thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Mua hộp khẩu trang 50 nghìn, tiền ship 1,5 triệu đồng

Người mua tá hoả khi thanh toán số tiền ship một hộp khẩu trang lên tới 1,5 triệu đồng trên trang thương mại điện tử, trong khi giá khẩu trang chỉ 50.000 đồng.

Hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc đã được gán mã trên hệ thống Vpostcode

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost, đơn vị được Bộ TT&TT giao nhiệm vụ trực tiếp xây dựng hệ thống mã địa chỉ gắn với bản đồ số Vmap (Vpostcode) cho biết, đến nay VietnamPost đã gán mã được hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc.

Làm gì khi mua bàn phím, chuột online, nhận ngay… ốc vít?

 Đây là tình cảnh mà những người mua hàng online tại Việt Nam rất dễ gặp phải. Vậy chúng ta phải xử lý sao khi gặp tình trạng này?

25% cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội chấp nhận thanh toán không tiền mặt trong năm nay

Trong năm 2020, 90% cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông và 25% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng

Thống kê của các trang thương mại điện tử cho thấy các mặt hàng thiết yếu được mua nhiều, nhưng các mặt hàng điện tử cũng tiêu thụ mạnh.

CEO ViettelPost kêu gọi nhân viên bám tuyến, làm tốt việc giao nhu yếu phẩm cho người dân

Nhắc các cán bộ, nhân viên giữ gìn sức khỏe và giữ vững ý chí “chiến đấu” trong những ngày thực hiện cách ly xã hội, CEO ViettelPost Trần Trung Hưng nhấn mạnh, dù nguy hiểm, người bưu chính Viettel vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ giao nhu yếu phẩm tới người dân.

Gần 16.200 gian hàng thương mại điện tử bị xử lý vì lợi dụng dịch tăng giá

Tính đến ngày 30/3, các sàn thương mại điện tử phối hợp với đơn vị chức năng đã xử lý khoảng 16.200 gian hàng và khoảng 32.880 sản phẩm vi phạm, lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để tăng giá, gây bất ổn định thị trường.    

Chuyển phát nhanh Viettel sắp tung dịch vụ “Đi chợ hộ” cho người dân tại các vùng dịch

Đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ViettelPost đang lên kế hoạch để sớm triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ” khách hàng tại các vùng dịch, trong đó có Hà Nội.

LG tìm cơ hội mới trong thương mại điện tử

LG Electronics sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang thương mại điện tử để tìm kiếm động lực tăng trưởng mới, nâng cao giá trị thương hiệu.

Cảnh báo quần áo chống dịch không chống được dịch, bán tràn lan trên thị trường

Đồ bảo hộ chống dịch đang được rao bán tràn lan, nhiều người mua để phòng dịch. Tuy nhiên, theo các bác sĩ loại đồ dùng này không cần thiết.

52 bưu cục VietnamPost nhận gửi hàng đến các điểm cách ly phòng dịch Covid-19

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa công bố kế hoạch triển khai chương trình hỗ trợ vận chuyển tới các địa điểm cách ly dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Hà Nội và TP.HCM, với tổng số 52 bưu cục nhận gửi.

Điện thoại thay thế ví tiền, giải thoát cho bà bán rau, chị hàng cá

Theo các chuyên gia, Mobile Money có thể phủ sóng thanh toán điện tử đến 100% người dân trong bối cảnh thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt.

Bộ TT&TT sẽ tập hợp các giải pháp công nghệ phục vụ nhu cầu không tiếp xúc

Để tạo cho 'nền kinh tế tại nhà' bệ phóng mới, từ đó đi vào đời sống, Bộ TT&TT đang làm việc với các doanh nghiệp công nghệ tập hợp các bộ giải pháp phục vụ nhu cầu giao tiếp không tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay.

Thu giữ hàng nghìn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của Ansan Cosmetics

Trưa 18/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm ngoại không rõ nguồn gốc được bán tại các điểm kinh doanh của Ansan Cometics.

Bắt người mua hàng qua mạng khai nhiều thông tin, sàn thương mại bị nhắc nhở

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các doanh nghiệp thương mại điện tử chỉ nên thu thập dữ liệu quan trọng, không buộc người tiêu dùng cung cấp dữ liệu vượt quá yêu cầu của giao dịch, có thể gây nhiều rủi ro cho khách hàng.

Thương mại điện tử được mùa, đạt ngưỡng 5.000 đơn hàng/phút

 Dịch bệnh Covid-19 là một thảm họa với ngành giải trí và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, nó lại như một cơn “mưa rào” tưới mát cho thị trường thương mại điện tử.

Bộ TT&TT sẽ tập hợp các giải pháp công nghệ phục vụ nhu cầu không tiếp xúc

Để tạo cho “nền kinh tế tại nhà” một bệ phóng mới, từ đó đi vào đời sống, Bộ TT&TT đang làm việc với các doanh nghiệp công nghệ. tập hợp các bộ giải pháp phục vụ nhu cầu giao tiếp không tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay.

Soạn bữa tươi cuối tuần, cứ nằm nhà có smartphone lo hết

Chọn hàng trên ứng dụng điện thoại, người mua nhận được hàng chỉ trong thời gian ngắn. Siêu thị online bùng nổ giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

Viettel Post dành hơn 4,5 tỷ đồng tri ân các khách hàng thường xuyên dùng dịch vụ

Từ ngày 15/3/2020 đến 30/3/2020, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai chương trình tri ân hơn 60.000  khách hàng thân thiết với ngân sách dự kiến lên tới 4,5 tỷ đồng.

Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice nhận thêm đầu tư 10 triệu USD

ictnews iPrice Group, nền tảng hỗ trợ so sánh và tìm kiếm sản phẩm, vừa công bố gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B, nâng tổng số vốn đầu tư mà nền tảng này nhận được đến nay lên 19,7 triệu USD.