xuất khẩu

Cập nhập tin tức xuất khẩu

Mối lo bị 'giật' đơn hàng: Đối thủ càng mạnh, phải thay đổi để cạnh tranh

Áp lực cạnh tranh ngày càng tăng lên khi có nhiều nước đang phát triển gia nhập đội ngũ các quốc gia xuất khẩu, đặc biệt là với những ngành sử dụng nhiều lao động. Hàng hoá Việt Nam buộc phải chấp nhận, thay đổi để cạnh tranh.

Đối thủ mạnh lên, doanh nghiệp cần được tiếp sức

Đừng để những lãng phí, thất thoát về cơ hội kinh doanh, về thời gian đình trệ do các thủ tục hành chính, thanh kiểm tra... làm các doanh nghiệp yếu đi.

5 container hàng giá nửa triệu USD của VN nguy cơ 'mất trắng' ở cảng quốc tế

Theo doanh nghiệp xuất khẩu điều, họ chỉ nhận được thông tin về sự vụ sau khi hải quan đấu giá công khai hạn chế lô hàng.

34/45 mặt hàng xuất khẩu chính tăng trưởng âm trong nửa đầu tháng 4

Theo số liệu công bố sáng 19/4 từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 4, có tới 34/45 mặt hàng xuất khẩu chính ghi nhận tăng trưởng âm.

Nguy cơ bị ‘bóp chết’, ngành điều kiến nghị khẩn

Hiệp hội Điều Việt Nam lo ngại, chính sách xuất nhập khẩu hiện nay sẽ làm doanh nghiệp chế biến trong nước phá sản, mất thương hiệu điều quốc gia được xây dựng nhiều năm qua.

VAS Group xuất khẩu lô thép thương mại đầu tiên sang Mỹ

Xuất khẩu thành công lô thép thương mại đầu tiên sang Mỹ là dấu mốc mới trên hành trình 25 năm “Vững vàng Tâm thép, Tái sinh để kiến tạo” của Công ty Cổ phần Tập đoàn VAS Nghi Sơn - VAS Group.

Thủ tướng chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu lâm, thủy sản

Sáng 13/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị làm việc với Hiệp hội Gỗ và lâm sản, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu lâm sản và thủy sản.

Hơn 1.000 xe xuất hàng mỗi ngày, sớm thông quan lại các cửa khẩu phụ ở Lạng Sơn

Vào thời điểm này, hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn cơ bản đã hoạt động trở lại bình thường, đạt trung bình từ 1.000-1.100 xe/ngày.

Đối thủ đang “giật” đơn hàng của Việt Nam

Chưa bao giờ ngành dệt may Việt Nam gặp nhiều khó khăn như hiện nay khi công nhân bị ngưng việc, đơn đặt hàng cho các tháng tới đây vẫn chưa có.

Bộ sưu tập gia vị Chin-su mới gây chú ý tại Foodex Nhật Bản 2023

Ra mắt bộ sưu tập gia vị Chin-su giao thoa độc đáo nét ẩm thực Việt - Nhật, Masan hướng đến chinh phục thị trường Nhật Bản bằng những giá trị độc đáo của một thương hiệu Việt.

'Lãi suất cao, thủ tục rườm rà, doanh nghiệp Việt cạnh tranh sao'?

Khi cạnh tranh ra toàn cầu, doanh nghiệp nội cảm thấy tủi bởi ngay chính những khó khăn từ trong nước, như thủ tục nhiều, lãi suất vay cao.

Dòng chảy logistics tỷ USD và trở ngại ở Việt Nam

Khi tham gia chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới, doanh nghiệp sẽ có thuận lợi trong hoạt động logistics, thương mại toàn cầu. Dẫu vậy, đang tồn tại trở ngại tại Việt Nam.

Các 'ông lớn' ngành thép phản hồi lý do bất ngờ 'chỉ làm ốc vít biển số'

Tỏ ra thông cảm với ý kiến gây bão, các doanh nghiệp thép lớn cũng thừa nhận sản xuất ốc vít lắp bánh ô tô thì phải nhập thép ngoại, không phải do năng lực doanh nghiệp không làm nổi mà vì lý do khác.

Giải bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành nông nghiệp Việt Nam

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là điều tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Nhiệm vụ này đòi hỏi nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn vững mạnh, khả năng tiếp thu mạnh mẽ và tư duy mới mẻ.

Nữ cộng tác viên công ty môi giới lao động chiếm đoạt tiền tỷ

Bị can Lương Thị Hoài chỉ là cộng tác viên những được ông Đào Quốc Vinh chỉ đạo, giao việc cho tư vấn, giới thiệu, thu tiền của các công dân để làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản rồi chiếm đoạt tiền tỷ.

Nhu cầu rút tiền mặt tiêu Tết giảm mạnh

Năm nay, nhu cầu rút tiền mặt tiêu Tết giảm đáng kể so với mọi năm. Người dân ngày càng có thói quen sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt nhiều hơn trong chi tiêu, mua sắm hàng ngày.

Một năm chia hai nửa vui buồn của doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp thắng lớn nửa đầu năm nhờ xuất khẩu tốt, nhưng thị trường 2 quý cuối năm ảm đạm khiến nỗi lo lớn dần.

2023: Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường quốc tế bằng thương hiệu riêng

32 năm phát triển, Yến sào Khánh Hòa đã ra đời 40 dòng sản phẩm, 3 lần được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đặc biệt, nhiều mặt hàng Yến sào Khánh Hòa được bày bán tại các siêu thị, trung tâm mua sắm ở nhiều nước trên thế giới.

Đặt mục tiêu xuất khẩu dệt may, da giày đạt 108 tỷ USD vào năm 2030

Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 vừa được phê duyệt đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu 2 ngành năm 2025 đạt 77-80 tỷ USD và năm 2030 đạt 106-108 tỷ USD.

Trung tâm dữ liệu hỗ trợ người nông dân phân tích và dự báo thị trường nông sản

Thông tin thị trường và dự báo thị trường có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản.