Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Đàn ông Việt Nam mua sắm không thua kém chị em trên sàn điện tử

Các nhóm ngành hàng mà đàn ông mua nhiều trên thương mại điện tử như công nghệ, điện gia dụng tăng trưởng hơn 100% trong năm 2023 và nằm trong top 5 ngành hàng lớn nhất.

Xử lý vi phạm 22.159 cơ sở kinh doanh TMĐT, thu thêm 2.917,9 tỷ đồng thuế

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

Doanh thu Shopee lập kỷ lục nhờ livestream và logistics

Tập đoàn Sea – công ty mẹ Shopee – ghi nhận doanh thu kỷ lục trong ba tháng đầu năm 2024, cho thấy khả năng lèo lái của Sea giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt với TikTok.

Fatzbaby - thiết bị chăm sóc mẹ và bé bán chạy số 1 trên sàn thương mại điện tử

Theo Metric, Fatzbaby là thương hiệu bán chạy số một sàn thương mại điện tử năm 2022, 2023 cả về số lượng lẫn doanh thu.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh online

Xu hướng Kết nối trực tiếp với khách hàng (D2C) đang ngày càng phát triển trong kinh doanh trực tuyến, đặc biệt, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào Customer Data Platform (CDP) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng thêm sức cạnh tranh.

Shopee - ‘bàn đạp’ vững cho nhà bán hàng địa phương bắt nhịp nhanh chuyển đổi số

Hỗ trợ nhà bán hàng địa phương tạo dựng nền móng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử bằng các chương trình ý nghĩa, Shopee góp phần thúc đẩy kinh tế bản địa và tạo ra những xung động tích cực làm thay đổi bức tranh chuyển đổi số tại Việt Nam.

Xu hướng livestream và bài toán tăng trưởng của thương hiệu Việt

Trong tập mới nhất của chuỗi podcast “5 phút chuyện thị trường”, Nhà báo Vũ Kim Hạnh - “mẹ đỡ đầu của hàng Việt”, đã chia sẻ về các xu hướng livestream và vận hành của doanh nghiệp Việt trong thời đại cạnh tranh gay gắt trên sàn thương mại điện tử.

Facebook, TikTok, Google,… đã nộp bao nhiêu tiền thuế?

Số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài (trong đó có Goolge, Facebook, TikTok...) đã nộp trong 4 tháng đầu năm 2024 là 2.998 tỷ đồng, còn số thuế đã nộp lũy kế từ khi triển khai là 14.572 tỷ đồng.

‘Tôn vinh nông sản Việt’ đóng góp tích cực vào phát triển nông nghiệp Việt

Hợp tác cùng sàn TMĐT và tận dụng sức mạnh của Shopee Live trong khuôn khổ dự án “Tôn vinh nông sản Việt” góp phần giúp tổng doanh thu của FoodMap năm 2023 tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2022.

VNPT ưu đãi đặc biệt, tri ân khách hàng mua sản phẩm số trên oneSME.vn

Từ 1/5 - 31/5/2024, khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi đặt mua các dịch vụ số trực tuyến tại website https://onesme.vn sẽ có cơ hội tham gia chương trình tri ân với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Xử lý thiết bị gây nhiễu, kích sóng bày bán trên sàn TMĐT

Các thiết bị gây nhiễu, kích sóng điện thoại di động sẽ bị rà soát, gỡ bỏ khỏi các sàn thương mại điện tử.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món đồ chăm sóc da.

Trong 3 tháng, người Việt mua 766,7 triệu món hàng trên 5 sàn thương mại điện tử

Theo báo cáo mới đây của Metric, tổng doanh số bán hàng trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong quý I đã tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái.

‘Shopee - Tinh hoa Việt du ký’ - chuỗi livestream lan toả đặc sản địa phương

“Shopee - Tinh hoa Việt du ký” là sáng kiến mới của Shopee nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương giới thiệu sản phẩm Việt chất lượng trên khắp cả nước. Chương trình được lên sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng từ tháng 4/2024 đến tháng 12/2024.

Livestream 'Ứng dụng điện toán đám mây trong thương mại điện tử'

Các giải pháp dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp thương mại điện tử mở rộng kinh doanh mà không cần đầu tư quá nhiều vào hạ tầng IT, tiết kiệm chi phí và gia tăng sự cạnh tranh.

Tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tăng 53,4% trong năm 2023

Doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt gần 232,2 nghìn tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.

Lĩnh vực kho hàng và logistics Việt chuyển đổi số nhanh nhờ TMĐT

Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Quỹ khởi nghiệp của Shark Bình đang săn tìm các startup bán lẻ qua kênh thương mại điện tử. Đây là nỗ lực hâm nóng thị trường trong bối cảnh năm 2023 là một 'mùa đông khởi nghiệp'.

Bỏ việc văn phòng, 8X Nhật mở startup nền tảng số Việt Nam

Sau 6 năm dựng nghiệp tại Việt Nam, Kamereo - startup nền tảng số Make in Viet Nam của Taku Tanaka đã gọi được tổng số tiền đầu tư 7,2 triệu USD.

Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm nay

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023.