bưu điện

Cập nhập tin tức bưu điện

Lượng hồ sơ hành chính trả qua bưu điện tăng 3,5 lần trong 3 tháng

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương thắt chặt phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành phố thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện tăng mạnh.

140.000 người dân khó khăn đã nhận gần 300 tấn lương thực miễn phí

Bên cạnh việc cung ứng hàng thiết yếu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho địa phương có dịch, các doanh nghiệp bưu chính còn đang triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện. Đến ngày 13/8, 289 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho 140.000 người dân.

Hơn 130 đặc sản của Long An đã được bán trên sàn Postmart

Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô cá lóc, thanh long ruột đỏ, tinh dầu tràm…. lên bán trên sàn Postmart là một hoạt động được Bưu điện Long An tập trung triển khai.

TP.HCM cho phép dịch vụ bưu chính hoạt động kể cả sau 18 giờ

Để đảm bảo không gián đoạn hoạt động kinh doanh, nhu cầu của người dân và hàng hoá thiết yếu, TP.HCM quyết định mở lại dịch vụ bưu chính.

 

Khách hàng VietinBank giao dịch thuận tiện tại các địa điểm bưu cục VNPost

Với mạng lưới gần 6.000 bưu cục rộng khắp tới tận thôn xã của VNPost, khách hàng của VietinBank có thể nộp tiền mặt vào tài khoản, rút tiền mặt mà không cần tới quầy giao dịch hay tìm kiếm ATM.

Bán hàng hợp nhất - ‘cuộc cách mạng’ chuyển đổi số bưu chính

Nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu sử dụng dịch vụ, Vietnam Post đã triển khai nền tảng bán hàng hợp nhất giúp cả điểm cung cấp và khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí khi mọi giao dịch đều được giải quyết với một “điểm chạm”.

Vietnam Post ứng dụng giải pháp đặc biệt để số hóa bưu chính chuyển phát

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tập trung triển khai bộ giải pháp đặc biệt (gồm 3 ứng dụng) nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng trong bưu chính chuyển phát. 

Vietnam Post ứng dụng nền tảng số, phát triển bưu cục, điểm phục vụ thông minh

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa triển khai hệ thống ứng dụng Giao dịch đa dịch vụ CAS (Counter Automation System) trên toàn mạng lưới, hướng đến thiết lập chuỗi “siêu thị” bưu điện tiện lợi, điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số.

VietnamPost đồng bộ nền tảng số toàn mạng lưới

Để sớm “về đích” trên hành trình chuyển đổi số, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tăng tốc triển khai các dự án “khủng”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực.

Vietnam Post vào top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

Tại Lễ công bố Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục nằm trong nhóm vị trí dẫn đầu của các DN xuất sắc.

Vietnam Post ưu đãi ‘90 ngày vàng’ cho khách hàng thương mại điện tử

Từ ngày 22/4 - 31/7/2021 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai chương trình “90 ngày vàng dành cho khách hàng Thương mại điện tử”, áp dụng cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới trên địa bàn Hà Nội.

Công nghệ chia chọn hàng hóa ‘cực xịn’ ở Vietnam Post

Ngày 22/3, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnampost) khai trương và đi vào vận hành một trong những Trung tâm khai thác chia chọn hàng hoá tự động có diện tích lớn nhất, hiện đại nhất cả nước.

Ngành TT&TT đã phát huy tinh thần sáng tạo để phát triển đất nước

Theo nguyên Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, ngành TT&TT đã phát huy rất tốt tinh thần sáng tạo trong công cuộc phát triển đất nước. Thế hệ lãnh đạo Bộ hiện nay đã thổi một luồng sinh khí mới vào hoạt động của ngành.

Bưu điện tăng ca, đảm bảo bưu gửi phát trước Tết Nguyên đán

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua Bưu điện đang bước vào cao điểm, nhiều ngày sản lượng lên tới hơn 1 triệu bưu gửi/ngày. Nhiều giải pháp đã được triển khai để đảm bảo tất cả các bưu gửi sẽ được phát trước Tết Nguyên đán.

Ngành TT&TT đã phát huy tinh thần sáng tạo để phát triển đất nước

Theo nguyên Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, ngành TT&TT đã phát huy rất tốt tinh thần sáng tạo trong công cuộc phát triển đất nước. Thế hệ lãnh đạo Bộ hiện nay đã thổi một luồng sinh khí mới vào hoạt động của ngành.

Người ‘truyền lửa’ cho ngành bưu điện Đắk Lắk

Gắn bó với ngành bưu điện tròn 42 năm, trong đó hơn 30 năm đồng hành cùng Bưu điện huyện Krông Pắk, ông Nguyễn Đức Nhật là thủ lĩnh truyền lửa, dẫn dắt đơn vị trở thành lá cờ đầu của Bưu điện tỉnh Đắk Lắk.

Ứng dụng công nghệ thông tin, anh bưu tá trẻ có cách giao thư 'nhanh như chớp'

Mỗi ngày, anh bưu tá trẻ ở Bạc Liêu miệt mài với nhiệm vụ đưa thư, chuyển phát hàng hóa đến từng khách hàng. Anh còn sắp xếp thư từ, báo chí... hợp lý nên giao rất nhanh.

Chuyện chưa kể về những đêm trắng của nữ nhân viên bưu điện vùng cao

Hàng chục năm công tác tại một điểm bưu điện ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên, chị Giang chia sẻ: “Đam mê là chìa khóa giúp tôi theo đuổi nghề”.

Bốn giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

Ngành Bưu điện trước ngày đổi mới: “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo?”

Cũ kỹ, lạc hậu, rơi vào khủng hoảng là tình cảnh của ngành Bưu điện sau khi đất nước bước ra khỏi cuộc chiến. Thực tế này đặt các lãnh đạo trước lựa chọn sống còn.