thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Chủ tịch Trương Gia Bình: Nếu giờ ai muốn đầu tư vào TMĐT thì tôi bảo “thôi quên đi, muộn quá rồi”

Ông Trương Gia Bình nhận định bước chân vào thị trường thương mại điện tử (TMĐT) trong thời điểm đã có những ông lớn đi trước sẽ chỉ khiến doanh nghiệp sa chân vào cuộc chiến "đốt tiền vô tội vạ".

Kinh nghiệm để không phải nhận "cục gạch" khi mua hàng online

  Tráo hàng thật bằng hàng giả, thậm chí nhét cả gạch đá vào gói hàng để đánh lừa người dùng, đó là những chiêu thức mà kẻ xấu thường xuyên sử dụng để lừa đảo qua mạng. Nạn nhân phần lớn là những người thường xuyên mua hàng online.

Run rẩy vì làm việc 12 tiếng/ngày, cô gái bị 'nghiền nát' sau 1 tháng

Tại Amazon, công nhân được bao quanh bởi các robot và chúng được đối xử tốt hơn con người.

Bán hàng online thu 7,4 tỷ USD ngày Black Friday

Theo Adobe, người tiêu dùng đã chi 7,4 tỷ đô la vào ngày Black Friday để mua hàng hóa trực tuyến thông qua máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Các sàn thương mại điện tử nào đang thống trị Đông Nam Á?

ictnews Dù có hàng trăm người chơi trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á, chỉ có vài cái tên thực sự thành công.

Mastercard củng cố các giải pháp an toàn và bảo mật của hãng

ictnews Mastercard SecureCode là tập hợp các biện pháp của hãng công nghệ thanh toán nhằm giúp người dùng an tâm khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Thầy giáo tiếng Anh quê nghèo thành tỷ phú số 1 nổi danh

Từ một thầy giáo, ông đã gây dựng nên một đế chế khổng lồ lên tới hàng tỷ USD và có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

CEO Trương Văn Trắc: Không có gì là quá muộn để bắt đầu

Hơn 400.000 đối tác, giúp hơn 2 triệu ứng viên tìm được việc làm ưng ý, mở rộng kinh doanh đa ngành. Đó là những thành tích khủng của công ty cổ phần Thanh toán Hưng Hà sau 3 năm trình diện ngành tuyển dụng việc làm online.

 

Tỷ phú nội mua đứt ông lớn ngoại, đại gia Việt đảo ngược cuộc chơi

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đại gia ngoại trong lĩnh vực bán lẻ, các tỷ phú Việt vẫn quyết tâm chơi lớn để giành lại vị thế trên sân nhà.

Sendo tăng trưởng ấn tượng trong năm 2019

Theo Bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam quý III/2019, Sendo đã vươn lên vị trí số 2 với gần 30,93 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

70 triệu sản phẩm được bán ra trong sự kiện mua sắm online “Shopee 11.11 Siêu Sale” năm nay

ictnews Theo ghi nhận của Shopee, nền tảng thương mại điện tử khu vực ASEAN và Đài Loan, trong sự kiện mua sắm “Shopee 11.11 Siêu Sale” 2019, đã có 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11/11 vừa qua.

Lazada, Shopee "kiếm đậm", mở rộng vị thế trên thị trường nhờ ăn theo Lễ Độc thân của Alibaba

Ngày Độc thân đã được "khởi xướng" ở Trung Quốc từ một thập kỷ trước, nhưng các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á cũng nhanh chóng áp dụng và giành được rất nhiều lợi thế từ đó.

Tránh tham khuyến mại, tỉnh táo khi mua hàng giảm giá lễ độc thân

 Tương tự như đợt giảm giá Black Friday, ngày độc thân (11/11) hàng năm giờ đây đã trở thành dịp để các sàn thương mại điện tử tung ra các  gói khuyến mại khủng nhằm kích cầu mua sắm. 

 

Alibaba đạt doanh số 13 tỷ USD trong giờ đầu của Ngày độc thân

Chỉ trong vòng một giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm Ngày độc thân 11/11, Alibaba đạt doanh số 91,2 tỷ nhân dân tệ (13 tỷ USD).

Mua sắm cho vui, hội độc thân chi tiền tỷ dọn sạch 30 kho hàng

CEO tự đi giao hàng, thuê Cristiano Ronaldo làm quảng cáo,... các ông lớn thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt để thắng lớn ngày độc thân (11/11).

Leflair tung ưu đãi hàng ngàn sản phẩm cao cấp ngày độc thân 11/11

Từ 8/11 - 11/11/2019 trang thương mại điện tử Leflair giảm giá đến 70% các sản phẩm hàng hiệu đến từ tất cả các ngành hàng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Bộ Công Thương yêu cầu siết chặt kiểm tra hàng hóa có đường lưỡi bò

Một số doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam để bán, trưng bày chứa dữ liệu “đường lưỡi bò” phi pháp. Bộ Công Thương yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát.

Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 3 quý đầu năm 2019 của Viettel Post tăng 38%

ictnews Những kết quả thu được từ mảng dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử đã đóng góp đáng kể, giúp đưa doanh thu thuần trong kỳ của Viettel Post đạt 5.073 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoài và lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng, tăng mạnh 38%.

iPrice nói gì về phản bác của Tiki với "Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam" quý III/2019?

ictnews Trước phản ứng của Tiki về tính chính xác của số liệu trong “Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam” quý III/2019, iPrice cho biết báo cáo này chưa thể mang lại cái nhìn đầy đủ nhất về hoạt động kinh doanh của từng đơn vị mà hướng đến cung cấp bức tranh toàn cảnh thị trường.

Ông trùm hàng online sợ nhất anh shipper giở chứng

Thương mại điện tử đang có cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đơn vị khi không còn hấp dẫn về giá, họ chuyển dần sang ưu thế giao hàng nhanh.