Be

Cập nhập tin tức Be

Dừng thí điểm xe công nghệ, Grab sẽ hoạt động ra sao tại Việt Nam?

ictnews Từ 1/4, Bộ GTVT sẽ dừng hoạt động thí điểm xe công nghệ, nhiều người lo lắng cho số phận của các hãng gọi xe công nghệ như Grab, FastGo,... Tuy nhiên các hãng như Grab đã có chuẩn bị từ trước.

Giữa tâm bão virus viêm phổi Vũ Hán, ứng dụng gọi xe “be” sẽ khóa tài khoản của các tài xế không đeo khẩu trang khi chở khách

ictnews Theo thông tin phía be cung cấp cho phóng viên ICTNews, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc đối với toàn bộ các tài xế của be khi chở khách. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động.

Cuộc đua đốt tiền chưa hồi kết của các 'siêu ứng dụng'

 - Hấp dẫn với dư địa lớn và những bước đầu phát triển lạc quan, song sau một năm nhìn lại, đầu tư cho siêu ứng dụng tại Việt Nam vẫn đang là cuộc đua cam go, “tốn tiền” và khiến nhiều công ty công nghệ lớn “hụt hơi”.

Chính thức ban hành Nghị định mới "quản" taxi công nghệ và taxi truyền thống

ictnews Từ 1/4/2020, các xe taxi được quyền lựa chọn gắn hộp đèn với chữ "TAXI" cố định trên nóc xe hoặc niêm yết cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước và kính phía sau xe. Quy định này được thực hiện với cả taxi công nghệ (Grab, be, FastGo,..) và taxi truyền thống.

Năm 2019 chẳng “dễ dàng” của các ứng dụng gọi xe: CEO rời "ghế nóng", đối mặt với những cuộc đình công của tài xế

ictnews Các ứng dụng gọi xe tại thị trường Việt Nam đều tăng trưởng trong năm 2019 nhưng mỗi ứng dụng cũng phải đối mặt với nhiều biến động trong suốt 1 năm qua, trong đó đáng kể rất là sự thay đổi ở các vị trí lãnh đạo.

Sau khi thay CEO, ứng dụng be tiếp tục hàng loạt thay đổi nhân sự, việc rời khỏi thị trường gọi xe chỉ là tin đồn?

ictnews Sau khi ông Trần Thanh Hải rời khỏi vị trí CEO beGroup, ứng dụng gọi xe này có thêm biến động khi tiếp tục thay đổi hàng loạt nhân sự khiến nhiều tin đồn rộ lên về việc be sẽ rời khỏi thị trường gọi xe.

Sau Go-viet, đến lượt ứng dụng gọi xe be thay đổi CEO

ictnews Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc và đồng sáng lập beGroup, sẽ rời vị trí để nhường chỗ cho bà Nguyễn Hoàng Phương, cũng là thành viên sáng lập ứng dụng gọi xe be.

Trình Chính phủ ký ban hành Nghị định "quản" taxi công nghệ trước ngày 30/12/2019

ictnews Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT rà soát, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh vận tải, báo cáo các Phó Thủ tướng để có thể ký ban hành trước ngày 30/12/2019.

Hàng loạt ứng dụng gọi xe biến mất, nhưng Go-Viet và be đã chứng tỏ mình “không phải dạng vừa”

ictnews GoViet, be nổi lên trong cuộc cạnh tranh với Grab với tiềm lực kinh tế và công nghệ và đạt nhiều thành tựu sau 1 năm ra mắt. Nhưng cũng có không ít ứng dụng gọi xe "lặng lẽ" biết mất trên thị trường.

Lần đầu tiên tài xế ứng dụng gọi xe được cấp Giấy chứng nhận tài xế công nghệ chuyên nghiệp

ictnews 126 tài xế be đã trở thành những tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp”.

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

be nói gì sau khi gặp các tài xế áo vàng đình công phản đối chính sách "ăn chia"?

ictnews Theo nguồn tin của ICTnews, ngày 19/11, đại diện beGroup đã có buổi gặp gỡ chính thức đại diện các tài xế beBike tại khu vực để trả lời các kiến nghị, thắc mắc của một nhóm tài xế, liên quan đến chính sách thưởng và khấu trừ thuế của ứng dụng gọi xe be.

Cuộc đình công của những tài xế công nghệ “bào" tiền thưởng

ictnews Grab, Goviet và mới nhất là be đều đã từng trải qua các cuộc đình công của đối tác tài xế do sự thay đổi về chính sách thưởng và thuế, phí.

Giảm mức thưởng, tài xế be tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở be đình công

ictnews Sau khi ứng dụng gọi xe be thông báo giảm mức thưởng cho các tài xế hai bánh, nhiều đối tác của be xuất hiện ở văn phòng công ty để phản đối.

Từ ngày 15/11, tài xế xe ôm công nghệ coi chừng bị phạt khi tham gia giao thông

Từ ngày 15/11, tài xế xe ôm công nghệ chạy quá tốc độ quy định, chở 2 người trên xe, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe sử dụng điện thoại di động... sẽ bị xử phạt nặng.

Grab Việt Nam bình luận gì về Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải liên quan đến taxi truyền thống và taxi công nghệ?

ictnews Đại diện Grab Việt Nam cho biết, dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải sẽ phát huy tối đa sức mạnh công nghệ theo định hướng xây dựng nền kinh tế số.

Quyết định giá cước, ứng dụng gọi xe sẽ phải thực hiện quy định như doanh nghiệp kinh doanh vận tải

ictnews Ngoài việc gỡ bỏ quy định xe công nghệ phải “gắn mào” được quan tâm, dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải vừa được trình lên Chính phủ cũng có nhiều quy định cụ thể đối với các doanh nghiệp cung cấp nền tảng gọi xe công nghệ.

Xe taxi có thể bỏ mào để dán phù hiệu như xe công nghệ

ictnews Dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 cho phép các xe taxi có thể bỏ hộp đèn để dán phù hiệu "xe taxi" bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và phía sau.

Chưa "quản" được taxi công nghệ, cạnh tranh taxi đang thiếu lành mạnh

ictnews Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của taxi công nghệ, dẫn đến xuất hiện sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi, taxi công nghệ hoạt động cả ở các địa phương không được thí điểm.

Mỗi cuốc xe, Grab, GoViet, Be đang 'đốt' 1-2,5 USD?

Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?