Công dân số

Cập nhập tin tức Công dân số

Chuyển đổi số là kiến tạo trải nghiệm số

Trải nghiệm số chính là kết quả hiện hữu và đo đếm được của từng giai đoạn chuyển đổi số.

Việt Nam là một trong những nước sớm phổ cập danh tính số

Đại diện Bộ Công an nhấn mạnh, việc định danh chính xác cá nhân, tổ chức trên môi trường số mở ra bước chuyển đổi mạnh mẽ trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, thương mại điện tử và các nền tảng kinh doanh dịch vụ.

Chuyển đổi số giáo dục và quy tụ tài năng là chiến lược quan trọng cho một Việt Nam số

Để đạt được mục tiêu quốc gia phát triển 2045 hay quốc gia số 2030 đều cần xuất phát từ nâng cao tri thức, kiến thức, kỹ năng và tạo động lực sáng tạo.

2,2 triệu người dùng Mobile Money có thể chuyển, nhận tiền từ tài khoản ngân hàng

Khách hàng có tài khoản Mobile Money tại Viettel Money và VNPT Money, có thể thực hiện chuyển tiền trực tiếp tới tài khoản cá nhân mở tại các ngân hàng và ngược lại.

PTIT hợp tác với VNPT Technology để đào tạo nhân lực công nghệ chất lượng cao

VNPT Technology sẽ hỗ trợ đào tạo cho sinh viên PTIT thông qua việc cử các giảng viên chuyên môn tham dự giảng dạy trong chương trình.

Nâng cao kỹ năng người lao động: Điểm trọng yếu trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Không phải là vấn đề công nghệ, mà chính kỹ năng của người lao động, mới là chìa khóa quan trọng cho câu hỏi về nguồn lao động, nhân lực tại Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số - đặc biệt là sau những tác động của đại dịch COVID-19.

Đưa 1,4 triệu tạp hoá truyền thống “lên đời công nghệ"

Nếu như trước đây định giá bất động sản là câu chuyện đau đầu của cả người mua, bán thì bây giờ câu chuyện đó chỉ là 1 click chuột. Hay với ngành bán lẻ, 1,4 triệu tạp hoá vẫn "vận hành bằng cơm" đã bắt đầu bước vào kỷ nguyên số.

“Tháng tiêu dùng số” khuyến khích, thúc đẩy người dân lên môi trường mạng

Với chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”, qua các ưu đãi dành cho người dùng sản phẩm, dịch vụ số, Bộ TT&TT muốn phổ cập các kỹ năng số cơ bản cho người dân, từ đó góp phần hình thành công dân số.

Xã hội số, công dân số, văn hóa số là gì?

Tài liệu "Cẩm nang Chuyển đổi số" mà Bộ Thông tin & Truyền thông mới xây dựng đã làm rõ những khái niệm như xã hội số, công dân số, văn hóa số...

Người dân, du khách tại Đà Nẵng đã có thể đặt xe cấp cứu qua ứng dụng di động

Với ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương mới được Đà Nẵng đưa vào sử dụng chính thức, người dân và du khách trên địa bàn có thể yêu cầu xe cấp cứu trên ứng dụng với vị trí GPS chính xác.

Chuyện Quảng Nam ‘phủ sóng’ công dân số

Sáng kiến “công dân không viết” được UBND phường Tân Thạnh triển khai gần 1 năm. Đây là mô hình giúp người dân đăng ký dịch vụ công online bằng điện thoại ngay tại nhà hoặc công sở.

‘Mọi chính sách hướng đến người dân và phải có công dân số’

Nhấn mạnh quan điểm mọi chính sách hướng đến người dân và phải có công dân số, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, cần tạo thói quen cho người dân, doanh  nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến thông qua tuyên truyền, hướng dẫn.

Nền tảng đô thị thông minh Hue-S được cá thể hóa đến từng nhóm người dùng

Với nền tảng đô thị thông minh Hue-S thế hệ mới, người dùng có thể lựa chọn để sử dụng các chức năng phù hợp cho từng nhóm đối tượng: Công dân, doanh nghiệp hay khách du lịch.

Hơn 2.100 tiểu thương tại Thái Nguyên tham gia mô hình chợ 4.0

Thái Nguyên đã triển khai mô hình chợ 4.0 ở 12 chợ truyền thống với 2.115 tiểu thương sử dụng và được người dân hưởng ứng tích cực.

Mỗi người lao động ngành TT&TT phải là một công dân số

Đây là nhiệm vụ vừa được Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn giao cho các cơ quan, đơn vị, người lao động trong ngành.

Sẽ cấp xong 50 triệu căn cước công dân gắn chip trước ngày 1/7

Tính đến ngày 27/4, tổng số hồ sơ thu nhận căn cước công dân (CCCD) gắn chip của Công an 63 địa phương là trên 33,9 triệu. Mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chip sẽ được Bộ Công an hoàn thành trước ngày 1/7/2021.

Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa

Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.

Cần đổi tư duy “quản lý theo kịp phát triển” sang “quản lý kiến tạo phát triển”

Trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và chuyển đổi số đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, quốc gia nào có môi trường pháp lý phù hợp với “tương lai số” sẽ có cơ hội bứt phá.   

Cần đổi tư duy “quản lý theo kịp phát triển” sang “quản lý kiến tạo phát triển”

Trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và chuyển đổi số đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, quốc gia nào có môi trường pháp lý phù hợp với “tương lai số” sẽ có cơ hội bứt phá. 

 

Góp ý Văn kiện Đại hội XIII: 'Bán rau, bán nước cũng sử dụng được tiện ích số'

Nếu công dân số thì có nghĩa từ bà bán rau, ông bán nước cũng phải sử dụng được các tiện ích số. Có nửa số gia đình nông dân nhà nào cũng có ô tô, xe máy, xây lại nhà, GS Phạm Tất Dong góp ý.