tỷ lệ nội địa hóa

Cập nhập tin tức tỷ lệ nội địa hóa

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.

Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh

Nếu giảm các loại thuế: thuế linh kiện nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập DN, triển vọng ô tô trong nước rẻ hơn ô tô nhập khẩu có thể thành hiện thực. 

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

Ô tô cũ nhập khẩu sẽ phải đăng kiểm từng chiếc

Ngành kinh doanh, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô sẽ chính thức là ngành kinh doanh có điều kiện theo dự thảo vừa được Bộ Công Thương trình Chính phủ xem xét ký ban hành.

Miễn thuế, người Việt tha hồ mua ô tô nội địa giá rẻ

Bộ Công Thương đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ô tô sản xuất trong nước. Người dân sắp được mua ô tô nội địa giá rẻ.

Mơ ô tô 'Made in VietNam' chạy đầy phố Myanmar, Philippines

Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018, song, các DN sản xuất trong nước phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên.

Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹt

Doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô trong nước đang chật vật để tồn tại khi thị trường bị hàng Trung Quốc chất lượng thấp độc chiếm.

DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoài

Tạo ra một thị trường khắt khe với các tiêu chuẩn cao mà doanh nghiệp chúng ta vươn tới để đạt được lợi ích đấy thì khi đó mới có thể có sản phẩm người Việt dùng được cho người Việt.

Ô tô Thái, Indonesia... thuế 0%, xe giá rẻ sắp tràn vào Việt Nam

Không chỉ “đau đầu” vì lỡ hẹn mục tiêu, ngành công nghiệp ô tô đang “lao đao” trước sức ép hội nhập rất lớn.

Ô tô Việt Nam: Thất bại, thua Thái Lan có gì lạ đâu?

Sau gần 20 năm bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô đã thất bại. Trong khi Thái Lan và Indonesia đã thành công khi đưa ôtô giá rẻ đến với đông đảo người dân và xuất khẩu, thì tại Việt Nam ô tô vẫn là mặt hàng xa xỉ.