Viễn thông

Cập nhập tin tức Viễn thông

Mạng di động ảo của Masan thay “tướng”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh sẽ thay ông Trần Nam Trung đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc (CEO) Mobicast, đơn vị sở hữu mạng di động Wintel.

Hội nghị vô tuyến châu Á về 6G và chùm vệ tinh khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị AWG-31 sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về vô tuyến điện như công nghệ, băng tần cho 6G, quản lý chùm vệ tinh băng rộng, mở rộng băng tần cho WiFi, 5G...

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Toàn quốc đang triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

AI khiến 10.000 nhân sự viễn thông tại Anh mất việc

AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ thay thế công việc của khoảng 10.000 nhân sự tại tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Anh từ giờ cho đến năm 2030.

Nhà mạng di động Việt ‘chuyển mình’ cung cấp dịch vụ, giải pháp số

Trong khoảng 3 năm qua, thị trường viễn thông di động có sự thay đổi lớn. Các nhà mạng di động không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần, mà đã trở thành nhà phát triển, cung cấp những dịch vụ, giải pháp số.

Thế Giới Di Động từng bước chinh phục thị trường Indonesia

Sau 1 quý hoạt động ở thị trường Indonesia, CEO Thế Giới Di Động công bố trung bình mỗi cửa hàng Erablue đạt doanh thu về 4,5-5 tỷ đồng/tháng, tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.

"Chốt sổ" đấu giá băng tần 4G và 5G, giá khởi điểm là 5.798 tỷ đồng

Hôm nay, 19/4 sẽ hết hạn nộp hồ sơ đấu giá băng tần 4G và 5G. Mức khởi điểm đấu giá băng tần 4G và 5G là 5.798 tỷ đồng với 15 năm sử dụng.

Nhà mạng bắt đầu khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều, nếu vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị nhà mạng thu hồi số theo quy định.

15 năm CMC Telecom: Mốc son Giải thưởng sáng tạo hàng đầu châu Á

Đầu tháng 4 vừa qua, CMC Telecom là đại diện Việt Nam duy nhất nhận 2 giải thưởng sáng tạo về Cloud và Hạ tầng của Asian Telecom Awards. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận chặng đường 15 năm phát triển của công ty công nghệ này.

Còn hơn 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa 1 chiều từ ngày 31/3, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Đến 15/5, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

Theo Cục Viễn thông, hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.

Đại lý lợi dụng lỗ hổng pháp lý bán SIM kích hoạt sẵn

Cho dù các nhà mạng đang chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng trên thị trường vẫn có hiện tượng đại lý thuê sinh viên và lao động tự do kích hoạt cả nghìn SIM để bán cho khách hàng mà không cần đăng ký thông tin cá nhân.

Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G"

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ.

1,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Việt Nam hóa thành công mạng lưới viễn thông

Viettel vừa đưa vào sử dụng sản phẩm cuối cùng trong hệ sinh thái mạng lưới viễn thông mà nhà mạng này tự nghiên cứu sản xuất. Sự kiện này đánh dấu việc nhà mạng này đã Việt Nam hóa thành công mạng lõi viễn thông.

Việt Nam sẽ quản lý các OTT như Viber, WhatsApp, Telegram

Dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi đã đặt vấn đề về việc quản lý các dịch vụ OTT nhằm có biện pháp bảo vệ người dùng Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ nhắn tin, gọi điện xuyên biên giới.

Starlink thử nghiệm dịch vụ điện thoại vệ tinh cho người dùng phổ thông

SpaceX và nhà mạng T-Mobile sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ điện thoại vệ tinh trong năm nay, hứa hẹn đưa cuộc đua dịch vụ không gian này càng trở nên nóng bỏng

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.