái Nguyên số, Thái Nguyên xanh và Thái Nguyên hạnh phúc'

Tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Đề án Chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2024-2025. Đề án tập trung vào 5 mũi đột phá trong công tác chuyển đổi số tạo lợi thế cạnh tranh mới cho tỉnh.

Sơn La: Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính

Triển khai thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức sản xuất không chỉ giúp Bưu điện tỉnh nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế số trên địa bàn.

Ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch

Ngày 25/12, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố giới thiệu ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch. Hơn 100 đại biểu đại diện sở, ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch tham dự.

Đáng chú ý

Yên Bái xây dựng xã hội số hạnh phúc

Nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực chuyển đổi số đến tận thôn bản, tổ dân phố. Mỗi địa phương có lộ trình và cách thực hiện khác nhau nhưng đều chung một mục tiêu là mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

Bắc Ninh: Tạo bước đột phá về chuyển đổi số trong năm 2025

Ngày 20/12, UBND tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh năm 2025; đẩy mạnh triển khai Sổ Sức khỏe điện tử và cấp phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Cách Viettel Agile giải quyết ‘nỗi đau’ chuyển đổi số của doanh nghiệp

Các điểm nghẽn khiến quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp khó thành công như thiếu đồng thuận, mục tiêu không rõ ràng, phương pháp cứng nhắc… đã được Viettel xác định và khắc phục một cách hiệu quả với phương pháp luận Viettel Agile.

TP Bà Rịa quyết liệt thực hiện chuyển đổi số

Chiều 24/12, Đảng bộ TP.Bà Rịa tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính”.

Giúp người nghèo tiếp cận thế giới số

Việc triển khai Chương trình viễn thông công ích trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã đạt được các mục tiêu quan trọng về phổ cập dịch vụ viễn thông cho đồng bào vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

Bắc Kạn chú trọng chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã tích cực triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Hỗ trợ hơn 14.000 người dân Bình Dương tiếp cận, sử dụng các dịch vụ số

Chiều 23/12, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hoạt động

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hướng tới chuyển đổi số được coi là nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp quan trọng để đổi mới phương thức hoạt động của các cấp hội phụ nữ tỉnh Đồng Nai.

Bến Tre nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của cơ quan nhà nước là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Kiên Giang nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến phục vụ chuyển đổi số

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là yếu tố quan trọng và then chốt trong quá trình cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Kiên Giang.