trạm BOT

Cập nhập tin tức trạm BOT

Triệu tập 2 lái xe tông gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Công an tỉnh Thái Bình triệu tập 2 tài xế tông gãy barie trạm BOT Tân Đệ. Đối tượng đánh nhân viên thu phí cũng bị điều tra.

 

BOT: Bộ Giao thông quán triệt làm với cái tâm

Về tồn tại trong quá trình triển khai dự án BOT, Bộ GTVT đang tiếp tục khắc phục triệt để. Bộ quán triệt làm với cái tâm.

Thu giá BOT: Bộ Giao thông cứ trả lại tên cũ là được

Điều hành phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch QH nói: Tên cũ không có vấn đề gì thì nên chuyển tên trạm thu giá về tên cũ là được.

Thủ tướng: Không sử dụng tên 'trạm thu giá'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT không sử dụng tên “trạm thu giá”, tiếp tục nghiên cứu tên gọi cho phù hợp.

Phó Thủ tướng: Sớm đổi tên trạm thu giá BOT

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu đặt tên gọi trạm BOT phải chuẩn xác, đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt.

‘Thu giá BOT’, ‘tụ nước’: Uyển ngữ và lòng tin

Trạm thu phí BOT đồng loạt đổi tên thành “trạm thu giá”. Một số điểm ngập nước của Sài Gòn sau trận mưa lịch sử được gọi là điểm “tụ nước”.

 

 

Trạm BOT đặt 'nhầm', thu sai hơn 10 năm

Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).

'Ngán' chỉ định thầu BOT, lo dân đi đường nào cũng mất phí

Các dự án BOT cải tạo quốc lộ 1 đang tổ chức thu phí. Cộng thêm các dự án BOT cao tốc Bắc - Nam phía Đông cũng thu phí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lo ngại “sẽ không đảm bảo quyền lựa chọn cho người dân".

BOT Tam Kỳ giảm giá vé qua trạm lần 2

Sau khi giảm 50 - 100% giá vé cho phương tiện của người dân địa phương, BOT Tam Kỳ tiếp tục giảm giá vé lần thứ 2 trong vòng 1 tháng.

Bộ trưởng GTVT: Khẩn trương thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu phí trên đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

Liên tiếp ‘bóc’ sai phạm BOT - BT

Năm 2017, hình thức đầu tư hợp tác công tư BOT, BT tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận.

Bình Dương chi bao nhiêu tiền để xóa bỏ 1 trạm BOT?

Sau khi chi tiền mua lại trạm thu phí An Phú từ chủ đầu tư BOT, tỉnh Bình Dương đã quyết định xóa bỏ trạm.

Một loạt dự án BOT vào 'tầm ngắm' của Kiểm toán

Kế hoạch kiểm toán năm 2018 của Kiểm toán Nhà nước, ban hành ngày 4/12, cho hay, ngoài việc kiểm toán về nợ công, về chi tiêu ngân sách, cơ quan này sẽ kiểm toán một loạt dự án xây dựng theo hình thức BOT, BT.

Chỉ đạo giảm phí ở ít nhất 50% trạm BOT đã quyết toán

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu giảm giá dịch vụ BOT đối với ít nhất 50% số trạm đã quyết toán trong năm 2017.

Chấm dứt làm BOT trên đường độc đạo

Nghị quyết của UB Thường vụ QH nêu, chỉ đầu tư BOT trên tuyến đường mới, không áp dụng cho dự án nâng cấp tuyến đường độc đạo.

Cần Thơ yêu cầu xử nghiêm hành vi gây rối ở trạm BOT

Cần Thơ yêu cầu xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật tại dự án BOT trên QL91.

Lo phí BOT ăn mất lãi, sợ 1 năm đón 10 đoàn thanh tra

Phí BOT, gánh nặng thuế phí và tiếp quá nhiều đoàn thanh tra trong một năm là những kiến nghị của doanh nghiệp trước Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh: Dân phản đối trạm BOT 'không đi vẫn è cổ đóng phí'

Một số người dân đưa xe ra trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh) phản đối vì không đi đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng vẫn phải è cổ đóng phí.

Độc quyền BOT: Ăn gian 500 triệu/ngày, dân è cổ đóng phí

Các dự án BOT hiện nay hầu hết nằm trên trục đường quốc lộ độc đạo, người dân không có quyền lựa chọn. BOT trở thành độc quyền, chủ đầu tư tìm mọi cách thu lợi nhuận còn người dân thì è cổ đóng phí.

Nhờ ‘cơ chế mềm’, các trạm BOT mọc san sát nhau

Vẫn được xây trạm BOT ở cự ly dưới 70 km nếu nhà đầu tư thỏa thuận được với chính quyền địa phương. Chính “cơ chế mềm” này đã dẫn tới các trạm thu phí san sát nhau như hiện nay.