Be

Cập nhập tin tức Be

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

be nói gì sau khi gặp các tài xế áo vàng đình công phản đối chính sách "ăn chia"?

ictnews Theo nguồn tin của ICTnews, ngày 19/11, đại diện beGroup đã có buổi gặp gỡ chính thức đại diện các tài xế beBike tại khu vực để trả lời các kiến nghị, thắc mắc của một nhóm tài xế, liên quan đến chính sách thưởng và khấu trừ thuế của ứng dụng gọi xe be.

Cuộc đình công của những tài xế công nghệ “bào" tiền thưởng

ictnews Grab, Goviet và mới nhất là be đều đã từng trải qua các cuộc đình công của đối tác tài xế do sự thay đổi về chính sách thưởng và thuế, phí.

Giảm mức thưởng, tài xế be tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở be đình công

ictnews Sau khi ứng dụng gọi xe be thông báo giảm mức thưởng cho các tài xế hai bánh, nhiều đối tác của be xuất hiện ở văn phòng công ty để phản đối.

Từ ngày 15/11, tài xế xe ôm công nghệ coi chừng bị phạt khi tham gia giao thông

Từ ngày 15/11, tài xế xe ôm công nghệ chạy quá tốc độ quy định, chở 2 người trên xe, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe sử dụng điện thoại di động... sẽ bị xử phạt nặng.

Grab Việt Nam bình luận gì về Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải liên quan đến taxi truyền thống và taxi công nghệ?

ictnews Đại diện Grab Việt Nam cho biết, dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải sẽ phát huy tối đa sức mạnh công nghệ theo định hướng xây dựng nền kinh tế số.

Quyết định giá cước, ứng dụng gọi xe sẽ phải thực hiện quy định như doanh nghiệp kinh doanh vận tải

ictnews Ngoài việc gỡ bỏ quy định xe công nghệ phải “gắn mào” được quan tâm, dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải vừa được trình lên Chính phủ cũng có nhiều quy định cụ thể đối với các doanh nghiệp cung cấp nền tảng gọi xe công nghệ.

Xe taxi có thể bỏ mào để dán phù hiệu như xe công nghệ

ictnews Dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 cho phép các xe taxi có thể bỏ hộp đèn để dán phù hiệu "xe taxi" bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và phía sau.

Chưa "quản" được taxi công nghệ, cạnh tranh taxi đang thiếu lành mạnh

ictnews Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của taxi công nghệ, dẫn đến xuất hiện sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi, taxi công nghệ hoạt động cả ở các địa phương không được thí điểm.

Mỗi cuốc xe, Grab, GoViet, Be đang 'đốt' 1-2,5 USD?

Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?

Có nên coi tài xế công nghệ là một ngành nghề chuyên nghiệp?

ictnews Theo ước tính, tại Việt Nam đã có hơn 300.000 tài xế công nghệ đang phục vụ trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe khi các ứng dụng này ngày càng phổ biến. Rất nhiều trong số đó muốn nghề tài xế công nghệ được công nhận là một ngành nghề chuyên nghiệp.

CEO Be Group: Trong khởi nghiệp, tôi đánh giá cao con người và cách thực thi hơn là ý tưởng! Hãy mơ lớn nhưng khiêm tốn và trung thực, đừng chém gió!

Theo CEO Be Group Trần Thanh Hải, trong khởi nghiệp, có ý tưởng tốt quan trọng nhưng có đội ngũ tốt còn quan trọng hơn. Cũng như thế, các bạn startup đừng sợ không gọi được vốn mà nên sợ là mình không xây dựng ra được sản phẩm đủ tốt.

Hơn 70% thị phần trong tay Grab, cơ hội nào cho Go-Viet và Be?

Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.

Grab, be, Go-Viet... ngày càng hấp dẫn vì các "cuốc xe giá rẻ"

ictnews Các ứng dụng gọi xe như Grab, Go-Viet, be... đang được người dùng tại Việt Nam lựa chọn không chỉ bởi sự nhanh chóng, tiện dụng mà còn hấp dẫn do giá thành rẻ khi có nhiều khuyến mại.

Be gây khó hiểu khi nói khách mặc mát mẻ sẽ khiến lái xe mất tập trung

Be cho rằng bộ cánh "mát mẻ" hay ôm sát có thể khiến tài xế "mất tập trung", khuyến cáo khách mặc sao cho không "ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến đi" và "đảm bảo sự kín đáo".

Grab chiếm lĩnh thị phần gọi xe tại Việt Nam, vượt xa đối thủ

ictnews Báo cáo của ABI Research cho thấy Grab chiếm tới 73% thị phần gọi xe tại Việt Nam, gấp gần 5 lần so với đối thủ đứng thứ hai.

Ứng dụng gọi xe "so kè" con số: Go-Viet có 125.000 đối tác; Mygo hơn 100.000, riêng Grab khá "kín tiếng" dù có nhiều đối tác nhất

ictnews Theo những con số được tiết lộ ứng dụng gọi xe Go-Viet hiện có 125.000 đối tác; Mygo có hơn 100.000 đối tác. Trong khi đó, Grab có khoảng 175.000 đối tác kể từ cuối năm 2018.

Taxi truyền thống muốn thanh lý hợp đồng với toàn bộ tài xế, chuyển đổi thành xe hợp đồng điện tử như Grab để hưởng ưu đãi

ictnews Nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống muốn thanh lý hợp đồng với các tài xế taxi, chuyển đổi hình thức kinh doanh sang xe hợp đồng điện tử như Grab để được hưởng các ưu đãi.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT trình phương án "đeo mào" cho taxi công nghệ trước ngày 15/8

ictnews Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tiếp thu, nghiên cứu hướng bỏ quy định bắt buộc gắn cố định hộp đèn trên nóc xe đối với xe ô tô chở khách dưới 9 chỗ ngồi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8.

Vừa ra mắt đã bắt tay Lazada, CEO Be Group tham vọng chiếm 30% thị phần giao vận nội địa

ictnews Ứng dụng gọi xe be chính thức tung ra hai dịch vụ giao hàng là beExpress và beDelivery. Ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group cho biết doanh nghiệp này kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa.