Cụ thể, xe công nghệ như Grab, Be... vào sân bay Tân Sơn Nhất chỉ được đón khách chỉ tập trung tại làn D1, D2 thuộc tầng trệt nhà xe TCP. Nhân viên nhà xe túc trực yêu cầu tài xế công nghệ không di chuyển lên tầng 3,4,5 và tầng 6 (khu vực sân thượng) để đón trả khách.
Với phương án mới này, các hãng xe công nghệ cũng đã có thông báo đến tài xế về quy định đậu đón, trả khách mới. Đồng thời, hãng cũng yêu cầu tài xế tuân thủ quy định để tránh bị xử phạt theo quy định của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Với việc bố trí làn riêng đậu đón trả khách mới cho xe công nghệ thì khách sau khi đến sân bay chỉ việc di chuyển thẳng vào khu vực làn D1, D2 để đón xe công nghệ. Việc này theo hành khách sẽ giúp dễ kiểm soát, tránh tình trạng nhiều xe tắt ứng dụng rồi chèo kéo, nâng giá cước.
Thêm nữa, việc bố trí điểm đón trả khách sẽ giúp hành khách thoát cảnh leo tầng cao đón xe như hơn một năm qua gây bất tiện cho hành khách.
Sân bay Tân Sơn Nhất phân làn điều chỉnh giao thông khu vực trước nhà ga quốc nội từ cuối năm 2020. Bốn làn xe được điều chỉnh gồm: Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay; Hai làn B, C dành cho ôtô cá nhân vào đón người thân; Làn D (trong nhà xe) cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.
Hành khách muốn sử dụng tiện ích đặt xe công nghệ phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP.
Từ sau Tết Nguyên đán 2022, khách trong nước đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến khiến hành khách khó khăn đón xe taxi, xe công nghệ. Tình trạng quá tải khiến nhiều tài xế tắt app, chặt chém giá khách gây bức xúc dư luận.
Để tạo thuận lợi cho hành khách, phía sân bay cho mở làn D1 để ôtô công nghệ vào đón khách. Tuy nhiên, tình hình đón trả khách tại sân bay vẫn lộn xộn, bị nhiều hành khách phản ánh.