bán lẻ

Cập nhập tin tức bán lẻ

Bán lẻ đa kênh - bước chuyển mình sống còn của Doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0, công nghệ “đổ bộ” cùng những biến động của thị trường đòi hỏi người bán phải chuyển mình liên tục. Anh Huân Phạm - CEO Công ty TNHH TM&DV Lameco đã đưa ra dự đoán: bán lẻ đa kênh chính là xu hướng của tương lai.

Hậu Covid-19: Bán lẻ ‘bùng nổ’ nhờ những thị trường mới nổi

Gần đây, xu hướng “ly tâm” đang kéo cư dân ra khỏi khu vực nội đô cũ chật chội, tập trung vào các đô thị mới hiện đại ở vùng ven, tạo nên những mảnh đất màu mỡ với nhu cầu tiêu dùng lớn, thúc đẩy bán lẻ “bùng nổ”.

Shop online sẽ bị chủ sàn kiểm soát túi tiền, đếm từng đồng thuế

Nhiều sàn thương mại điện tử phản ứng với quy định buộc họ kê khai, nộp thuê "thay" cho cá nhân kinh doanh.

Hệ thống bán lẻ trong nước: Tiếp sức chiến lược Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước nhằm thúc đẩy chiến lược Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hàng Việt chiếm 95% các kệ siêu thị

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hàng Việt được trưng bày tại các quầy kệ chiếm tỷ lệ rất cao tại các hệ thống siêu thị trong nước.

Hợp tác Alibaba, The CrownX hoàn tất tích hợp từ offline đến online

Thỏa thuận hợp tác của Alibaba, Baring Private Equity Asia (BPEA) với The CrownX (thuộc Masan) cho thấy hành trình hiện thực hóa nền tảng tiêu dùng - bán lẻ “tất cả trong một” trên cả kênh offline và online của tập đoàn này ngày một hiện hữu.

Masan bắt tay Alibaba phát triển hệ thống bán lẻ tỷ đô ở Việt Nam

Tập đoàn Masan vừa công bố chuyển nhượng 5,5% cổ phần phát hành mới (tương đương 400 triệu USD) của The CrownX cho nhóm các nhà đầu tư gồm có Tập đoàn Alibaba cùng Baring Private Equity Asia (BPEA).

Nắm cỗ máy 7 tỷ USD, tỷ phú bán lẻ số 1 có thêm 400 triệu USD tiền tươi

Ông lớn bán lẻ số 1 Việt Nam vừa có một thỏa thuận thu về ngay 400 triệu USD tiền mặt. Định giá của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam lên đến 7 tỷ USD.

Bán hàng đa kênh - hướng mới cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Với sự phát triển sôi động của thương mại điện tử, phát triển mô hình bán hàng đa kênh O2O sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ tiếp cận nhanh chóng với khách hàng, tăng sức mua, phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hình thành các chuỗi phân phối hàng Việt bền vững

Theo chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu hình thành các chuỗi phân phối sản phẩm sản xuất tại Việt Nam theo hướng bền vững.

Mua sắm nhu yếu phẩm hiện đại - nhu cầu lớn chưa được đáp ứng?

Giàu tiềm năng, song bán lẻ hiện đại tại Việt Nam chủ yếu ở thành thị. Thương mại điện tử chỉ chiếm 2% thị phần, không có chuỗi cung ứng đến được nông thôn và cũng chỉ có thể tìm được chỗ đứng ở nhóm sản phẩm không thiết yếu.

Thương vụ 400 triệu USD, dòng vốn Hàn đổ mạnh vào Việt Nam

Các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc... tiếp tục đổ những khoản tiền lớn vào doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn so với thế giới và triển vọng kinh tế tốt.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rút, 'game' mới của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ xây dựng The CrownX thành doanh nghiệp bán lẻ có quy mô 10 tỷ USD và sẽ đổi tên VinMart thành WinMart với một mô hình mới sau khi Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng rút lui.

VinMart, VinMart+ sẵn sàng bứt phá từ năm 2021

Từng bước xây dựng nền tảng Point-of-Life, 2 năm qua, Tập đoàn Masan mở rộng danh mục nhiều ngành hàng, nắm lợi thế về sản xuất lẫn phân phối. Trong đó, hệ thống VinMart, VinMart+ được xem là “chiến mã” giúp Masan tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021.

Làm chủ hệ thống 7 tỷ USD, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tính bước đi mới

Những con số khổng lồ dần dần xuất hiện sau thương vụ Masan nhận mảng bán lẻ của Vingroup. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có những bước đi lớn để làm chủ hệ thống 7 tỷ USD và hướng tới một hệ sinh thái của riêng người Việt.

Thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng bất chấp đại dịch

Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng 15% với quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.  

Các thương hiệu bán lẻ đổ xô vào TTTM sau đại dịch

Trung tâm thương mại (TTTM) được đánh giá sẽ bứt tốc bởi sự “đổ bộ” của các thương hiệu trong nước và quốc tế, cùng sức bật trong nhu cầu tiêu dùng khi tình hình phòng chống dịch bệnh có những tín hiệu khả quan.

Hậu trường khốc liệt, siêu thị toàn cầu bị xóa tên khỏi Việt Nam

Big C, Metro, Trần Anh, Viễn Thông A,... hàng loạt đại gia bán lẻ đình đám một thời đã biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau các thương vụ mua bán.

'Nhà tôi ba đời' bán tạp hoá, bà chủ tiệm tiết lộ điều chưa từng có

Kinh doanh ở chợ hơn 20 năm, lâu nay chỉ biết bán hàng kiểu truyền thống và dựa vào khách quen, khách du lịch,... nhưng dịch bệnh đã làm thay đổi tất cả. Giờ tiểu thương ở chợ đã biết bán hàng online, tuy chủ yếu mới từ zalo, facebook.

Saigon Co.op tuyển dụng nhân sự quy mô lớn

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang tuyển dụng hàng trăm nhân sự với nhiều chức danh, chuẩn bị nhân lực cho loạt các dự án trong năm 2021.