Cụ thể, theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của trang đánh giá và xếp hạng website toàn cầu (similarweb), vietnam.travel xếp hạng thứ 132.676 thế giới, vượt qua website du lịch Thái Lan (hạng 136.108) và cao hơn nhiều so với Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886). Tại khu vực Đông Nam Á, website du lịch Singapore đứng ở vị trí dẫn đầu (hạng 84.176).
Về tỷ lệ truy cập web từ các thị trường quốc tế, vietnam.travel có tỷ lệ cao vượt trội (đạt 85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Tỷ lệ này cho thấy website Việt Nam đang làm tốt trong việc thu hút sự quan tâm của thị trường nước ngoài.
Về tỷ lệ thoát (cần càng thấp càng tốt), website vietnam.travel đạt tỷ lệ 65,09%, tốt hơn Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%), cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam hấp dẫn và giữ chân người xem khá tốt.
Một số chỉ tiêu đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính để bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng nữ là 59,34%, người dùng nam là 40,66%. Người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%) và 45-54 (17,66%); thấp hơn là nhóm tuổi 18-24 (14,62%) và 55-64 (11,45%).
Kết quả xếp hạng tích cực của website vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai marketing du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng kỹ thuật số của Cục Du lịch Quốc gia, góp phần vào kết quả thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua.
Vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Công nghệ thông tin Du lịch quản lý và vận hành. Trong bối cảnh Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và toàn ngành đang quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển du lịch, Trung tâm Công nghệ thông tin Du lịch đã đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức truyền thông, kết hợp truyền thông marketing trên website và các kênh truyền thông khác, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube. .. để tạo ra sức hút rộng rãi cho người dùng.
Nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi các chính sách mới về miễn thị thực và cấp thị thực điện tử cho khách du lịch quốc tế – yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, website vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chính của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái. Đẩy mạnh các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật; Tập trung giới thiệu các điểm đến mới, độc đáo, các sản phẩm du lịch xu hướng mới phù hợp với nhu cầu của du khách sau dịch như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao, du lịch golf, du lịch nông thôn…;Truyền thông mạnh mẽ về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế phiếu bầu cho du lịch Việt Nam là cơ sở để du khách quốc tế tự tin lựa chọn Việt Nam làm điểm đến. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam xinh đẹp, hấp dẫn với những dịch vụ đẳng cấp, chất lượng được lan tỏa đến du khách khắp thế giới.
Trung tâm Công nghệ thông tin Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên website vietnam.travel và các trang mạng xã hội để thu hút du khách đến Việt Nam; Tăng cường phối hợp với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp trong ngành du lịch để quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn của du lịch Việt Nam, trong đó tập trung vào chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xu hướng phát triển du lịch bền vững.
Theo Travel Daily News