Vietnam Post

Cập nhập tin tức Vietnam Post

Dịch vụ chuyển phát dành riêng cho ngành tài chính, ngân hàng của Vietnam Post

Vietnam Post vừa ra mắt dịch vụ chuyển phát “EMS Tài chính Ngân hàng”, thiết kế dành riêng nhóm khách hàng ngân hàng, bảo hiểm và tài chính, với cước phí rẻ, thời gian giao hàng nhanh, độ bảo mật, an toàn cao cùng nhiều tiện ích đi kèm.

Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính

Theo thông tin Liên minh Bưu chính thế giới mới công bố, trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bưu chính (2IDP) năm 2021, Việt Nam đã tăng 2 bậc so với năm 2020, là 1 trong 4 nước khu vực ASEAN có tên trong top 50.

Nông dân quét mã QR để mở gian hàng trên sàn Postmart

Để hỗ trợ việc lập tài khoản trên sàn thương mại điện Postmart, Vietnam Post mới đây đã áp dụng công nghệ quét mã QR giúp các hộ nông dân có thể đăng ký gian hàng số nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật.

Vietnam Post góp 10.000 thiết bị thông minh vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng công bố ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh mới cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Hà Nội phân vùng để chống dịch, bưu chính đổi kịch bản cung ứng hàng thiết yếu

Cùng với việc bổ sung thêm lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân Hà Nội, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn cũng chuyển sang phương án hoạt động mới, phù hợp với kế hoạch của UBND thành phố phân 3 vùng để chống dịch từ ngày 6/9.

Bưu chính vẫn đảm bảo cung ứng thực phẩm, hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9

Cùng với việc mở cửa, cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính tại hệ thống bưu cục trong dịp nghỉ lễ 2/9, Vietnam Post và Viettel Post cũng đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các địa phương đang giãn cách.

Thanh Hóa lập kế hoạch đưa các hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử

Cùng với việc lên kịch bản bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

Bưu chính livestream bán thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Dịch bệnh Covid-19 cùng yêu cầu giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc đã là động lực để đội ngũ nhân viên các doanh nghiệp bưu chính ngày càng quen thuộc với phương thức livestream để giới thiệu, cung cấp thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân.

Hà Nội giãn cách tiếp, bưu chính tăng cường kênh bán hàng thiết yếu qua sàn điện tử

Từ nay đến ngày 6/9, khi Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách xã hội, ngoài việc tăng lượng hàng thiết yếu dự trữ thì các doanh nghiệp bưu chính cũng đặc biệt chú trọng kênh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử.

Ứng dụng công nghệ để quà tặng “Tấm lòng mùa dịch” sớm đến với người khó khăn

Triển khai trao quà tặng chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, các doanh nghiệp bưu chính đang dùng bản đồ Covid-19 TP.HCM để tổ chức phương án phù hợp, hay sử dụng tính năng Zalo Connect để tìm kiếm đối tượng cần hỗ trợ, giúp đỡ.

140.000 người dân khó khăn đã nhận gần 300 tấn lương thực miễn phí

Bên cạnh việc cung ứng hàng thiết yếu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho địa phương có dịch, các doanh nghiệp bưu chính còn đang triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện. Đến ngày 13/8, 289 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho 140.000 người dân.

Doanh nghiệp bưu chính bổ sung hàng thiết yếu cho “vùng xanh”

Ngoài việc bổ sung nguồn thực phẩm, hàng thiết yếu phục vụ người dân, để tuân thủ quy định mới về bảo vệ “vùng xanh” tại TP.HCM, quy trình cung ứng và giao hàng của các doanh nghiệp bưu chính đã được điều chỉnh. 

Hà Nội thiết lập các “vùng xanh”, doanh nghiệp bưu chính đổi cách giao hàng thiết yếu

Ngay khi Hà Nội lập các “vùng xanh” - khu vực không có ca nhiễm dịch, doanh nghiệp bưu chính đã thay đổi linh hoạt giải pháp giao hàng để đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu cho những khu vực này, đồng thời tuân thủ quy định chống dịch.

Hơn 130 đặc sản của Long An đã được bán trên sàn Postmart

Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô cá lóc, thanh long ruột đỏ, tinh dầu tràm…. lên bán trên sàn Postmart là một hoạt động được Bưu điện Long An tập trung triển khai.

Thêm người dân Bến Tre khó khăn vì dịch Covid-19 được tặng gạo

Vietnam Post vừa quyết định bổ sung Bến Tre là địa phương thứ 8 triển khai chương trình tặng gạo cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Chương trình cũng có thêm 120 tấn gạo, nâng tổng số gạo phát miễn phí lên 820 tấn.

Lao động tự do mất việc, sinh viên kẹt lại Đồng Nai vì dịch được tặng gạo

Người nghèo, người già neo đơn, sinh viên kẹt lại địa bàn, người lao động tự do bị mất việc làm do dịch Covid -19 ở tỉnh Đồng Nai vừa được tặng gạo. Đây là hoạt động trong chương trình “Hạt vàng Bưu điện”.

Năm DN bưu chính cung cấp gần 14.600 tấn hàng hóa thiết yếu cho các địa phương chống dịch

Theo số liệu từ 5 doanh nghiệp bưu chính, tính đến hết ngày 7/8, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp này cung ứng tới người dân các địa phương trên cả nước là 14.584 tấn, tăng 11% so với ngày 6/8.

Sàn Postmart, Vỏ Sò livestream hướng dẫn nông dân phía Nam lên sàn điện tử bán đặc sản

Nhiều loại trái cây đặc sản miền Nam đang vào vụ. Do điều kiện giãn cách, ngoài trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, nhân viên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò còn đang hướng dẫn các hộ nông dân cách tạo tài khoản, bán hàng qua Zalo, Zoom, Facebook Livestream…

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân 6 tỉnh, thành phía Nam

Từ ngày 5/8 đến ngày 15/8, Vietnam Post triển khai đồng loạt chương trình “Hạt vàng Bưu điện” tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Khoảng 700 tấn gạo ngon sẽ được tặng cho hơn 233.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đưa 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò trong năm nay

Trước mắt, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post sẽ tập trung xúc tiến tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò những loại nông sản, trái cây mùa vụ có sản lượng lớn như: nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, na Tây Ninh, khoai lang tím Vĩnh Long…