cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

'Công bộc của dân phải lắng nghe chê bai, chỉ trích'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói: Các sở, ngành phải xem những lời chỉ trích, chê bai là động lực để sửa chữa, khắc phục sự yếu kém, phấn đấu vươn lên.

Quy định danh mục văn bản phải ký số

Bộ TT&TT vừa kiến nghị Chính phủ quy định cụ thể danh mục các văn bản phải ký số gửi trên mạng thay vì gửi văn bản giấy trong các cơ quan nhà nước.

"Giải quyết TTHC qua bưu điện giúp giảm tiêu cực, sách nhiễu"

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng khẳng định, việc chuyển biến mạnh mẽ khâu giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính là rất cần thiết.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Làm hết sức bằng cái tâm, cái đức

Tân Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP xác định thái độ với công việc: làm hết sức mình, bằng cái tâm, cái đức, bằng trách nhiệm.

6 ưu tiên của tân Thủ tướng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi được QH bầu làm Thủ tướng Chính phủ.

Cổng dịch vụ công quốc gia chạy thử nghiệm từ 6/2016

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Cổng dịch vụ công quốc gia dự kiến đi vào hoạt động thử nghiệm từ tháng 6 và sẽ hoạt động chính thức từ tháng 9/2016.

Bí thư Thăng: Chả ai trù dập được doanh nghiệp

Đề nghị doanh nhân nói thẳng địa chỉ chưa tốt... Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì chả ai trù dập được DN - ông Đinh La Thăng nói. 

PTT Nguyễn Xuân Phúc hứa không để thua trên sân nhà

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ khắc phục những hạn chế, bất cập trong điều hành của Chính phủ để “chúng ta không thua ngay trên sân nhà khi hội nhập”.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (BCĐ CCHC) của Chính phủ phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 chiều nay.

'Động cơ lãnh đạo tỉnh, huyện cần gắn với sự hài lòng của dân'

Giáo sư Trần Ngọc Anh (ĐH Indiana, Hoa Kỳ) trao đổi tại bàn tròn 'Dân chấm điểm chính quyền - Kinh nghiệm Quảng Trị' với VietNamNet.

Dân chấm điểm chính quyền: Chuyên gia nói gì?

Người dân có thể bày tỏ hài lòng hay không hài lòng đối với cán bộ một cửa, có đúng hẹn, phải đi lại nhiều lần không, hoặc có chi phí không chính thức không?

Bàn tròn: Dân chấm điểm chính quyền - Kinh nghiệm Quảng Trị

Ba khách mời sẽ thảo luận câu chuyện cải cách hành chính từ nhiều góc nhìn: người nghiên cứu, người làm chính sách, người thực thi, người giám sát...

Lại chuyện “dân cần nhưng quan chưa vội”

Câu chuyện “hành là chính” vẫn luôn là chủ đề nổi cộm, bất chấp nhà nước đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp cải thiện các dịch vụ công.

Bị điểm tồi, còn ngồi đó làm gì

Thay vì lo lắng trước áp lực bị "chấm điểm", Chủ tịch huyện Gio Linh tin phản ánh của dân.

'Tôi đi chấm điểm chính quyền'

Cầm cuốn sổ đỏ trên tay, anh Đoàn Thanh Hà ở Hướng Hóa, Quảng Trị mơ cũng không dám nghĩ chỉ mất có 10 ngày.

Vietnam ICT Index cần nhấn vào ứng dụng CNTT, CCHC

Bộ Chỉ số ICT Index hiện tại có rất nhiều chỉ số, nhưng để phù hợp với tình hình mới, những người thực hiện cần phải xem xét, rà soát để chọn ra và tập trung vào những chỉ số quan trọng, khác biệt nhất.

Để VN đột phá: Bài học từ sự khôn ngoan của Singapore

Nhìn vào mô hình phát triển của Singapore, có thể thấy động lực làm việc và sự tuân thủ luật pháp của công chức là yếu tố mấu chốt cho một nền hành chính công.