3,7 triệu tài khoản thu phí không dừng có thể nâng cấp thành ví điện tử

Bộ GTVT cho phép các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng nâng cấp tài khoản giao thông ETC thành ví điện tử. Hiện cả nước có khoảng 3,7 triệu tài khoản giao thông.

Bình Dương tập trung xây dựng hệ sinh thái số phục vụ người dân

Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Đề án 06 góp phần chuyển trạng thái từ quản lý truyền thống sang ứng dụng khoa học công nghệ, kết nối chia sẻ dữ liệu dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử.

Sẽ có cơ sở dữ liệu quốc gia về giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55 quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Thị trường NFT tăng trưởng phi mã, xuất hiện nhiều dịch vụ mới

Opensea đang là sàn giao dịch NFT phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi với sự xuất hiện của những nền tảng mới như NFTY Finance trong nửa cuối năm nay.

Sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác thanh tra, kiểm tra thuế

Cơ quan thuế sẽ phát triển ứng dụng nhằm tự động hóa một số bước trong thanh, kiểm tra dựa trên nền tảng quản lý thuế điện tử và kết nối dữ liệu tự động với bên thứ 3, tiến tới áp dụng trí tuệ nhân tạo (Al).

Doanh nghiệp chuyển phát thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Khách hàng có thêm tuỳ chọn quét mã QR Code từ shipper để trả tiền hàng, nhằm tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn, và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

 

‘Mọi chính sách hướng đến người dân và phải có công dân số’

Nhấn mạnh quan điểm mọi chính sách hướng đến người dân và phải có công dân số, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, cần tạo thói quen cho người dân, doanh  nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến thông qua tuyên truyền, hướng dẫn.

Đừng để nhân viên sợ chuyển đổi số

Cho rằng chuyển đổi số có thể thay thế con người, cộng với việc phải thay đổi quy trình và công cụ hoạt động, nhiều nhân viên nảy sinh tâm lý chống đối dẫn đến chuyển đổi số không thành công.

Startup Việt phát triển app giúp giảm 80% thời gian đọc sách

Thay vì đọc hết một cuốn sách, startup Reavol đã đưa ra ý tưởng cho ra đời công cụ giúp tóm tắt sách để tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng.

Hệ thống thu phí không dừng đọc chéo làn có thể khiến khách bị trừ tiền 2 lần

Hệ thống Front-end của trạm thu phí đọc chéo làn có thể dẫn đến hiện tượng tài khoản giao thông bị trừ 2 lần tiền dù chỉ đi quan trạm 1 lần. Tuy nhiên, đơn vị cung cấp cho rằng đây là trường hợp hiếm gặp.

Nền tảng đô thị thông minh Hue-S được cá thể hóa đến từng nhóm người dùng

Với nền tảng đô thị thông minh Hue-S thế hệ mới, người dùng có thể lựa chọn để sử dụng các chức năng phù hợp cho từng nhóm đối tượng: Công dân, doanh nghiệp hay khách du lịch.

Hơn nửa triệu học sinh được trang bị kỹ năng số và an toàn trên mạng

Chương trình của Meta giúp đào tạo hơn 20 nghìn giáo viên, 500 nghìn học sinh về kỹ năng an toàn trên mạng và các kiến thức số kể từ 2019 đến nay.

Phí xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ thanh toán online

Năm 2022 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nộp lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến.

Ứng dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp mới ở thời kỳ đầu

Thị trường điện toán đám mây Việt Nam tăng trưởng kép, dự kiến đạt mức 18,8% và doanh thu 553 triệu USD vào năm 2026. Tuy nhiên, các ứng dụng dịch vụ trên nền tảng đám mây mới trong thời kỳ đầu.

Nữ tướng tại Việt Nam đầu tiên của IBM: Việt Nam có tiềm năng trở thành “hub số”

Theo Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ IBM Việt Nam - bà Phạm Thị Thu Diệp, Việt Nam có tiềm năng trở thành “hub số” nhưng còn đó nhiều trở ngại để hiện thực hóa tham vọng này.

Đáng chú ý

Lời giải cho nỗi sợ và cảm giác tự ti của người làm khởi nghiệp

Nhiều người làm khởi nghiệp coi các công ty lớn như những con "ngáo ộp". Nếu những gã khổng lồ này cũng mở một startup và tham gia thị trường, các startup nhỏ hơn sẽ không có cửa.

‘Huế đặt câu hỏi đúng và Viettel có mô hình may đo phù hợp’

Ông Nguyễn Ngọc Linh, Phó Tổng giám đốc  Viettel Solutions cho hay, Viettel đóng vai ‘người thợ may’ để thiết kế, may đo, kiến tạo hình hài xứ Huế trở thành đô thị vừa đẹp, phù hợp trong kỷ nguyên 4.0.

Bộ KH&CN lên kế hoạch phát triển nguồn nhân lực số

Bộ KH&CN đặt mục tiêu sẽ xây dựng được mạng lưới chuyển đổi số đến tận cấp cơ sở với đội ngũ thành viên được thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng làm nòng cốt cho tiến trình chuyển đổi số tại đơn vị.

249 thủ tục hành chính triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia

Đã có 249 trên tổng số 261 thủ tục hành chính được triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia. Nhiều bộ, ngành đã hoàn thành kế hoạch được giao.

Đến Việt Nam, cựu Thủ tướng Ehud Barak hé lộ vì sao Israel có nhiều kỳ lân công nghệ

Theo cựu Thủ tướng Ehud Barak, nền văn hóa khuyến khích sáng tạo, không coi thất bại là vết nhơ chính là động lực giúp Israel hình thành nên rất nhiều công ty kỳ lân công nghệ.

Hòa Bình giao chỉ tiêu thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho cấp cơ sở

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia mà 15 Sở, ban, ngành và 10 UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cần đạt được trong năm nay là 30% tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

"Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên lý giải vì sao giảm 50% lệ phí dịch vụ công trực tuyến"

Thái Nguyên vừa quyết định giảm 50% mức thu lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cho biết, đây là một trong các biện pháp để chuyển đổi số thực chất, vì lợi ích người dân.

Tra cứu đất đai bằng công nghệ, startup "đốn" đổ cá mập Shark Tank

Không chỉ bỏ 10 tỷ đồng để mua lại cổ phần công ty, Remaps còn khiến Shark Hùng Anh phải hứa hẹn rót vốn liên tục cho đến khi startup bán được hàng.

Bị hacker tấn công, Acala mất 95% giá trị và có thể trở thành LUNA mới

Sau khi gặp sự cố nghiêm trọng, giá đồng AUSD của Acala đã mất mốc 1 USD. Thông tin này khiến nhiều người liên tưởng đến sự cố LUNA từng làm rung động thị trường tiền mã hóa.

Đề nghị cho người dùng hủy thẻ ETC online

TP.HCM đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ có giải pháp để chủ phương tiện có thể hủy hoặc thay thế thẻ ETC đã dán tại các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.