Trong tweet đăng ngày 26/11, Musk chia sẻ slide về Twitter, liệt kê các tính năng ông dự định đưa vào “Twitter 2.0”. Phản hồi một người dùng, ông viết: “Tôi cho rằng nhìn thấy con đường để Twitter vượt 1 tỷ người dùng hàng tháng trong 12 tới 18 tháng”.
Tính đến quý II năm nay, Twitter có khoảng 238 triệu người dùng, theo Reuters.
Một trong các đồ thị được ông chủ của Twitter đăng tải cho thấy số lượng mở mới tài khoản cao kỷ lục. Lượng đăng ký đạt trung bình 2 triệu/ngày trong 7 ngày (tính đến 16/11), tăng 66% so với một năm trước.
Một đồ thị khác cho thấy số phút hoạt động cũng lập đỉnh, gần 8 tỷ phút/ngày trong cùng kỳ. Dù vậy, trang tin Business Insider dẫn số liệu từ hãng tư vấn Global Wireless Solutions chỉ ra số lượng phiên hoạt động hàng ngày trên Twitter từ ngày 28/10 đến 19/11 thấp hơn 3% so với giai đoạn 2/10 – 27/10. Musk tiếp quản Twitter vào ngày 27/10.
Theo báo cáo nội bộ Twitter mà Reuters có được, Twitter đang mất dần những người dùng tích cực nhất. Dù chiếm chưa đầy 10% lượng người dùng hàng tháng, họ lại đóng góp 90% tweet trên nền tảng và một nửa doanh thu toàn cầu của “Chim xanh”. Báo cáo cho biết một người dùng tích cực đăng nhập 6 đến 7 lần/ngày và tweet 3 đến 4 lần/tuần.
Hồi tháng 4, Musk từng tweet một số người dùng Twitter được theo dõi nhiều nhất, như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hay nam ca sĩ Justin Bieber, hiếm khi tweet.
Theo một slide khác, Twitter đang tiến hành chiêu mộ kỹ sư sau đợt sa thải và từ chức quy mô lớn. The Verge đưa tin một kỹ sư đã nhận được thư mời từ nhà tuyển dụng Twitter, đề nghị gia nhập “Twitter 2.0 – một công ty của Elon”. Thư nhắc đến môi trường làm việc cạnh tranh, trọng dụng nhân tài, úp mở về mức lương hậu hĩnh.
Tuy nhiên, cổng tuyển dụng trực tuyến của Twitter lại chỉ hiển thị một vị trí còn trống, đó là quản lý đối tác nội dung toàn cầu cấp cao tại Nhật Bản, đăng từ tháng trước.
Trong bản thuyết trình, “Twitter 2.0” còn được gọi là “Everything App”, ứng dụng làm được mọi thứ tương tự WeChat của Trung Quốc. Musk không giấu diếm việc mua Twitter để tăng tốc tham vọng tạo ra “everything app” mang tên X. "Twitter 2.0 The Everything App" sẽ có những tính năng như nhắn tin trực tiếp mã hóa, tweet dạng longform, thanh toán.
Trước các biến động tại Twitter, hàng loạt nhà quảng cáo – bao gồm những tên tuổi lớn như GM, Mondelez, Volkswagen – đã tạm dừng hoạt động trả phí trên nền tảng.
(Theo BI, Reuters)