chuyển đổi số quốc gia

Cập nhập tin tức chuyển đổi số quốc gia

Xây đề án thúc đẩy tuyên truyền để nâng hiệu quả dùng dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT dự kiến sẽ xây dựng dự thảo đề án trình Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2024 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

4 dịch vụ công trực tuyến của 3 bộ được chọn tôn vinh

Điểm chung của 4 dịch vụ công trực tuyến được chọn tôn vinh là đều thực hiện toàn trình từ đầu đến cuối trên môi trường mạng, đồng thời cung cấp dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp nhờ kết nối chia sẻ dữ liệu.

‘Mang nền tảng số đến hộ gia đình’

Đây là chủ đề của Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 14/9 tới tại Nam Định.

Khảo sát ý kiến người dân về dịch vụ công trực tuyến qua nền tảng VNFORM

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh sử dụng nền tảng số VNFORM để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân, doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến. Từ đó, có biện pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ.

Ông Phạm Quang Hiếu được giao quyền Cục trưởng Cục CNTT của Bộ Tư pháp

Bộ Tư pháp vừa tiếp nhận và bổ nhiệm ông Phạm Quang Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) vào vị trí Phó Cục trưởng Cục CNTT. Ông Hiếu cũng được giao giữ quyền Cục trưởng Cục CNTT của Bộ Tư pháp.

Nhiều lỗ hổng trong các sản phẩm CNTT phổ biến đã bị tin tặc khai thác

Chuyên gia Viettel Cyber Security dự báo, nửa cuối năm nay, tin tặc sẽ tiếp tục nhắm tới khai thác các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao, nghiêm trọng trong sản phẩm, dịch vụ CNTT phổ biến như máy chủ mail, nền tảng quản lý công việc…

Cấp hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân cho người dân Hà Nội

Theo kế hoạch mới được UBND thành phố Hà Nội ban hành, 100% người dân sống, làm việc ổn định trên địa bàn Hà Nội sẽ được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân. Qua đó, hình thành cơ sở dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội.

Bộ TT&TT thúc đẩy phát triển nền tảng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt

Bộ TT&TT đặt mục tiêu đến năm 2025 Việt Nam có ít nhất 1 nền tảng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, có khả năng cung cấp dịch vụ cho các nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý các ‘điểm nghẽn’ về dịch vụ công trực tuyến

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các cơ quan, địa phương trên địa bàn tập trung xử lý các 'điểm nghẽn' trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Người dân Đà Nẵng theo dõi, cung cấp thông tin tình hình mưa ngập qua ứng dụng

Bên cạnh việc theo dõi tình hình mưa, ngập trên địa bàn, thông qua ứng dụng ‘Danang Smart City’ hiện tại người dân, du khách tại Đà Nẵng còn có thể tham gia cung cấp thông tin về mức ngập tại khu vực cho thành phố.

Chọn tôn vinh dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp

Cùng với việc tôn vinh giải pháp dịch vụ công trực tuyến xuất sắc, Bộ TT&TT cũng dự kiến sẽ đánh giá, lựa chọn dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số từ xa có thêm nhà cung cấp IntrustCA

Bộ TT&TT vừa trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa cho Công ty cổ phần Intrust (IntrustCA). Đây là doanh nghiệp thứ 10 được cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa.

Công cụ giúp các cấp lãnh đạo Đà Nẵng ra quyết định dựa trên dữ liệu số

Sau khi Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) của Đà Nẵng vận hành chính thức, qua ứng dụng di động, lãnh đạo các cấp chính quyền thành phố sẽ khai thác dữ liệu từ trung tâm này để chỉ đạo, điều hành và ra quyết định.

Có đơn vị còn né tránh trách nhiệm thẩm định, duyệt dự án đầu tư CNTT

Bên cạnh nguyên nhân khách quan, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia cho biết, về chủ quan, một số cơ quan nhà nước còn có tâm lý è dè, né tránh trách nhiệm trong lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư ứng dụng CNTT.

6 giải pháp công nghệ giúp giải các bài toán để phát triển kinh tế số

FPT vừa giành 6 giải trong tổng số 20 giải của hạng mục ‘Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu’ của giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023. Các giải pháp này đều hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Xuất hiện những hình thức mới trong mua bán dữ liệu cá nhân

Trước đây nạn mua bán dữ liệu cá nhân chủ yếu diễn ra trong các hội nhóm kín trên mạng xã hội, thì hiện nay, các đối tượng còn sử dụng chatbot để mua bán qua các kênh, tài khoản trên Telegram.

Tăng gấp đôi số hệ thống được phê duyệt hồ sơ đảm bảo an toàn theo cấp độ

Với hơn 1.900 hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước trên toàn quốc đã phê duyệt hồ sơ đảm bảo an toàn theo cấp độ, tỷ lệ hệ thống được phê duyệt hồ sơ đạt 63%, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

36 địa phương đã có Trung tâm chỉ đạo, điều hành thông minh

Theo Ban chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, đến nay đã có 36 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai Trung tâm chỉ đạo, điều hành thông minh, còn gọi là Trung tâm IOC.

Điều gì giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu chuyển đổi số?

Sự vào cuộc trực tiếp của người đứng đầu, cùng việc bộ phận chuyên trách CNTT được kiện toàn, trao thêm sứ mệnh là những yếu tố góp phần đưa Bộ KH&ĐT vươn lên xếp đầu về chuyển đổi số khối bộ, ngành có dịch vụ công.

Tin tặc đang dùng nhiều công nghệ mới để tấn công doanh nghiệp, người dùng

Chia sẻ tại họp báo công bố Hội thảo và triển lãm An toàn thông tin phía Nam 2023, Phó Chủ tịch VNISA Ngô Vi Đồng cho hay, tội phạm mạng đang sử dụng nhiều công nghệ mới, công nghệ cao để tấn công doanh nghiệp, lừa đảo người dùng.