bán lẻ

Cập nhập tin tức bán lẻ

Nhà bán lẻ tập trung vào kênh online, smartphone 5G sẽ là tâm điểm

Nhìn vào xu hướng thị trường, các nhà bán lẻ công nghệ cho rằng trong năm 2022, smartphone 5G sẽ tiếp cận đa số người dùng hơn, đồng thời doanh số bán hàng online sẽ gia tăng.

Người dân thắt chặt chi tiêu, nhà bán lẻ kỳ vọng vào nhóm khách hàng học sinh

Trong bối cảnh người dân có thể dè dặt mua sắm điện thoại trong năm 2022, các nhà bán lẻ đang kỳ vọng vào nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.

Chuỗi cà phê thuần Việt 350 triệu USD về 'nhà' tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

CTCP Tập đoàn Masan (MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang ghi nhận dòng tiền kỷ lục lên tới 4 tỷ USD và tiếp tục tích hợp các mảnh ghép chiến lược với thương vụ gần nhất là chuỗi đồ uống được ưa chuộng: Phúc Long.

Đơn hàng tới tấp, không có sức làm: Năm mới sợ nhất nhân viên xin nghỉ

Năm 2022, các doanh nghiệp nội đặt nhiều kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh kinh tế. Bất chấp những khó khăn mà dịch Covid-19 đã gây ra, doanh nghiệp ngoại vẫn có xu hướng mở rộng phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Nhân viên không về quê, nhiều cửa hàng di động mở bán xuyên Tết

Các hệ thống lớn đóng cửa nghỉ nhưng một số chuỗi quy mô vừa mở cửa xuyên Tết đón khách.

 

Tăng trưởng quý 4 giúp bán lẻ công nghệ vượt đại dịch

Doanh số kỷ lục trong quý 4/2021 giúp ngành bán lẻ công nghệ hồi phục và vượt lên sau một năm sóng gió.

Doanh nghiệp Việt định hướng bán hàng đa kênh và chuyển đổi số

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới, bán hàng đa kênh và chuyển đổi số trở thành từ khoá được doanh nghiệp Việt chú trọng.

Sắm di động xài Tết sẽ tăng nhưng khó được như kỳ vọng

Nhu cầu sắm điện thoại, thiết bị công nghệ xài Tết Nguyên Đán dự báo tăng so với năm ngoái, song dịch bệnh có thể sẽ ảnh hưởng đến sức mua.

VinMart đổi tên thành WinMart

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tổng Hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) vừa công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.

AVAJi, AVACycle hứa hẹn trở thành ‘gà đẻ trứng vàng’ của Thế Giới Di Động

Không tốn chi phí cho mặt bằng hay nhân viên, các cửa hàng AVACycle và AVAJi trở thành mô hình kinh doanh được kỳ vọng cao bởi có triển vọng đóng góp lớn cho doanh thu của Thế Giới Di Động.

Mia.vn chuyển đổi số mạnh mẽ, nhắm đích công ty hành lý số 1 Việt Nam

Trong đại dịch Covid-19, Mia.vn chủ động chuyển đổi số để thích ứng và phát triển bằng việc kêu gọi thành công gói đầu tư từ Skylink Partner - một công ty con của Skylink Group.

Thế Giới Di Động: 2 thập kỷ, 4 giấc mơ thay đổi ngành bán lẻ Việt Nam

Mở rộng từ bán lẻ điện thoại sang điện máy, thực phẩm tiêu dùng. Song cuộc hành trình vẫn chưa dừng lại khi ngày 10/1/2022 Thế Giới Di Động chính thức từ một đơn vị bán lẻ đồ công nghệ chuyển sang những cột mốc mới.

Tài xế bỏ phố về quê, dân buôn kêu trời vì thiếu shipper

Nhân viên giao hàng mắc Covid-19 hoặc rời thành phố về quê ồ ạt,... khiến nhân lực ngành vận chuyển thiếu hụt, cũng trở thành trở ngại lớn đối với ngành bán lẻ. 

Cổ phiếu công ty mẹ FPT Shop tăng trưởng kỷ lục

So với thời điểm giữa năm, cổ phiếu Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT tăng hơn gấp 3 lần.

 

Thói quen mua sắm sau đại dịch đang dần thay đổi

Các cửa hàng bán lẻ đang phải thích ứng với thói quen mới của khách hàng hình thành sau đại dịch.

Đổi thay âm thầm, tiệm tạp hoá thôn quê đấu đại gia Thái - Nhật

Chủ tiệm tạp hóa Thanh Ngọc ngồi so sánh giá hàng nghìn mặt hàng chỉ với chiếc điện thoại trên tay. Sau một chạm xác nhận, xe hàng trị giá cả chục triệu sẽ giao đến tận cửa.

Góc vàng 'hái ra tiền', đóng cửa cả năm bán rẻ cũng không ai hỏi

Từng được ví hái ra tiền nhưng các shophouse chung cư đang khiến các chủ nhà bất an bởi rao cho thuê nửa năm không có ai hỏi.

Bán lẻ tăng tốc để bùng nổ vào dịp cuối năm

Sau thời gian dài giãn cách, các chuyên gia kinh tế dự đoán ngành bán lẻ sẽ bùng nổ vào quý cuối năm nhờ tâm lý tích cực và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây được xem là cơ hội hiếm có cho các DN bán lẻ.

Thế Giới Di Động kỳ vọng thu 2.000 tỷ năm 2022 từ mô hình cộng tác viên

Cho thấy vai trò vượt trội trong và sau đợt giãn cách, mô hình cộng tác viên (CTV) của Thế Giới Di Động tiếp tục cho thấy tín hiệu khả quan, đặc biệt là trong mùa mua sắm của người dân tăng cao.

Bán lẻ hậu Covid-19 đang theo xu hướng nào?

Trở lại cuộc sống “bình thường mới”, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự thay đổi trong thói quen mua sắm của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.