trạm thu phí BOT

Cập nhập tin tức trạm thu phí BOT

Xe container đi từ Bắc-Nam mất gần 4,6 triệu phí BOT, không phải 93 triệu

Xe container đi suốt Bắc - Nam trên quốc lộ 1A sẽ qua 29 trạm thu phí, phải trả gần 4,6 triệu đồng, chứ không phải 93 triệu.

Tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ, BOT Biên Hòa phải xả trạm

Chiều 9-9, BOT Biên Hòa (Đồng Nai) bị nhiều tài xế dùng tiền lẻ để phản đối gây kẹt xe kéo dài nên phải xả trạm.

Kiến nghị giảm phí trên quốc lộ 5

Tỉnh Hưng Yên sẽ kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính giảm chung tất cả mức phí trên QL5 cho người dân khi xe qua trạm số 1.

Quốc lộ 5 xuống cấp, cần 2.000 tỷ sửa chữa

Quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) đang xuống cấp nghiêm trọng, đơn vị được giao quản lý, khai thác đã chuẩn bị đầu tư 2.000 tỷ đồng sửa chữa.

'Sai phạm tại những dự án BOT có thể khởi tố'

TS Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng có đủ yếu tố để khởi tố những sai phạm tại các dự án BOT của Bộ GTVT.

Điều tra đối tượng kích động tài xế trả tiền lẻ ở trạm thu phí QL5

Công an Hưng Yên đang điều tra đối tượng cầm đầu gây kích động, lôi kéo lái xe trả tiền lẻ ở trạm thu phí trên QL5.

'Mánh' né trạm thu phí quốc lộ 5 của tài xế xe tải

Cánh tài xế thường xuyên chạy trên tuyến QL5 đang rỉ tai nhau cung đường có thể né được trạm thu phí. 

Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí

Hàng trăm người dân 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí Văn Lâm trên QL5 phản đối thu phí.

BOT: Trả bằng tiền thuế của dân thì phải công khai rõ

Hình thức BOT chỉ là vay rồi trả dần bằng tiền thuế của dân nên Nhà nước cần công khai rõ giá thành, chi phí ở các dự án này, các khách mời chia sẻ tại bàn tròn.

Phí BOT: Dân không biết, quản lý cũng tù mù

Chia sẻ tại bàn tròn trực tuyến về BOT, chánh thanh tra Bộ KHĐT Trần Kỳ Sơn đã nhấn mạnh sự không minh bạch từ cơ chế đến cách thức thực hiện các dự án BOT hiện nay.

Hé lộ về lợi nhuận của nhà đầu tư BOT

Toàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.

BOT - Thiên la địa võng

Trong khi Campuchia vừa bỏ trạm thu phí cuối cùng trên Quốc lộ 4 thì ở Việt Nam, 88 trạm thu phí đang bủa vây doanh nghiệp và người dân.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?

Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. 

Tài xế phản ứng trước tin giảm vé qua trạm BOT Cai Lậy

Giới tài xế cho rằng, việc giảm vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy là không hợp lý. Để giải quyết những bức xúc hiện nay, trạm thu phí cần được di dời vào đúng vị trí là tuyến đường tránh.

4 ngân hàng cho vay dự án BOT nhiều nhất

Để xây dựng dự án BOT, chủ đầu tư chỉ chi 10-15% vốn, còn lại vay ngân hàng. Hiện tại, BIDV, Vietinbank, Vietcombank và SHB đang nắm 91% tổng dư nợ cho vay các dự án BOT.

Chi tiết bản hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy

Hợp đồng BOT giữa Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư có gì để đến nỗi khi vừa hoạt động, trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang lại “gây bão” như vậy?

Giải pháp nào cho trạm thu phí Cai Lậy?

Trước tình trạng tài xế dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, buộc trạm thu phí phải “xả cửa”.

Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc nghiêm trọng

Trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng do tài xế dùng tiền lẻ mua vé, trạm thu phí Cai Lậy buộc phải “xả cửa” hướng miền Tây đi Sài Gòn để giảm bớt ùn tắc.

Động thái mới của trạm BOT ‘thu tiền vô lý’ ở Hà Tĩnh

Chủ đầu tư dự án BOT đường tránh TP Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT miễn phí cho người dân một số địa phương không đi đường do BOT làm.

Chặn quốc lộ thu phí BOT: Mất tiền vô lý, người dân bức xúc

Sau những tiếng kêu về giá vé quá cao, giờ người dân đang tiếp tục bất bình với những trạm thu phí BOT “đặt nhầm chỗ”, người dân không đi vẫn phải nộp phí ngất ngưởng.