thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Khối tiền 3,5 tỷ USD, Việt Nam bỏ ngỏ Tây vào ăn đậm

Báo cáo Google và Temasek cho thấy, quy mô du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt 3,5 tỷ USD, dự kiến 2025 con số này sẽ lên tới 9 tỷ USD. Tuy nhiên, thị trường này đang bị bỏ ngỏ.

Ngày Gia đình Việt Nam: Mua sắm trên trang Online Friday được giảm giá tới 70% cho hơn 1.500 mặt hàng

ictnews Hôm nay (28/6) là Ngày Gia đình Việt Nam, trang thương mại điện tử Online Friday sẽ giảm giá tới 70% cho hơn 1.500 mặt hàng.

Bí kíp giúp DN thương mại điện tử tăng tốc độ giao hàng

Sở hữu ứng dụng công nghệ cao với hệ thống phân loại bưu kiện, doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh tốc độ giao nhận, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng.

Ngày hội thương hiệu cùng Shopee: 1 phút bán ra 20 sản phẩm L’Oreal

Trong 1 phút có 20 sản phẩm của L’Oreal được bán ra và nước tẩy trang L'Oreal Paris 3-in-1 Micellar Water là sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất trong chương trình Ngày hội thương hiệu L’Oreal vừa diễn ra trên Shopee Việt Nam. 

Nguồn cơn những khoản lỗ khổng lồ của các ông lớn thương mại điện tử

ictnews Các ông lớn vẫn đang báo lỗ, nhiều doanh nghiệp đuối sức phải rút lui khỏi cuộc đua đốt tiền trong lĩnh vực được coi là miếng bánh khổng lồ đầy tiềm năng mang tên thương mại điện tử.

Lý do nên chọn thanh toán đơn hàng Shopee bằng AirPay

Liên kết nhanh, bảo mật, hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng nhiều tiện ích khác là những ưu điểm khiến đông đảo tín đồ mua sắm Shopee chọn thanh toán qua AirPay.

Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu

Sản phẩm chỉ có giá hơn 100 ngàn đồng, nhưng phí giao hàng tại Lazadalên tới hơn 8 triệu đồng cho một sản phẩm.

Gỡ bỏ hàng nghìn hàng giả, hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử

ictnews 4 tháng đầu năm 2019, Bộ Công Thương yêu cầu các sàn TMĐT rà soát và gỡ bỏ trên 3.750 sản phẩm vi phạm về xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái của gần 600 gian hàng và website.

Không quan hệ, không tiền tệ cũng chẳng sao, vì đây mới là thứ Jack Ma đề cao hơn tất cả: "Ai cũng có thể thành công nếu biết làm 3 điều này!"

Nhiều người tin rằng, thật khó để thành công nếu thiếu đi tiền bạc, quan hệ hay kiến thức, nhất là trong thời buổi bây giờ. Nhưng Jack Ma đã chứng minh điều ngược lại.

Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ

Mức lỗ 760 tỷ đồng năm 2018 của Tiki trở nên quá nhỏ bé khi mà cả Lazada và Shopee cùng đẩy mức lỗ lên "một tầm cao" mới.

Sinh nhật 7 năm Sendo, giảm giá đến 77%

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 7, từ 24/5 - 31/5/2019 Sàn thương mại điện tử Sendo ra mắt sự kiện “Sinh nhật Sendo - Ai cũng có quà” với hàng triệu mặt hàng giảm giá lên đến 77% cùng nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo, hấp dẫn.  

Người giầu nhất châu Á thách thức ông chủ Amazon tại Ấn Độ

ictnews Mukesh Ambani, Chủ tịch Reliance Industries, chuẩn bị khai trương nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Reliance Retail để cạnh tranh với Amazon và Flipkart tại Ấn Độ.

Cấm quảng cáo rượu bia có hạn chế dân bớt uống?

Trong khi Bộ  Y tế giữ quan điểm cần kiểm soát chặt quảng cáo rượu bia để hạn chế tiêu dùng, thì nhiều ý kiến cho rằng khó thực thi, sẽ khiến cho DN gặp khó khăn và lợi ích bị chuyển ra nước ngoài.

Thương mại điện tử dùng tiền mặt: “Trăm dâu” đổ đầu… người tiêu dùng!

Các nghiên cứu, các phát ngôn từ những tổ chức trong và ngoài nước gần đây khi đề cập đến tỉ lệ thanh toán dùng tiền mặt trong thương mại điện tử (TMĐT) đều đổ trách nhiệm lên người tiêu dùng. Điều này là hoàn toàn không công bằng!

Lời khuyên đắt giá từ tỷ phú Jack Ma để học cách đối mặt với lời từ chối: Hãy coi đó là cơ hội giúp bạn phát triển!

Khi nói đến việc xây dựng một doanh nghiệp từ con số 0, mọi doanh nhân nhất định phải đối mặt với những lời từ chối bằng cách này hay cách khác trên con đường phát triển.

Bưu chính bàn chuyện thành lập Hiệp hội để hợp sức cung ứng dịch vụ cho thương mại điện tử

ictnews Việc thành lập Hiệp hội Bưu chính là cơ hội để doanh nghiệp bưu chính hợp sức nhau cùng tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, rút ngắn thời gian giao hàng sẽ tăng hành vi mua sắm thương mại điện tử trong tương lai.

Cuộc đua tỷ USD: Sức mạnh mới, bưu chính lại vượt viễn thông

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, với xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, đang mở ra cơ hội lớn cho các DN bưu chính chuyển phát. Dự báo khoảng 10 năm nữa, bưu chính sẽ vượt viễn thông về doanh thu.

Công nghệ bùng nổ đang là thách thức lớn cho bưu chính truyền thống như thế nào?

ictnews Sự bùng nổ của công nghệ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao nhận hàng hóa dựa vào nền tảng công nghệ mới phát triển, ví dụ dịch vụ giao hàng qua các ứng dụng chia sẻ như Grab, đây là những thách thức lớn cho bưu chính truyền thống.

GrabPay vung tiền 'trợ giá' tiền điện cho người dùng: Phải chăng ví điện tử chính là cuộc chơi 'đốt tiền' đến chết hoặc đối thủ chết?

Tương tự như chiến trường thương mại điện tử, cuộc chiến của các thương hiệu ví điện tử như Momo, Zalo Pay, hay gần đây là sự góp mặt của GrabPay và Viettel Pay, cũng là cuộc đua hao tiền tốn của.

Tính năng mới Scan Me!, trải nghiệm Adayroi siêu hấp dẫn

Adayroi vừa ra mắt tính năng Scan Me!, cho phép sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR hoặc mã vạch sản phẩm tại hệ thống cửa hàng của hơn 200 nhà cung cấp, đồng thời được thanh toán và hậu mãi theo chế độ của Adayroi.