Làm mới giao diện, thân thiện hơn với người chơi game
Nếu trước đây, Zing Me có vẻ hơi “màu mè” và dày đặc các nội dung thể hiện thì trong phiên bản mới sẽ là một Zing Me “phẳng, gọn, sạch”, chú trọng dùng hình ảnh biểu tượng thay thế cho ký tự. Đặc biệt, tùy chỉnh đóng – mở danh mục, giúp người dùng dễ dàng “làm chủ” không gian. Giao diện mới của Zing Me được 80% người dùng đánh giá là thân thiện hơn với người chơi game.
“Game hóa” mạng xã hội
Không tham vọng về lượng người dùng đại trà, xô bồ, Zing Me có đối tượng người dùng riêng. Với nền tảng 8 triệu thành viên trong đó hơn 80% là người chơi game, đây mới chính là đối tượng mà Zing Me cần hướng đến và cũng là động lực chính đáng để “game hóa” MXH.
Zing Me phiên bản mới được đầu tư mạnh hơn các tiện ích về game. Kho ứng dụng chứa 200 tựa game chất lượng với đa thể loại từ nhập vai, chiến thuật đến game MXH, giải trí, trí tuệ.. với hàng loạt tựa game nổi tiếng như Võ Lâm Chi Mộng, Thiên Hành Kiếm, Khu Vườn Trên Mây, Đảo Rồng, FarmeryZ…con số này sẽ còn nâng lên với chính sách bảo trợ các nhà sản xuất và phát hành game trong nước sắp tới.
Những tiện ích như Game nổi bật, Game hay trong ngày, Bảng xếp hạng gamer… đều trở thành những tiện ích chính được ưu tiên trên trang chủ nhằm chăm sóc tốt hơn cho 1.2 triệu người chơi game mỗi ngày.
Chức năng Gamification – “Hệ thống nhiệm vụ hàng ngày” là một cú hích nhẹ cho sự “game hóa”. Người dùng không chỉ được chơi game trên Zing Me mà còn “chơi” Zing Me. Lúc này Zing Me đóng vai trò là một game lớn mà bất cứ thành viên nào tham gia đều trở thành game thủ thông qua việc chơi game, viết blog, đăng ảnh, chia sẻ trạng thái, tham gia sự kiện…hoặc bất cứ hoạt động nào để tích điểm, thăng cấp, đổi quà, đổi xu từ quỹ điểm thưởng, ngoài ra còn được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn, độc đáo chỉ có ở Zing Me.
“Xã hội hóa” mạng game
Tiếp tục phát huy thế mạnh về MXH, các ứng dụng mang tính xã hội như blog, photo cùng hơn 50 tính năng phục vụ cho việc giao tiếp và chia sẻ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống Zing Me đồng thời được xem là điểm mạnh góp phần làm nên một Zing Me đặc sắc. Bằng chứng là mỗi ngày Zing Me có gần 1.000.000 ảnh được đăng, 12.000 bài blog được viết và 5.000.000 nội dung được tạo.
Tính năng Forum và Chat Group vốn mờ nhạt trong phiên bản cũ thì nay được chăm chút hơn và tích hợp trong các trang cộng đồng (fanpage) hứa hẹn sẽ làm bừng lên không khí rộn ràng, sôi động cho những cộng đồng game thủ, những nhóm người có chung sở thích. Tại đây, các thành viên và quản trị viên có một không gian riêng để kết giao, trao đổi và trở nên gần gũi với nhau hơn.
Không chỉ thể hiện ở các tính năng, tiện ích, với khát vọng lớn hơn, Zing Me sẽ “xã hội hoá” nội dung, thông qua việc tổ chức và khuyến khích tổ chức cuộc thi, sự kiện tạo nên những sân chơi làm thoả lòng đông đảo bạn trẻ - vốn là những người có nhu cầu lớn về giải trí và thể hiện bản thân.
Với hướng đi mới mẻ và khác biệt - Kết hợp giữa “game hoá” mạng xã hội và “xã hội hoá” mạng game, Zing Me muốn vươn mình theo cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Việc thu hút cộng đồng chơi game đang ngày một tăng cùng “đổ về” về một mạng lưới game đồ sộ cho thấy chiều rộng mà Zing Me muốn phủ. Việc đầu tư đúng đối tượng người dùng cùng các chính sách bảo trợ các nhà sản xuất và phát hành game Việt chính là chiều sâu mà MXH này đang khai thác.
Tất nhiên, con đường trở thành mạng xã hội hỗ trợ ngành game lớn nhất Việt Nam vẫn còn những thách thức, nhưng trước hết, Zing Me trả lời những tin đồn về sự sống còn của mình, bất chấp sức tăng trường mạnh của MXH “ngoại” như Facebook để gầy dựng niềm tin về sản phẩm “nội” và tiếp tục cuộc đua trên thị trường số.
Chào mừng phiên bản mới, Zing Me mở màn bằng sự kiện Dự đoán World Cup 2014. Sự kiện đang thu hút hàng triệu thành viên tham gia với nhiều phần thưởng công nghệ giá trị như: Máy tính bảng Sam Sung Galaxy 3 Lite SM T110, điện thoại Nokia X, Nokia Lumina 525, máy nghe nhạc Walkman MP3, Ipod Shuffle 2GB…cùng hàng trăm quà tặng hấp dẫn khác.
Xem thêm thông tin tại đây
Theo GenK