Viettel

Cập nhập tin tức Viettel

Băng tần dành cho 4G đứng chót bảng, chất lượng 4G của Việt Nam đáng lo ngại

ictnews Trong báo cáo mới đây của Cục Viễn thông, băng tần dành cho 4G ở Việt Nam khá thấp. Theo khảo sát với 50 nhà mạng ở 17 nước thì Việt Nam đứng hàng cuối bảng Băng tần dành cho 4G. Các chuyên gia cho rằng, với việc hạn chế về băng tần thì chất lượng dịch vụ 4G thực sự đáng lo ngại.

Cáp Liên Á gặp sự cố, VNPT, CMC, NetNam khẳng định không ảnh hưởng chất lượng dịch vụ Internet

ictnews Thông tin với ICTnews, đại diện VNPT, CMC và NetNam đều cho biết do dung lượng sử dụng trên tuyến cáp biển IA nhỏ nên chất lượng dịch vụ Internet đi quốc tế các nhà mạng này cung cấp cho khách hàng hầu như không bị ảnh hưởng.

Cáp quang biển Liên Á lại gặp sự cố, nhưng Viettel vẫn tuyên bố đảm bảo chất lượng dịch vụ

ictnews Ngày 10/1/2019, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Sếp Viettel: "Chúng tôi không còn đủ băng tần để phát triển 4G"

ictnews Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, với số thuê bao 4G của Viettel hiện nay thì nhà mạng này không còn đủ băng tần phát triển các thuê bao 4G. Vì vậy, Viettel kiến nghị sớm đấu thầu băng tần 2.6 GHz để có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ 4G.

Viettel muốn đạt 10 triệu thuê bao tại Myanmar

ictnews Trả lời hãng thông tấn Reuters, ông Lê Đăng Dũng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel – cho biết Viettel đang muốn tăng gấp đôi lượng thuê bao tại Myanmar vào cuối năm 2019.

Vùng phủ sóng di động 3G, 4G đã phục vụ trên 98% dân số Việt Nam

Theo Cục Viễn thông, hiện hạ tầng viễn thông đã có hơn 800.000 km cáp quang được triển khai đến tận thôn/bản/xã phường của 63/63 tỉnh/thành phố, sóng di động đã phủ tới 99,7% dân số, trong đó vùng phủ 3G, 4G phục vụ trên 98% dân số, hình thành xa lộ kết nối toàn cầu.

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ASEAN về số lượng tên miền quốc gia

ictnews Tính đến cuối tháng 12/2018, số tên miền quốc gia “.VN” duy trì trên hệ thống đã là 465.890, tăng 8,3% so với năm 2017 tên miền, Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ASEAN và Top 10 khu vực chấu Á-Thái Bình Dương đã đạt được từ 2011.

Điểm giao dịch vắng bóng người chuyển mạng giữ số thuê bao trả trước

Trái ngược với cảnh chen chúc xếp hàng khi đăng ký cập nhật thông tin thuê bao, lượng người đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số khá thưa thớt trong ngày đầu triển khai với thuê bao trả trước.

Thuê bao di động trả trước cần lưu ý gì khi chuyển mạng giữ số?

So với thuê bao trả sau, thuê bao trả trước có mức phí chuyển mạng giữ số rẻ hơn. Việc không phải chịu nhiều ràng buộc về hợp đồng cũng khiến người dùng hào hứng hơn với dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số dành cho thuê bao trả trước từ 1/1/2019

ictnews Hãy cùng điểm lại cách chuyển mạng giữ nguyên số theo các bước để đông đảo thuê bao trả trước của Viettel, VinaPhone và MobiFone tham khảo.

Chính phủ thúc, Bộ TT&TT giục, nhà mạng ngóng mà vẫn chưa cấp phép được băng tần 2.6 GHz cho 4G

ictnews Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ TT&TT trước quý II năm 2019 phải tháo gỡ triệt để những khó khăn, vướng mắc cho nhà mạng để cấp phép băng tần 2.6 GHz triển khai mạng 4G theo hình thức thi tuyển, đấu giá, cấp phép băng tần theo đúng quy định của pháp luật.

Thuê bao trả trước Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile đã có thể chuyển mạng giữ số

Kể từ ngày 1/1/2019, tất cả các thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể đổi nhà mạng lẫn nhau mà không phải đổi lại số di động.

Viettel tuyên bố có giải pháp giúp khách hàng phân biệt cuộc gọi nội và ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

ictnews Viettel cho biết đã thử nghiệm thành công và áp dụng hình thức thông báo cuộc gọi nội/ngoại mạng cho người dùng khi thực hiện cuộc gọi đến các thuê bao đã chuyển mạng thành công. Như vậy, Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam giúp khách hàng phân biệt được cuộc gọi nội và ngoại mạng.

Từ ngày mai, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số

ictnews Từ ngày mai, 1/1/2019, hơn 120 triệu thuê bao trả trước của cả 4 nhà mạng là VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile đều có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số.

Sắp thử nghiệm 5G tại TP Hồ Chí Minh, Bộ TT&TT muốn thúc đẩy Việt Nam trong Top đầu thế giới về 5G

ictnews Nguồn tin của ICTnews cho hay, Bộ TT&TT đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để thử nghiệm 5G tại TP Hồ Chí Minh vào đầu năm 2019. Bộ TT&TT cho rằng, Việt Nam muốn bật lên trong cách mạng 4.0 thì phải phát triển 5G và phải nằm trong Top đầu thế giới về triển khai công nghệ này.

Việt Nam muốn chia sẻ cùng Myanmar chính sách, kinh nghiệm xây dựng Chính phủ số

ictnews Trong phát biểu tại Diễn đàn Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam – Myanmar có chủ đề “Chuyển đổi số trong Chính phủ” vừa được tổ chức tại Myanmar, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã khẳng định, Việt Nam mong muốn chia sẻ cùng Myanmar chính sách, kinh nghiệm xây dựng Chính phủ số.

Bkav mang phần mềm eGov, smartphone Bphone 3 sang giới thiệu tại Myanmar

ictnews Tham gia đoàn công tác của Bộ TT&TT sang dự Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam-Myanmar 2018, Bkav đã giới thiệu với các cơ quan, doanh nghiệp Myanmar những sản phẩm công nghệ cao tiêu biểu của đơn vị mình: phần mềm diệt virus Bkav Pro, giải pháp chính phủ điện tử Bkav eGov và smartphone Bphone 3.

Chuyển phát nhanh Viettel lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

ictnews Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa có tên trong 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Việt Nam Value 2018. Đây là lần thứ ba liên tiếp doanh nghiệp chuyển phát nhanh này được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Công ty thứ 4 của Viettel lên sàn chứng khoán với hơn 4 triệu cổ phiếu được giao dịch

ictnews Ngày 18/12/2018, VTK mã cổ phiếu của Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Viettel (CTCP TVTK Viettel) đã có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM với mức giá khởi điểm 28.000 đồng/cổ phiếu.

Hàng nghìn ý kiến của khách hàng đóng góp cho Viettel hoàn thiện sản phẩm dịch vụ

ictnews Trong 5 năm triển khai (từ năm 2014 - 2018), chương trình “Lắng nghe để phát triển” của Viettel đã nhận được hàng trăm nghìn ý kiến đóng góp của khách hàng và áp dụng vào thực tế để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và nâng cao công tác chăm sóc khách hàng.