thủ tục hành chính

Cập nhập tin tức thủ tục hành chính

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Từ tuần sau, ngồi nhà nộp phạt vi phạm giao thông, đóng lệ phí trước bạ

Dự kiến ngày 12/3 tới sẽ đưa dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và một số dịch vụ công khác lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Ngồi nhà bấm nút làm thủ tục, doanh nghiệp khỏi cần gặp ai đó

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chia sẻ với VietNamNet nhiều tin vui trong năm mới về cải cách thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Môi trường đầu tư minh bạch, công bằng để hút vốn FDI bền vững

- Kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng với khung pháp lý công bằng, minh bạch và vận hành chính sách ổn định để hấp dẫn, thu hút FDI bền vững.

Yêu cầu hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của bộ, tỉnh

ictnews Yêu cầu Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh tại mỗi bước giải quyết thủ tục hành chính phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng là một điểm mới của Thông tư 22 vừa được Bộ TT&TT ban hành, sẽ có hiệu lực từ 20/2/2020.

Thời gian cấp phép xây dựng có thể chỉ còn 15 ngày

Nếu luật mới được áp dụng thì một khu phức hợp có phức tạp đến đâu cũng chỉ tối đa 20 ngày là nhận được giấy phép xây dựng.

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

ictnews Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

Còn tình trạng cát cứ, doanh nghiệp kêu suốt ngày phải làm báo cáo

Chính phủ quyết tâm giảm số lượng thủ tục khởi sự kinh doanh từ 8 xuống 4, nâng xếp hạng chỉ số này lên 10-15 bậc ngay trong năm nay.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.

Hạn chế để cục, vụ ban hành văn bản rồi bắt cả nước thực hiện

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý hạn chế ban hành thông tư, nhất là để các cục, vụ ban hành rồi bắt cả nước thực hiện theo thì phải "bắt tận tay day tận trán", không để “rế cao hơn nồi”.

Bãi bỏ 14 thủ tục hành chính trong lĩnh vực dược phẩm

Theo Quyết định 1725 của Bộ Y tế, 14 thủ tục hành chính trong lĩnh vực dược mỹ phẩm ở Trung ương và địa phương sẽ được bãi bỏ.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Đã có quy chuẩn phục vụ kết nối Hệ thống một cửa bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành (QCVN 120:2019/BTTTT) vừa được Bộ TT&TT ban hành.

Sau 1 năm tích cực đột phá, các bộ lặng lẽ, kém nhiệt tình hơn

Sau những chuyển động tích cực, có tính cải cách, đột phá, pháp luật kinh doanh năm 2019 vẫn còn nhiều điểm thiếu tính thống nhất, chồng chéo, các điều kiện bất hợp lý, thậm chí là độc quyền,... gây khó khăn cho DN.

‘Bịt kẽ hở’ gây khó doanh nghiệp đi mua hồ sơ thầu

Quy định mới từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) bắt buộc công khai hồ sơ mời thầu/hồ sơ yêu cầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia dù gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Người dân, doanh nghiệp ở nông thôn được hỗ trợ nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại các bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã.

Mơ lọt top đầu ASEAN, cố rất nhiều nhưng còn xa lắm

Chúng ta vẫn đứng sau Singapore (xếp thứ 2), Malaysia (xếp thứ 15), Thái Lan (xếp thứ 27) và Brunei (xếp thứ 55) về cải cách môi trường kinh doanh. Muốn vào Top 4 ASEAN thì phải vượt được 42 bậc nữa, đó là hành trình gian nan. 

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn: Vietnam Post buộc phải chuyển đổi số thành công, đi sâu phát triển TMĐT và logistic

ictnews Phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chỉ đạo Vietnam Post buộc phải chuyển đổi số thành công. Đồng thời, phát triển thêm một số dịch vụ mới, đặc biệt thương mại điện tử và logistic.

Hàng ngàn người ngồi nhà đổi bằng lái xe, thẻ BHYT chỉ trong 4 ngày

Sau 4 ngày khai trương cổng dịch vụ công quốc gia, đã có 2,3 triệu người truy cập, 1.358 hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trên mạng.