Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tổng doanh số bán toàn thị trường tháng 10 vừa qua đạt 36.560 xe thì thị phần xe bán tải chiếm 7,93%, tương đương 2.902 xe.
So với cùng kỳ năm ngoái bán là 3.748 xe, doanh số xe bán tải giảm 22,57%. Đáng chú ý, lượng bán xe của Ford Ranger trong tháng 10 đã tăng "vọt" và có khoảng cách rất lớn so với các đối thủ. Ở các mẫu xe còn lại, thứ hạng các mẫu xe Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Toyota Hilux không có sự thay đổi.
1. Ford Ranger: 2.394 xe
Kết thúc tháng 10, "nhà vua" Ford Ranger bán được 2.394 xe, tăng 39,26% so với tháng 9 trước đó (bán 1.719 xe). Con số xe bán được tăng mạnh giúp Ford Ranger tiếp tục ngôi vị dẫn đầu.
Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến tháng 10/2022, Ford Ranger đạt 12.028 xe, là mẫu bán tải có lượng bán nhiều nhất thị trường. So với cùng kỳ năm ngoái (bán 12.359 xe ), Ford Ranger bán giảm 331 xe.
Cuối tháng 8 vừa qua, Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức bán ra ở Việt Nam và giao khách hàng từ đầu tháng 9. Ranger mới tiếp tục có 5 phiên bản như cũ và có thêm một phiên bản là XLS 4x4 AT, giá xe từ 659 - 965 triệu đồng (tăng 19 đến 31 triệu đồng).
2. Mitsubishi Triton: 369 xe
Trong tháng 10, mẫu bán tải của Mitsubishi bán được 369 xe, giảm 56 xe so với tháng 9 trước đó (bán 425 xe). Lũy kế 10 tháng, Mitsubishi Triton bán được 4.371 xe, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (bán 2297 xe).
Mitsubishi Triton hiện tại vẫn là phiên bản nối tiếp năm 2021, đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 tuỳ chọn động cơ diesel 2.4L và 2.5L, kết hợp với hộp số MT hoặc AT và cho ra 7 phiên bản, giá bán dao động từ 555 đến 865 triệu đồng.
3. Mazda BT-50: 82 xe
Kết thúc tháng 10 vừa qua, Mazda BT-50 bán được 82 xe, giảm 61 xe so với tháng 9 (bán21 xe). Cộng dồn từ đầu năm, Mazda BT-50 bán được 614 xe, giảm 419 xe so với cùng kỳ năm ngoái (bán 1033 xe).
Cuối tháng 8/2021, thế hệ mới All New Mazda BT-50 đã chính thức ra mắt và tiếp tục có 4 tuỳ chọn phiên bản là 1.9 Premium (4x4); 1.9 Luxury (4x2); 1.9 AT (4x2) và 1.9 MT (4x2), với giá bán từ 659 triệu.
4. Isuzu D-Max: 57 xe
Kết quả bán hàng tháng 10 của Isuzu D-Max có dấu hiệu khả quan hơn so với các tháng trước đó. Cụ thể D-Max bán ra 57 xe, tăng 44 xe so với tháng 8 (bán 13 xe). Lũy kế từ đầu năm, D-Max bán được 677 xe, trong khi cùng kỳ năm ngoái kết quả là con số 0.
Isuzu D-Max thế hệ mới được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam với 3 phiên bản thay vì 4 bản như trước từ tháng 4/2022. Giá dao động từ 630-850 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Isuzu D-Max bị chê bởi giá bán đắt, tăng cả trăm triệu so với trước đây nên sẽ khó cạnh tranh so với các đối thủ mạnh khác.
5. Toyota Hilux: 0 xe
Doanh số tiếp tục bằng 0 là kết quả của việc Toyota Hilux đã dừng bán ở Việt Nam từ vài tháng nay, do lo ngại chất lượng khí thải không đạt tiêu chuẩn Euro 4. Cộng dồn 10 tháng, Toyota Hilux bán ra thị trường tổng cộng 10 xe, thua xa con số bán 3.406 xe của cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu bán tải Hilux 2020 từ tháng 8/2020 với 4 phiên bản. Đây cũng là phiên bản được duy trì cho đến khi tạm dừng bán. Toyota Hilux đắt nhất ở mức 913-921 triệu và rẻ nhất 628-636 triệu. Mức tăng cao nhất thuộc về bản 2.8 4x4 AT Adventure, thay thế bản 2.8G 4x4 AT, tăng 35-43 triệu.
Đình Quý
Bạn đánh giá gì về 5 mẫu xe bán tải nói trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!