BOT

Cập nhập tin tức BOT

Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên: Gọi 'trạm thu giá' vì là luật

Về cách gọi "thu giá", Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên cho rằng, luật đã quy định nó là “thu giá” thì ta gọi nó là “thu giá”.

Thu giá BOT: 'Bộ GTVT đã gây hiểu lầm, hiểu sai'

Về cách gọi “thu giá”, theo ĐB Lê Thanh Vân, Bộ GTVT đã chọn sai ngôn ngữ, mà đã sai thì nên khắc phục.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lý giải gọi phí BOT thành giá

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết theo nghị định của Chính phủ, xem BOT là 1 sản phẩm của DN nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước.

BOT: Vì sao trạm thu phí chuyển thành trạm thu giá?

Vì sao trước đây các trạm thu phí BOT thu phí BOT để hoàn vốn dự án nhưng từ 1/1/2017 lại xuất hiện thuật ngữ thành thu giá BOT?

Bộ trưởng GTVT dồn dập chất vấn Tổng cục vấn đề gây tranh cãi

Thông tư 49 không quy định khoảng cách trạm thu giá, nhưng Tổng cục đường bộ vẫn dự thảo nội dung này.

Đường đê cong vẹo chờ sụt vì ô tô trốn trạm BOT chạy rầm rập

Đường đê tả ngạn sông Đuống (qua xã Tân Chi, huyện Tân Du, Bắc Ninh) đang phải oằn mình gánh hàng ngàn ô tô trốn trạm BOT QL38 mỗi ngày.

Vì sao Bộ GTVT thu hồi trạm thu phí BOT Bảo Lộc 285 tỷ

Để đảm bảo khoảng cách các trạm thu phí không nhỏ hơn 70km theo quy định, Bộ GTVT quyết định thu hồi quyền thu phí trạm BOT Bảo Lộc trên QL20.

BOT Cai Lậy: Giữ nguyên trạm, giảm giá vé

Trong 2 phương án xử lý BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng phương án giữ nguyên trạm hiện tại, giảm mức thu từ 35.000 xuống 15.000 với xe con là ưu việt nhất.

Trạm BOT đặt 'nhầm', thu sai hơn 10 năm

Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).

Thường trực Chính phủ họp về các dự án BOT

Chiều nay, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ.

Bộ Giao thông đề xuất có thể xóa bỏ trạm BOT Cai Lậy

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ 5 phương án thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT QL1 qua thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Đề xuất cưỡng chế dán thẻ thu phí tự động hàng triệu ô tô

Tổng cục Đường bộ cho biết sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xây dựng lộ trình cưỡng chế đối với việc dán thẻ đối với chủ phương tiện bởi hiện mới có hơn 500.000 xe dán loại thẻ này trên tổng số hơn 3 triệu phương tiện.

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh các trạm BOT dịp 30/4

Thủ tướng vừa có công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2018.

Ngành xây dựng còn tình trạng doanh nghiệp ‘sân sau’, ‘ưu ái thân quen’

Hội nghị lắng nghe khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ về cơ chế, chính sách trong đầu tư xây dựng do VCCI tổ chức

Khi tỉnh giàu không ỷ lại Trung ương

Cơ sở hạ tầng là xương sống của nền kinh tế, nhưng đó cũng là một cuộc đua tốn kém, bởi chỉ riêng ngân sách nhà nước sẽ không thể nào kham nổi. Việc thu hút nguồn lực tư nhân vào hạ tầng, bởi vậy, là chủ trương đúng.

Cách nào để hút vốn tư nhân làm các dự án ngàn tỷ?

Do ngân sách nhà nước hạn hẹp, nhiều địa phương đã có cách làm rất linh hoạt để thu hút nguồn vốn xã hội hóa. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Không có 'xin - cho' trong giao dự án lớn

Không có chuyện xin - cho trong việc giao các dự án cao tốc Bắc - Nam. Việc giao các dự án cho các đơn vị được Bộ GTVT thực hiện rất công tâm.

Bộ GTVT siết trạm BOT đặt sai vị trí

Vị trí đặt trạm thu giá phải nằm trong phạm vi dự án và có ý kiến thống nhất của các cơ quan địa phương...

Hơn 2 triệu ô tô sẽ bị phạt nếu không dán thẻ thu phí tự động

Tổng cục Đường bộ cho biết đến nay mới chỉ có 500.000 trên 2,8 triệu xe được dán thẻ vé thu phí không dừng.

Thu phí không dừng: Nạp tiền vào tài khoản ai hưởng lợi?

Cuối năm 2019 tất cả trạm khác trên toàn quốc đều phải thu tự động. Thông tin đưa ra khiến nhiều chủ phương tiện băn khoản về tiền lãi trong tài khoản giao thông ai hưởng?