Công dân số

Cập nhập tin tức Công dân số

Sáng kiến Digital3 giúp trang bị cho người lao động các kỹ năng tham gia kinh tế số

Dựa trên các liên kết mạnh mẽ, sáng kiến Digital3 có thể nhanh chóng đưa tư duy mới vào các ngành nghề, hỗ trợ người học nhanh chóng trau dồi được kỹ năng cần thiết khi tham gia nền kinh tế số.

Gần 1 triệu học sinh hưởng lợi từ chương trình “Em an toàn hơn cùng Google”

Sau hơn 1 năm dự án “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” triển khai tại Việt Nam, đã có 7.443 giáo viên tại 4 địa phương được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet an toàn và hiệu quả.

Thành lập liên minh giúp người dân nâng cao khả năng tự bảo vệ mình trên mạng

Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng được Bộ TT&TT phát động thành lập ngày 24/11 hướng tới mục tiêu giúp người dân có thể chủ động bảo vệ mình trên mạng.

Bảo vệ người dân và doanh nghiệp trên mạng theo nguyên tắc ‘thực sao ảo vậy”

Nhấn mạnh bảo đảm an toàn không gian mạng cần sự chủ động vào cuộc của tất cả các cơ quan, đơn vị và cả chính người dân, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết nguyên tắc thực hiện việc này là “thực sao ảo vậy”.

Đại học số là lời giải cho nhân lực số

“Con trai em năm nay học lớp 6, em bắt đầu cho học lập trình và xong cấp 3 sẽ cho học từ xa ở một trường đại học bên Mỹ, còn thời gian rảnh sẽ cho thực tập tại các công ty công nghệ trong nước, tiền kiếm được nó có thể dùng mua trà sữa cho bạn gái”.

Sân chơi trực tuyến Violympic năm học 2022 – 2023 có thêm môn Tiếng Việt

Bên cạnh các môn thi Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lý cho các khối lớp như các năm trước, năm học 2022 – 2023 là năm đầu tiên Ban tổ chức Violympic mở thêm nội dung thi môn Tiếng Việt cho học sinh Tiểu học.

VNISA: Tạo “hệ miễn dịch số” là yếu tố quan trọng để bảo vệ trẻ em trên mạng

Theo đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA, việc tạo ra “hệ miễn dịch số” là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh và sáng tạo trên mạng.

60 chợ của Thái Nguyên sẽ thanh toán không dùng tiền mặt

Từ kết quả thí điểm, Thái Nguyên đã quyết định nhân rộng mô hình “Chợ 4.0” – khu chợ hoàn toàn không dùng tiền mặt, với yêu cầu ngay trong năm 2022 mô hình này có mặt ở tối thiểu 60 chợ trên địa bàn tỉnh.

Hơn 20.000 người dân dùng nền tảng Hue-S để thanh toán online các loại phí dịch vụ

Theo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương này đang tập trung các giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có các chỉ tiêu đăng ký ví điện tử, điểm chấp nhận thanh toán qua nền tảng Hue-S.

Quảng Ninh đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực số

Xác định nhân lực số là khâu quan trọng để thực hiện chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả và bền vững, Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực CĐS.

Mỹ tìm kiếm ứng viên nhận học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023” tại Việt Nam

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023”. Các ứng viên sẽ nộp hồ sơ trực tuyến tại trang techgirlsglobal.org trước 23h ngày 16/12/2022.

Sẽ thành lập Liên minh để nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin cho người dân

Một điểm nhấn của hội thảo - triển lãm quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm nay là lễ ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng.

“Quy tắc 3T” giúp cha mẹ cải thiện tình trạng trẻ nghiện game

Theo các chuyên gia Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, tấm gương đầu tiên, tăng thời gian bên con và hoạt động thể chất, thảo luận cùng con là 3 quy tắc giúp cha mẹ ngăn ngừa, cải thiện tình trạng trẻ nghiện game.

Lần đầu sinh viên Việt Nam giành Huy chương Đồng vòng thi toàn cầu lập trình ACM/ICPC

Với việc đội sinh viên Trường ĐH Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Đồng, lần đầu tiên Việt Nam có giải tại chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC.

Trẻ nghiện game, cha mẹ không thể chỉ dùng mỗi công nghệ để giải quyết

Theo nghiên cứu của CyberPurify, tình trạng trẻ nghiện game online khá phổ biến là vấn đề phức tạp. Đặc biệt, vấn nạn này không bao giờ có thể được giải quyết chỉ bằng cách sử dụng công nghệ.

Nền tảng OneTouch đã cung cấp 10 triệu lượt học kỹ năng số cho người dân Việt Nam

Sau 6 tháng nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch được Bộ TT&TT đưa vào vận hành, đã có 10 triệu lượt người dùng Việt Nam lên nền tảng số này để học tập, được trang bị các kỹ năng số cơ bản.

Hơn 9.000 tổ Công nghệ số cộng đồng giúp đồng bào thiểu số lên môi trường số

Hơn 9.000 Tổ Công nghệ số cộng đồng với 72.365 thành viên tham gia thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là một trong những lực lượng phát triển nguồn nhân lực CNTT, hỗ trợ đưa người dân lên môi trường số.

Cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số

EVN đã triển khai kết nối hệ sinh thái của mình với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia của Bộ TT&TT để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số.

Nền tảng số giúp người dân Đà Nẵng thực hiện thủ tục hành chính online thuận tiện

Khi dùng các dịch vụ công trực tuyến, người dân Đà Nẵng không cần khai báo lại, hay phải nộp thêm thành phần hồ sơ đã có trong kho dữ liệu của mình trên nền tảng công dân số My Portal.

Miễn phí chữ ký số cho người dân thực hiện thủ tục hành chính điện tử

Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các nhà mạng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.